Monday, October 14, 2019

Email của cô Liên Đỗ từ VN, Yêu Cầu có HS/TS trong Bản đồ lãnh hải VN.

Kính gửi anh Trí,

Dưới đây là bản chuyển ngữ audi của chương trình THHP 277 mà từ phút thứ 7:45, Phương Hồng Quế có đọc một email của cô Liên Đỗ từ VN, yêu cầu có HS/TS trong bản đồ lãnh hải VN.
Tưởng cũng nên nói lên lòng ngưỡng mộ đến hai cô "anh thư nước Việt" Phương Hồng Quế và Trang Thanh Lan.  Trong THHP số 275, hai cô đã bầy tỏ lòng cảm xúc khi biết Đài Tưởng niệm thiếu vắng Trường Sa.

Lệ
LTN

Trong chương trình Tiếng Hát Hậu Phương (THHP) của 2 ca sĩ Phương Hồng Quế (PHQ) và Trang Thanh Lan (TTL) hội thoại với MĐ Hoàng Tấn Kỳ nhưng ờ phút thứ 7:45 có một khán giả tên Liên Đỗ gọi THHP yêu cầu phải có Trường Sa trên TĐ tưởng niệm Hoàng Sa ở bên Mỹ.

Chuyển ngữ từ audio THHP (kèm theo bên dưới)
từ phút 7:45 tới phút 9:25

Ca sĩ PHQ đọc:   Sau đây là email của cô Liên Đỗ gửi từ Việt Nam. 

Em viết lá thư này nhờ hai chị đọc trên THHP.

Cháu kính chào các bác, các cô chú quân nhân VNCH,
Cháu có xem chương trình THHP số 275, có một đoạn nói về xây dựng tượng đài Hoàng Sa, nhưng trong bản đồ không có quần đảo Trường Sa như các bác các chú nói: "nếu để đảo Trường Sa vào giống như tiếp tay với Việt cộng". Là người dân Việt, cháu rất mong muốn trên tấm bản đồ có đủ hai (2) quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa để cho các thế hệ sau này biết được.  Và từ xa xưa, ông cha ta đã tuyên bố và thực thi chủ quyền của VN đối với Hoàng Sa và Trường Sa. 
Cháu rất kính phục và ấn tượng hình ảnh chú Trần Thanh Vân ngồi trên xe lăn mà vẫn đi biểu tình chống Trung quốc hướng về đất mẹ nên người dân bị cộng sản đầy đọa, cướp đất còn biển đảo và lãnh hải bị Trung quốc xâm lấn.  Hoàng Sa, Trường Sa là của hơn 90 triệu dân trong nước và hơn 4 triệu dân ở hải ngoại chứ không phải của bọn quan tham  bán đường biên giới,  bán rừng bán biển cho tầu cộng.  Hoàng Sa Trường Sa bãi cát vàng, bãi cát dài mãi mãi là của Việt Nam.

Ca sĩ PHQ:  Cám ơn Liên Đỗ

Ca sĩ TTL:  Lá thơ rất là hay và rất là ý nghĩa.  Cám ơn Liên Đỗ, TTHP cũng hy vọng là sẽ có đầy đủ hai quần đảo trên tượng đài sắp sửa xây ở Cali này.


LTN

1 comment:

hoangsaparacels.blogspot.com said...

Thật cảm động cho tiếng nói từ trong nước vọng ra, chỉ vì hai tiếng Hoàng Sa và Trường Sa mà biết bao người đổ máu bị cộng sản Hà Nội đấy đọa trong các trại tù khổ sai; trong khi đó tại hải ngoại, một số ít người  có thể trên đầu ngón tay,  muốn quên Trường Sa để bảo vệ một quyết định cố chấp của UBXDTĐ, mà sẽ bị lịch sử lên án và làm cho kẻ thù Trung Cộng lợi dụng cho mục đích biến Biển Đông làm ao nhà của họ.