Wednesday, October 23, 2019

HUY HIỆU HẢI QUÂN VIỆT NAM CỘNG HÒA - ĐIỆP MỸ LINH


Điều quan trọng nhất là, nhìn vào Huy Hiệu HQ/VNCH, mọi người đều nhận thấy: Đối với HQ/VNCH, trên hết là Tổ Quốc, kế đến là Đại Dương. 
Thế mà Trường Sa – một phần lãnh thổ của Tổ Quốc Việt Nam – suýt bị 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNHS bức tử! 

HUY HIỆU HẢI QUÂN VIỆT NAM CỘNG HÒA 

Kính gửi: 

Ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí, 

Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa. (UBXDĐTNTSHS), 

Nhóm Góp Ý Bảo Vệ Trường Sa. (NGYBVTS). 

Cách nay một tuần – sau khi bị ngã, phải vào bệnh viện vài ngày – tôi không thể theo dõi diễn tiến sự việc giữa 6 cựu sĩ quan Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa (HQ/VNCH) trong UBXDĐTNTSHS và NGYBVHS. 

Sau khi về nhà, phần vì sức khỏe chưa hồi phục, phần vì muốn chờ kết quả về sự giàn xếp giữa UBGYBVTS và 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS, tôi giữ im lặng. 

Nhưng, sáng nay, Oct./22/19, nhận được thông báo của anh Nguyễn Văn Oanh – phụ trách kỹ thuật trong UBXDĐTNTSHS – tôi nghĩ tôi nên nêu ra vài ý nghĩ của tôi về câu cuối cùng trong thông báo của anh Nguyễn Văn Oanh. 

Câu của anh Nguyễn Văn Oanh như thế này: “Nhân đây cũng nhắn với quý vị nào đã nhắc nhở phải gọi là ‘Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa’. Thưa vâng trên mô hình của bức tường số 2 cao 9 feet đã khắc chữ này từ lâu rồi…” 

Thưa quý vị, như thế thì đã rõ ràng lắm: Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa chứ không phải Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa. 

Đã không phải là Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa – vì có hai chữ “Tử Sĩ” – thì làm thế nào hai chữ Hoàng Sa có thể bị chi phối/bị ảnh hưởng vì địa danh của quần đảo Trường Sa? Ngạn ngữ Việt Nam có câu: “Thiệt vàng không sợ lửa”; thế thì, nếu quả thật Hoàng Sa có một giá trị nào đó thì cái giá trị đó không thể bị mất hoặc bị giảm đi vì sự hiện diện của địa danh Trường Sa. 

Điều quan trọng nhất là, nhìn vào Huy Hiệu HQ/VNCH, mọi người đều nhận thấy: Đối với HQ/VNCH, trên hết là Tổ Quốc, kế đến là Đại Dương. 

Thế mà Trường Sa – một phần lãnh thổ của Tổ Quốc Việt Nam – suýt bị 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNHS bức tử! 

Sau nhiều tranh luận, 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS chỉ đồng ý “cho phép” quần đảo Trường Sa xuất hiện bằng “vài chấm nhỏ tượng trưng” trên tượng đài! 

Thưa quý vị, Trường Sa là một thực thể của Tổ Quốc Việt Nam. Trường Sa không phải là món đồ chơi để khi quý vị buồn thì quý vị đá vào góc nhà cho khuất mắt; khi quý vị vui thì quý vị đem món đồ chơi đó ra để khoe với bạn hữu – mà quý vị lại nhanh tay xóa mất tên của món đồ chơi đó! 

Trên thế giới, bất cứ tác phẩm/sản phẩm của cá nhân/của hãng xưởng/của quốc gia nào cũng đều có tên và tác quyền của tác giả/tên sản phẩm/tên của hãng xưởng/tên của quốc gia đó; thế mà quần đảo do Ông Cha để lại thì bị 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHD không cho viết địa danh Trường Sa lên tượng đài! 

Trong những bài trước, tôi đã trình bày phần nào lịch sử của Trường Sa; tôi sẽ không lập lại. Nhưng tôi in hình huy hiệu của HQ/VNCH lên đầu bài và tôi yêu cầu 6 cựu sĩ quan Hải Quân HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS hãy can đảm nhìn thẳng vào huy hiệu của HQ/VNCH và tự hỏi: Sáu cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS cố tình phủ nhận sự hiện hữu của Trường Sa trên tượng đài Tử Sĩ Hoàng Sa với mục đích gì? 

Ở phần trên, tôi đã đề cập đến hai chữ Tổ Quốc. Phần tiếp theo tôi chỉ viết về hai chữ Đại Dương. 

Khi viết/nói/thấy hai chữ Đại Dương, chúng ta thường nghĩ đến muôn loài hải sản/rong rêu/sò/ốc/cua/cá/tôm, v.v… sống hòa đồng trong lòng Đai Dương mênh mông. Tùy theo từng Đại Dương/từng quốc gia mà muôn loài hải sản/rong rêu đều được mang tên khoa học hoặc là tên “dân gian”. Vùng biển Việt Nam chúng ta có cá thu, cá nục, cá mòi, tôm càng, tôm hùm, cua, ốc, sò, v.v… 

Thưa quý vị, loài hải sản chúng ta ăn hằng ngày mà còn có được cái tên để phân biệt với các loài hải sản khác; thế thì tại sao Trường Sa – một hải đảo được nhà Tây Sơn khôi phục từ năm 1771 và hiện nay đang ở trong tình trạng tranh chấp với Trung cộng – lại bị 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS không cho viết địa danh Trường Sa lên tượng đài? 

Mời xem chứng từ của Trường Sa tại link này: 


Năm 1988, Hải Quân cộng sản Việt Nam (csVN) bị Bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh ra lệnh không được bắn trả khi Trung cộng xâm lăng Gạc Ma, thuộc cụm Sinh Tồn của quần đảo Trường Sa. Sau đây là lời của ông Nguyễn Khắc Mai, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá Minh Triết, cho biết vai trò của ông Lê Đức Anh, lúc ấy là Bộ trưởng Quốc phòng, người được xem là đã ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng: 

-Ngài Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hồi bấy giờ là ngài Lê Đức Anh đã ra cái lệnh như vậy mà anh (tướng csVN) Lê Mã Lương đã tường thuật trong hội thảo tưởng niệm Gạc Ma của chính Trung tâm Minh Triết tổ chức ở Khách sạn Công đoàn năm ngoái, thì bây giờ ta phải công khai cái này. 

Một Bộ trưởng Quốc Phòng thấy giặc nó xâm lấn bờ cõi của mình mà ra lệnh không được chống lại, đứng im như thế cuốn cờ lên người mình để cho nó nã súng nó bắn! 

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một nhà ngoại giao kỳ cựu, am hiểu sâu sắc vấn đề Trung Quốc đánh giá quyết định không nổ súng của Bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh: 

-Tôi cho rằng lúc bấy giờ ông Lê Đức Anh được đưa lên làm Bộ trưởng Quốc phòng mà làm cái việc như thế là một việc phản quốc. Ra lệnh không được bắn lại để cho Trung Quốc nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành động phản động, phản quốc. 

Ông Lê Đức Anh là cai đồn điền cao su của một người tình báo của Pháp chứ ông ta không phải tham gia cách mạng lâu dài gì đâu. 

Mời xem chứng từ tại link này: 


Thưa ông Thị Trưởng, 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS và quý vị thuộc NGYBVTS, tôi chỉ đưa ra sự so sánh có chứng liệu từ Google – viết về Hải Quân csVN – và trên các thông báo của 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS để quý vị suy nghĩ/phán xét: 

1) Từ sau trận Gạc Ma, năm 1988, cho đến nay – và mãi mãi về sau – Hải Quân csVN bị kết tội phản quốc và hèn hạ vì họ vâng lệnh cấp chỉ huy, không dám bắn trả quân xâm lăng Trung cộng. 

2) Năm 2019, 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS đã và đang công khai có những hành động bất xứng đối với một phần lãnh thổ của Quê Mẹ thân yêu – quần đảo Trường Sa – bằng thông báo số 4 và số 5 thì người Việt Nam nghĩ gì về 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS? 

Riêng tôi, tôi có một đề nghị rất thực tế: Nếu 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS cũng vẫn giữ “lập trường?” không dám viết địa danh của quần đảo Trường Sa trên tượng đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa thì 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS này hãy quay mặt nhìn chỗ khác mỗi khi 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH trong UBXDĐTNTSHS này thấy Huy Hiệu HQ/VNCH! 

ĐIỆP MỸ LINH

2 comments:

Unknown said...

Cộng đồng người Việt Nam khắp nơi trên thế giới nhiều hơn 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH này . Chúng ta không chần chờ hãy hành động . 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH " Anh là ai " sao không để tên Trường Sa cho đảo của Việt Nam . Chỉ có Tầu không muốn Trường Sa của Việt Nam . 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH ơi , làm ơn cho tôi biết tên để tôi mang lên Face Book khoe với mọi người 6 cựu sĩ quan HQ/VNCH này không muốn có tên Trường Sa trên Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa.

Phat-Toyota said...

http://www.daituongniemhoangsa.org/activities/