Friday, April 8, 2016

Miệng Lưỡi Cộng Sản




- HCM xuống tầu đi  làm bồi  cho Tây thì họ gọi là “xuống tầu tìm đường cứu nước”!
- Giật mìn xe khách, pháo kích bừa bãi vào nhà dân, đặt chất nổ nơi đông người, bắt cóc, thủ tiêu, khủng bố… chúng gọi là “hoạt động cách mạng.
- Dùng vũ lực súng đạn giết dân chúng gọi là “giải phóng nhân dân”
- Để cướp đất đai của các điền chủ, chúng gọi là “Cải cách ruộng đất”.
- Ngày nay để cướp đất toàn dân chúng gọi là “KHU QUY HOẠCH” " Cưỡng chế "
- Đập phá nhà dân oan chúng gọi là “giải phóng mặt bằng”
- Muốn cướp tài sản của các thương gia, chúng gọi là “Đánh tư sản mại bản”.
- Muốn cấm người dân buôn bán, chúng gọi là “Cải tạo thương nghiệp”.
- Muốn bỏ tù quân nhân, công chức của chế độ cũ (VNCH), không rõ ngày về chúng gọi là “Học tập Cải tạo”.
- Muốn lấp liếm sự khan hiếm xăng dầu. Xe hơi (ôtô con) đang chạy xăng thì chuyển ngược về chạy bằng hơi than thì Cộng Sản gọi là “Cải Tiến”
- Vượt biên nếu bị bắt thì Cộng Sản gọi là “Thằng phạm, Con phạm”…
- Vượt biên nếu thoát thì Cộng Sản âu yếm gọi là “Khúc ruột ngàn dặm”…
- Để sống sót Cộng Sản trở lại với nền kinh tế tư bản từ bước đầu ABC chúng gọi là “Đổi mới”
- Để biến dạng thành bọn Tư bản Đỏ độc tài thống trị, bóc lột nhân dân thì chúng gọi là “kinh tế thị trường theo định hướng XHCN”
- Muốn bỏ tù người tranh đấu cho tự do, dân chủ, chúng gọi họ là “Phản động”…
-Sách báo bàn về Dân chủ, Tự do thì chúng gọi là “tài liệu phản động / công cụ khủng bố”.
- Mít tinh, biểu tình đả đảo Trung Cộng xâm lược thì Cộng Sản nói là: “có sai phạm về tư tưởng và nhận thức chính trị”
- Biểu hiện lòng yêu nước thì Cộng Sản nói là “kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước anh em’’.
- Ra trát đòi một người nào đó để điều tra và có thể tống giam, chúng gọi là “Giấy mời”.

1. Quốc hội CS : Danh từ thường gọi tắt là Quốc hội để chỉ tập hợp những người thiếu tư cách, được bầu bởi những người thiếu thiện chí và để làm những việc không cần thiết. Đặc điểm là gây hao tốn rất nhiều thời gian và tiền của người dân.

2. Công An Nhân Dân : Danh từ thường gọi là Công An để chỉ tập hợp những cá nhân thiếu vắng đạo đức, trình độ học vấn thấp, sở trường là có sức mạnh, được đảng tổ chức và huấn luyện sử dụng vũ khí. Đặc điểm nổi bậc là có đặc tính trung thành của loài chó nên được đảng dùng trong việc ăn cướp , đàn áp, khủng bố người dân khi quyền lợi của đảng viên bị xâm phạm.

3. Quần chúng tự phát : Danh từ ít dùng, chỉ thấy trên báo đảng. Để chỉ những cá nhân không có đạo đức, thường là thành phần cặn bả của xã hội. Đặc điểm là liên quan đến các hoạt động trong bóng tối như là : mại dâm, ma túy, cho vay nặng lãi, bảo kê bến bải. Quần chúng tự phát là thành phần được đảng sử dụng nhưng không chính thức, trả chi phí theo từng vụ việc mang tính chất là kín đáo.
Ví dụ : ném chất dơ vào nhà dân, khiêu khích để gây chuyện tại các nhà thờ, chùa chiền, theo dõi, canh chừng. Ngoài ra quần chúng tự phát còn được đảng dùng như phương tiện thủ tiêu người khác qua : tai nạn giao thông, tàu xe, ngộ độc ăn uống trong nhà hàng, uống hoặc tiêm thuốc quá liều trong bệnh viện, tự tử, tự sát tại nơi hẻo lánh
* đánh nguội, khổ hình gọi là “điều tra
* Hối lộ gọi là “trao, nhận quà trên mức tình cảm”
* Kinh tế thê thảm gọi là “quá độ lên xã hội chủ nghĩa”
* cán bộ đảng chui vào mùng vợ dân gọi là “tìm hiểu sự vụ ngoài cơ quan”

Người Gom Gió / Tổng Hợp
***
Khi chiếm được miền Nam
Năm 1975, khi chiếm được miền Nam, cán bộ và bộ đội CS tịch thu rất nhiều xe hơi của dân chúng bỏ lại trước khi tìm đường lánh nạn.

Một chú cán ngố vớ được một chiếc xe khá xưa nhưng còn sử dụng được. Vài tháng sau, chiếc xe bị hỏng. Mở capot lên, anh ta thấy có một bóng đèn đỏ nhỏ xíu chớp tắt ngay con số 7I0 trên một cái nấp đậy cái bình gì đó. Anh ta đẩy xe vào một ga-ra gần đó và bảo ông chủ ga-ra thay cho anh bộ phận 7I0.
Ông chủ ga-ra rất đổi ngạc nhiên, không biết bộ phận 7I0 là bộ phận gì, mới bảo anh cán ngố mở capot lên cho ông ta xem. Thoạt nhìn vào, ông chủ ga-ra biết ngay là xe đã hết dầu nhớt. Có gì đâu, cán ngố nhà ta nhìn cái nấp bình nhớt hiện lên chữ OIL và vì đọc ngược nên chữ OIL thành ra 7I0.


Lượm trên Net


No comments: