Friday, April 15, 2016

Sổ Tay Ký Thiệt kỳ 91 - Cáo trạng Tháng Tư



Ông Bùi Tín là “con quan”, sinh ra dưới thời Pháp thuộc, lớn lên vào thời cách mạng và loạn lạc. Cũng như nhiều người trai nước Việt lúc ấy, ông Bùi Tín đáp lời kêu gọi của sông núi, đi theo “kháng chiến” đánh Tây với biết bao ước mơ về một tương lai độc lập, tự do tươi đẹp trên tổ quốc thân yêu.Bước chân vào vòng máu lửa và chiến tranh kéo dài, và cũng như nhiều người đã đi theo “kháng chiến” lúc ấy, ông Bùi Tín được tuyên truyền về một “thiên đường xã hội chủ nghĩa” thần tiên, không còn cảnh người bóc lột người, không còn phân chia giai cấp giàu nghèo, vân vân do hai ông Mác và Lênin vĩ đại vẽ ra. Và ông đã gia nhập đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông Bùi Tín đã sống sót sau hai cuộc chiến khốc liệt với núi xương sông máu, và mang quân hàm đại tá Quân đội Nhân dân VN (VC), và, theo lời ông, đã có mặt lúc "tiếp thu Dinh Độc Lập" ngày 30.4.1975. Có lẽ đây là giờ phút vinh quang, huy hoàng nhất của Đại tá kiêm nhà báo Bùi Tin văn võ toàn tài.

Vài năm sau, ông Bùi Tín được đảng cho đi công tác Âu Châu. Không biết ông đã thấy những gì và những gì đã diễn ra trong đầu ông khiến ông không trở về VN để hưởng vinh quang và sống trên “thiên đường XHCN”, và ông ra khỏi đảng CSVN, và ông viết sách, viết báo chửi lại đảng.

Nhân dịp “Tháng tư đen” năm ngoái, ông Bùi Tìn, nhân danh một “nhà báo độc lập”, đã viết và phổ biến một bản cáo trạng về tội lỗi của đảng CSVN mà ông đã tận tình phục vụ suốt 44 năm, hơn một nửa cuộc đời của ông. Bản báo trạng của ông Bùi Tín tựa đề là “Chỗ đứng của Đảng CS phải là vành móng ngựa”, và có những đoạn như sau:

Chiến cuộc hơn 30 năm trên đất nước Việt Nam đã được nhận định, tranh luận, mổ xẻ trong một thời gian dài, đến nay những ý kiến trái ngược nhau vẫn còn tồn tại dai dẳng. Một bên cho đó là “sự nghiệp chống ngoại xâm vẻ vang của dân tộc VN”, một dân tộc anh hùng đã đánh bại phát xít Nhật, thực dân Pháp, đế quốc Mỹ thuộc ba lục địa Á, Âu, Mỹ, đánh bại hoàn toàn «ngụy quân và ngụy quyền Sài Gòn, tay sai đế quốc Mỹ», thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên «xã hội chủ nghĩa cho cả nước». Công đầu thuộc về «Đảng CSVN quang vinh». Do đó ngày 30/4/1975 là ngày «lịch sử oai hùng» của dân tộc. Năm nay kỷ niệm 40 năm ngày «chiến thắng vẻ vang» đó, Bộ Chính trị đảng CS quyết định tổ chức kỷ niệm long trọng trong cả nước, đặc biệt là ở các thành phố lớn: Hà Nội, Sài Gòn, Huế, Hải Phòng, Cần Thơ…có mit-tinh, duyệt binh, bắn pháo hoa, mở hội liên hoan quần chúng. Ngược lại, một bộ phận không ít người Việt coi đây là ngày «quốc hận».

Bui Tin.jpg

Cựu đảng viên CSVN Bùi Tín và bông hoa Tự Do
 
Suốt 40 năm nay, tôi đã suy nghĩ, tìm hiểu, đắn đo, đọc không biết bao nhiêu tài liệu, tranh luận với hàng trăm bạn bè trong và ngoài nước, với gần một trăm nhà báo nước ngoài - Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản,Trung Quốc - để rồi cố gắng độc lập suy nghĩ bằng đầu óc tỉnh táo của chính mình, không theo đuôi số đông, không dựa dẫm, lập dị, chỉ lấy sự thật và lẽ phải làm mục tiêu. Từ đó tôi hoàn toàn tự tin để kết luận trong dịp này là trong 70 năm qua Đảng CSVN đã liên tiếp phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác:

- đã chọn sai lầm học thuyết chính trị Mác – Lênin và chế độ toàn trị độc đảng cực kỳ tệ hại,

- đã phạm tôị ác chồng chất trong việc chủ trương bạo lực vũ trang, chủ động gây nên cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn với hàng mấy triệu sinh mạng nhân dân, chủ yếu là thanh niên ưu tú thuộc cả 2 bên chiến tuyến,

- đã tàn phá vô kể sức lao động và của cải xã hội trong thời gian dài, trong các cuộc cải cách ruộng đất ở miền Bắc, cải tạo công thương nghiệp trong cả nước, đã vi phạm những hiệp định đã long trọng ký kết tại các Hội nghị Geneve năm 1954 và Hội nghị Paris năm 1973, đặc biệt là các điều khoản về «tôn trọng quyền tự quyết của nhân dân miền Nam Việt Nam», «không đe dọa dùng vũ lực và không dùng vũ lực», «thực hiện hòa hợp và hòa giải dân tộc», «không trả thù những người đã hợp tác với đối phương».

- đã đày đọa, trả thù hàng chục vạn viên chức và sỹ quan VN Cộng hòa trong hệ thống nhà tù mang nhãn hiệu «các lớp học cải tạo» để đánh lừa dư luận thế giói..
Có thể nói trên đây là những tội ác hiển nhiên có suy tính theo hệ thống, không thể chối cãi của đảng CSVN, của Ban Chấp hành Trung ương, của Bộ Chính trị, bằng chứng là các nghị quyết của Trung ương và Bộ Chính trị, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 15 khóa II đầu năm 1959 chủ trương đồng khởi và khởi nghĩa ở miền Nam, xây dựng đường mòn Hồ Chí Minh từ Bắc vào Nam qua đất Lào và Campuchia, rồi Nghị quyết Trung ương 9 khóa III cuối năm 1963 chủ trương tăng cường chi viện quân sự quy mô của miền Bắc cho miền Nam, các quyết định về chiến lược của Bộ Chính trị năm 1974 và đầu năm 1975 dốc toàn bộ lực lượng để giải phóng miền Nam trong chiến dịch Hồ Chí Minh.
Các văn kiện trên chứng tỏ Bộ Chính trị đảng CSVN đã sớm xé bỏ triệt để các Hiệp định Geneve và Paris, công khai vi phạm sự cam kết và phản bội chữ ký của chính mình, chà đạp thô bạo «quyền tự quyết của nhân dân miền Nam VN được tự do lựa chọn chế độ của mình», 2 lần gây nên thảm họa di cư quy mô lớn năm 1954-1955 từ Bắc vào Nam và thảm kịch thuyền nhân từ 1975 đến 1980, với biết bao sinh mạng bị biển cả cuốn đi, bộ máy công an còn thu cơ man nào là vàng của hàng triệu người vượt biên.

Tất cả những điều kể trên là tội ác đối với toàn dân tộc, đặc biệt là đối với nhân dân miền Nam Việt Nam đã bị thôn tính bằng vũ lực công khai, phi pháp, trắng trợn, cũng là tội ác chống nhân loại, vi phạm Hiến chương của Liên Hiệp Quốc chủ trương quyền Tự quyết của các dân tộc là bất khả xâm phạm. Do đó ngày 30/4 có thể gọi là ngày Đen Tối , ngày Tội Ác, từ đó cũng là ngày Ô Nhục của Đảng CSVN.

Nếu như nhân dân Việt Nam được sống dưới một chế độ pháp quyền đầy đủ thì Bộ Chính trị đảng CSVN tự nhận là cơ quan lãnh đạo thường xuyên, liên tục và toàn diện đất nước phải bị đưa ra vành móng ngựa của Tòa án Nhân dân và của Tòa án Quốc tế về những tội ác chồng chất trên đây.

Nhân dân Việt Nam vào thời điểm hiện tại số đông không còn ngu ngơ để đảng CS lừa dối bằng những thủ đoạn gian manh như Mặt trận Tổ Quốc (do chính đảng CS dựng lên), Mặt trận Dân tộc Giải phóng và Chính phủ Cách mạng lâm thời (cũng do đảng CS tổ chức), tự giải tán đảng CS Đông dương tháng 11/1945 (thật ra chỉ là rút vào bí mật), đổi tên đảng Lao động VN từ 1952 đến 1976 (vẫn là bản chất Cộng sản, luôn theo lệnh từ Moscow), đế quốc Mỹ xâm lược (là một kiểu vu khống), ngụy quân ngụy quyền (cũng là vu cáo bỉ ổi vì chính CS mới tự nguyện làm ngụy quân ngụy quyền cho CS Quốc tế). Họ cho trên đây là những nét sáng tạo cao tay, thật ra là trò bịp rẻ tiền.

Trống kèn ầm ỹ, pháo hoa khắp nơi, duyệt binh hoành tráng chỉ còn là màn khói mỏng che đậy những sai lầm và tội ác chồng chất cùng những bất công kinh khủng mà xã hội không còn có thể chịu đựng nổi.

Đến nay mọi sự sai lầm, giả dối, lừa lọc, mỵ dân của các khóa Bộ Chính trị đều đã và đang phá sản, nhiều đảng viên CS có công tâm, trọng danh dự đã lên tiếng đòi đảng phải từ bỏ cái tên CS tội lỗi, thực hiện chế độ đa nguyên để có kiểm tra, tranh đua, thay thế cùng với các đảng khác trên cơ sở bình đẳng, tạ tội với toàn dân. Nếu Bộ Chính trị vẫn cứ chủ quan ngang ngược, họ sẽ vấp phải sự phẫn nộ của toàn dân được thế giới dân chủ hỗ trợ, họ sẽ ngày càng bị cô lập, và họ sẽ không trách khỏi là những kẻ phạm tội ác bị toàn dân hỏi tội trước vành móng ngựa của luật pháp công minh.

Hồ sơ tội phạm đã đầy đủ đến thừa thãi. Tôi xin thách nhân dịp này, Học viện chính trị Mác – Lenin mang tên Hồ Chí Minh tranh luận tay đôi với tôi về Hồ sơ Tội ác của đảng CSVN tôi phác họa trên đây. Tôi là một nhà báo tự do đang sống ở nước ngoài, từng ở trong đảng CS 44 năm, am hiểu không ít về chế độ CS, cuộc tranh luận công khai này sẽ lấy dư luận xã hội làm trọng tài. (hết trích)

Một năm đã trôi qua. Đảng CSVN không trả lời “thách thức” của nhà báo tự do Bùi Tín, và tất nhiên cũng không có cuộc tranh luận nào diễn ra. Đại Hội đảng kỳ thứ 12 đã diễn ra thành công tốt đẹp như ý...Trung quốc. Sau những cuộc đấu đá tưng bừng, “đảng” lại tiếp tục ngồi trên đầu trên cổ nhân dân để tiếp tục gây tội ác.

Bản cáo trạng của ông Bùi Tín chìm vào quên lãng. Theo “đảng” 44 năm, cựu đồng ý Bùi Tín không thể không biết rằng “đảng” chẳng bao giờ tranh luận với ai và chỉ giải quyết vấn đề bằng nhà tù và AK.

Ông Bùi Tín đưa ra bản cáo trạng và công khai thách tranh luận vì ông ta đang ở bên Tây, biết VC không thể “giải quyết vấn đề” bằng nhà tù hay AK với ông ta. Dù sao bản cáo trạng của một cựu đảng viên cao cấp và nổi tiếng cũng có ít nhiều sức nặng của nó và chắc chắn cũng đã lọt vào mắt của nhiều đảng viên qua các mạng điện tử và khiến họ động não.

Thật ra, trong hàng ngũ đảng viên CSVN hiện nay, ít ai không biết rằng có một lưỡi Gươm Công Lý và một bản cáo trạng nặng ngàn cân đang treo lơ lửng trên đầu họ, có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Tập đoàn ăn trên ngồi trước của đảng CSVN hiện nay giống như tình huống của những người đang ở trên một chiếc máy bay sắp cạn xăng, đang tìm cách “hạ cánh an toàn”.

Chúng đã tìm cách đưa vợ con ra khỏi “thiên đường XHCN” Việt Nam, đã chuyển hàng tỉ Mỹ-kim vào ngân hàng của các nước tư bản... đang dãy chết.

Chúng đang ngự trong các dinh cơ hoành tráng, đang nắm trong tay những quyền hành vô hạn, tiền bạc bất lương đang đổ vào kho như nước, nhưng chúng cũng không sung sướng gì đâu. Chúng biết tội của chúng hơn ai hết.

Bản cáo trạng Tháng Tư của cựu đồng chí Bùi Tín chỉ là một trong hàng trăm bản cáo trạng dành cho những tội ác “trời không dung, đất không tha” của chúng.

Muốn thoát khỏi bị trừng phạt, hay giảm khinh, chỉ còn một con đường là trả lại cho nhân dân những gì của nhân dân: Tiền bạc, Tài sản, Ruộng vườn, Quyền sống, Quyền tự do tư tưởng, tự do ăn nói, tự do chính trị, tự do tôn giáo, tự do làm ăn, vân vân.

Hãy trông gương vợ chồng Ceausescu ở Rô-ma-ni.

Ký Thiệt




No comments: