Sunday, April 17, 2016

China: Hạm đội Nam Hải tập trận với tình huống lâm chiến thực Trọng Nghĩa


Hải quân Trung Quốc tập trận trên Biển Đông cuối tháng 6/2010© AFP/ Park Yeong-Dae


Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành những cuộc tập trận với những bài khóa được nâng cấp theo hướng phù hợp với những điều kiện chiến đấu thực tế. Theo tờ báo của quân đội Trung Quốc phát hành ngày 17/04/2016, mục tiêu nhằm tăng cường hiệu năng chiến đấu của đơn vị Hải Quân.
Theo bài báo, được hãng Reuters trích dẫn, loạt tập trận mới này đã khởi sự từ ngày 07/04, bao gồm các phương án tác chiến mới như chiến đấu trong môi trường điện từ. Trước đó, các đơn vị tàu chiến cũng đã tiến hành các bài tập chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết, tập hoạt động khi tầm nhìn bị thu hẹp, tập bay thấp và nhanh đối với các phi công.

Tờ báo trích lời một sĩ quan chỉ huy xác định rằng các tình huống phức tạp đề xuất trong các bài tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng tác chiến của các đơn vị Hải Quân và Không Quân Trung Quốc. Có điều là bài báo không cho biết là các cuộc tập trận diễn ra cụ thể ở khu vực nào trên Biển Đông.

Tờ báo của Quận Đội Trung Quốc còn cho biết thêm là sắp tới đây, sẽ có những bài tập tấn công trên biển trong vòng 24 tiếng đồng hộ liên tục, tập phòng thủ không phận ở một độ cao tối thiểu cũng như các chiến thuật quân sự khác.

Bên cạnh đó, cũng sẽ có những bài tập phối hợp tác chiến với các đơn vị quân đội khác như lực lượng phụ trách cảnh báo sớm trên không, chiến hạm trên biển và các hệ thống phòng không trên bờ.




Thông tin về các cuộc tập trận trên đây được đưa ra trong bối cảnh một số quan sát viên không loại trừ khả năng Trung Quốc làm càn, xua lực lượng đánh chiếm các bãi đá đang nằm trong tay các láng giềng. Một trong những mục tiêu tiềm tàng được cho là Bãi Cỏ Mây, Second Thomas Shoal, hiện do khoảng một chục lính thủy quân lục chiến Philippines trấn giữ.




http://vi.rfi.fr/chau-a/20160417-trung-quoc-ham-doi-nam-hai-tap-tran-voi-tinh-huong-lam-chien-thuc

No comments: