Monday, November 4, 2019

Thư Trần Tình của HQ Phạm Lăng, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu long.

Đọc thư NT gửi cho anh Trương Văn Song, chẳng khác gì ngọn Hải Đăng, Niên Trưởng Căn đã soi đường cho chúng tôi biết đang ở vị trí nào để ứng xử trong một  hành trình sao cho thích hợp.


---- Forwarded Message -----
From: Lang Pham <langhq17@gmail.com>
To: Can Tran <tranvancan@sbcglobal.net>
Sent: Wednesday, October 30, 2019, 9:16:06 AM PDT
Subject: Thư gửi NT Trần Văn Căn

Kính gửi NT Trần Văn Căn,


Thưa Niên Trưởng,

Đọc thư NT gửi cho anh Trương Văn Song, chẳng khác gì ngọn Hải Đăng, Niên Trưởng Căn đã soi đường cho chúng tôi biết đang ở vị trí nào để ứng xử trong một  hành trình sao cho thích hợp.

  1. Như NT bâng khuâng nhận định chắc gì chúng tôi đã là đại diện của ai. Nơi đây,  chúng tôi xin khẳng định một điều chúng tôi không hề là Đại Diện cho ai, và đương nhiên chúng tôi  không là Đại Diện cho HQ/VNCH hay bất cứ một hội đoàn Hải Quân nào khác.
  2. Chúng tôi chỉ là một hội đoàn nhỏ, với một số hội viên ít ỏi đóng niên liễm,  thu hẹp trong phạm vi Orange County và vùng phụ cận. Chúng tôi chỉ là hạt cát nhỏ trong  hàng ngàn hội đoàn người Việt ở hải ngoại.
  3. Chúng tôi  được hội đồng Thành Phố Westminster tin tưởng giao cho một mảnh đất khuất, nhỏ gần toà thị chính của thành phố, mà mô hình, cũng như kinh phí chúng tôi phải tự lo để xây dựng một tượng đài Tưởng Niệm 74 Tử Sĩ Hoàng Sa. Tất cả là dựa trên nền tảng giao tế, sinh hoạt chung nhiều năm qua với Hội Đồng Thành Phố Westminster với danh nghĩa riêng của chúng tôi: Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long chứ chúng tôi không hề dùng một danh xưng nào khác.
  4. Chúng tôi xác định thế để mọi người thấy đây là công việc của chúng tôi, không ai có trách nhiệm phải gánh vác hay có quyền chi phối những quyết định của chúng tôi.
  5. Chúng tôi cũng được nhiều chiến hữu HQ cũng như các nhà hảo tâm yểm trợ trong việc này.(?)
  6. Chúng tôi đã được các Sĩ Quan Chỉ Huy Cao Cấp của chúng ta ủng hộ như Đô Đốc HVKT, Đại Tá Phạm Mạnh Khuê, NT Phạm Đình San, NT Trần Hương, NT Nguyễn An Cường  và nhiều nhiều nữa...
  7. Chúng tôi cũng tham khảo và được các học giả, các nhà trí thức cho ý kiến, chỉ dẫn  cho chúng tôi để lập nên một tấm bia mang đầy đủ ý nghĩa để tưởng niệm những Anh Hùng Dân Tộc đã hy sinh trong trận Hải Chiến Hoàng Sa  19-01-1974.

Chúng tôi cảm tạ những ân nhân tài trợ, ủng hộ và GÓP Ý có tính cách xây dựng hài hoà từ bốn phương, chúng tôi không chấp thuận bất cứ một YÊU SÁCH nào. 

Chúng tôi đa tạ thái độ trung dung và những tư duy của NT Căn đã giúp chúng tôi biết vị trí của mình ở đâu.

Trân Trọng Kính Chào NT
Phạm Lăng 
Hội Trưởng Hội AH/HQ/CL

1 comment:

Phan quang Phúc K18 .. said...

Kính gởi ông HT/HAH/HQCL
HQ Phan quang Phúc tôi hoàn toàn không đồng tình với bài xác định trong của ông HT/HAH/HQCL với lời lẽ trịch thượng và bội bạc quá :
__vệ trách nhiệm
" Không ai có trách nhiệm phải gánh vác " ... thế thì quỹ xây dựng hiện nay gần 150,000 usd do đâu mà có ??? do mấy ông xuất tiền túi à ?
" Không ai có quyền chi phối quyết định cuả hội AH/HQ/CL cái nầy lại sai nữa...
_a/ Quyết định nội bộ của bất cư một hội nào người ngoại cuộc không có ý kiến...nhưng một khi quyết định đó có dính dấp đến tập thể
đến Cộng đồng,đến AN NGUY cuả Tổ Quốc và Dân tộc thì mọi công dân , mọi người phải lên tiếng ...sao các ông lại tuyên bố một câu vô cùng trịch thượng và độc đoán như vậy ...Quyết định của các ông không phải là nghị quyết cuả BCT/CS/VN...trong sinh hoạt dân chủ
phải chấp nhận mọi ý kiến đóng góp: " nếu đúng " chúng ta phải chấp nhận../ còn "nếu không đúng " thì gạt bỏ nhưng phải giải thích thoả đáng.
Chuyện cỏn con chỉ thêm vào DỰ ÁN bản đồ hai chữ Trường Sa mà các ông không chịu làm với lập luận LOÃNG, HIỂU LẦM, không CHÍNHNTRỊ ,khiến chúng tôi phải đặt vấn đề... chuyện gì đây ??? Thằng TÀU khơi khơi gọi Biển Đông là lãnh thổ/lãnh hải ngàn xưa cuả tổ
tiên nhà nó nên nó lấy lại,trong lúc V/N ít ra cũng từ năm 1954 chúng ta có đầy đủ chứng cớ pháp lý Hoàng sa ,Trường sa là cuả Việt Nam thi các ông lại TỰ NGUYỆN gat bỏ...Sáu bảy năm rồi các ông có nghe chăng SƠN HÀ nguy biến :Quốc nội + Hải ngoại đông loạt KÊU GÀO :HOÀNGSA TRƯỜNGSA là của VIẾTNAM từ khi đường LƯỠI BÒ xuất hiện
Cẩn tắc vô ưu các ông ơi...chuyện rất nhỏ nhưng sau nầy rất quan trọng .,.trước năm 1975 mấy ai nghĩ rằng Mỹ sẽ bỏ rơi Việtnam ??
Đôi lời tâm sự gởi đến quí Niên trưởng/niên đệ với niềm tin Sĩ quan Hải quân phần lớn la những người có học thức và kiến thức để nhận thức ....Trân trọng
HQ Phan quang Phúc K18