Saturday, October 12, 2019

Thơ Ngỏ của Chiến Hữu Oregon

Thạc sĩ Hoàng Việt giảng viên luật quốc tế tại đại học HCM chống chế che đậy tội ác dâng biển đảo cho giặc phương Bắc của HCM và PVĐ về việc bản đồ VN và sách giáo khoa không có HS - TS: 
http://hqvnch.com/BLOG/wp-content/uploads/2019/10/BAN-DO-VN-KHONG-CO-TRUONG-SA-1.mp3


Thư gửi anh Trương Văn Song

Đây là email thứ nhì của chúng tôi gửi đến anh và quý Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa, viết tắt "UBXD/D/TNHS".


Đã có quá nhiều người và tổ chức, hội đoàn trong và ngoài HQ lên tiếng về việc không có "Trường Sa" trên sơ đồ dự thảo của tượng đài. Như vậy đã quá đủ, chúng tôi không có gì bàn luận thêm. Ở đây chúng tôi chỉ muốn phân tích 'Tượng Đài" không có 2 chữ Trường Sa qua cái nhìn khác, cái nhìn của những người căm thù CS và đang đấu tranh chống csVN và Tàu cộng với khẩu quyết: "HOÀNG SA-TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM".
Chúng tôi xin xác định bài góp ý dưới đây mang tính xây dựng và không có ác ý chụp mũ quý vị là CS hay Việt gian. 

VN phản đối bản đồ Facebook ‘trao’ Trường Sa, Hoàng Sa cho TQ (VOA):

https://www.youtube.com/watch?v=2vQPXbzhGy4

Chúng tôi xin xác định bài góp ý dưới đây mang tính xây dựng và hoàn toàn không có ác ý chụp mũ qúy vị là CS hay Việt gian. 



Thưa qúy vị, tình cờ tôi có đọc một email của anh Song gửi đến vài niên trưởng HQ, nên chúng tôi có lá thư thứ nhì này gửi đến anh Song và quý UBXDTĐ.


Đoạn thư trên chúng tôi chia làm 2 phần kèm theo vài góp ý:

- Phần 1 (đoạn màu xanh): anh Song viết: "Thành thật mà nói......quan trọng hơn". 

Thưa anh, theo chúng tôi được biết muốn làm nổi bật chủ đề Hoàng Sa (HS) trên "Tượng Đài" là việc hết sức dễ dàng đối với những người có kiến thức và tay nghề về "design hay hội họa hoặc nhà thiết kế". Có thêm hàng chục hay hàng trăm hải đảo khác đi chăng nữa thì đối với họ, những người "chuyên nghiệp" kể trên họ thừa khả năng làm nổi bật Hoàng Sa bên cạnh hàng trăm đảo khác. Ngoại trừ quý vị không muốn?

- Phần 2 (đoạn này đỏ) "có thể bị hiểu lầm là chúng ta toa rập với một số người, đoàn thể, đảng phái ... bắt tay với CS, vinh danh 64 liệt sĩ tại Trường Sa".
Qúy vị quan niệm "Tượng Đài" có Trường Sa thì sợ bị hiểu lầm bắt tay CS, vinh danh 64 VC đưa lưng cho Tàu cộng bắn giết tại Trường sa....Đây là một lý luận vô cùng vô lý. Vô lý vì qúy vị đang mang tâm bệnh 'sợ hãi' giống như người dân trong nước đứng lên lật đổ tà quyền CS là điều chính đáng nhưng họ không dám vì chưa vượt qua được sự sợ hãi. Trường sa là của VN, ghi 2 chữ Trường Sa trong lãnh hải VN là điều phải làm và chính đáng nhưng tại sao qúy vị lại 'sợ hãi' bị chụp mũ là CS mà phải cắt bỏ Trường Sa? Mấy chục tên VC chết tại Trường sa có "ăn nhậu" gì với 74 Tử sĩ Hoàng sa của VNCH? Ai đó chụp mũ qúy vị là CS vì quý vị nói "Trường Sa là của VN" thì chính kẻ đó VC.

Chúng tôi thật sự không hiểu tại sao quý vị chọn giải pháp "CÁ NHÂN" để phải gây nhiều tranh cãi? Tại sao không chọn giải pháp vừa hợp lý vừa thuận lòng "DÂN"? 

Chúng tôi ở xa không hình dung được toàn cảnh tượng đài mà chỉ được xem qua hình vẽ mặt phẳng (2D). Do đó chúng tôi có suy nghĩ để đặt câu hỏi tại sao quý vị không nghĩ đến làm một tượng đài đúng nghĩa "tiếng Việt" về hình thể là một mô hình khối tháp 'bình thường" thay gì làm tượng đài được phác họa giống như tấm "Mộ bia"? (Vào google xem sự khác biệt về hình thể của "Bức tường tưởng niệm chiến tranh VN" và "Đài tưởng niệm chiến tranh VN" của Hoa Kỳ để biết sự khác biệt về hình thể của Bức tường Tưởng niệm, Mộ bia Tưởng niệm và Đài Tưởng niệm khác nhau chỗ nào?).

** Hơn nữa, nếu tượng đài thiếu 2 chữ Trường Sa khi thành hình và được dựng lên thì chắc chắn quý vị sẽ phải đối đầu với nhiều áp lực to lớn từ nhiều phía chứ không đơn giản có vài chục người đang lên tiếng trong tinh thần xây dựng.

Những áp lực đến từ đâu sau khi tượng đài thành hình? Xin thưa rằng áp lực sẽ đến từ:

1. Giới khách quan: bản đồ VN toàn diện gồm lãnh thổ và lãnh hải. Lãnh hải có Hoàng sa và Trường sa là 2 quần đảo chiến thuật trấn biển Đông. Một khi thiếu mất quần đảo Trường Sa thì y như một thân thể bị cụt mất một cánh tay. Khách quan nhìn vào hình hài nước Việt không có Trường sa họ sẽ cảm thấy nước Việt mất mát cái gì đó ...

2. Giới đang đấu tranh chống csVN và Trung Cộng: Họ sẽ phẫn nộ ghê gớm vì Họ đang đấu tranh chống csVN dâng biển đảo cho giặc phương Bắc và chống Bắc Kinh cướp biển đảo VN bằng khẩu quyết: "HOÀNG SA - TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM". Tượng đài thiếu mất 2 chữ "Trường Sa" thì quần chúng đấu tranh trong nước và hải ngoại sẽ nghĩ gì? Chắc chắn họ sẽ phẫn nộ và lên án hành động loại bỏ Trường Sa trên bản đồ VN là sự khiêu khích và xúc phạm nghiêm trọng đến công cuộc đấu tranh chống csVN và Tàu cộng giành lại biển đảo của cha ông để lại.

Hơn nữa họ sẽ lên án qúy vị đồng lõa lập lại sự kiện của csVN dâng HS-TS cho Tàu cộng như vào thập niên 60 và 72 khi Hà Nội in bản đồ VN và sách giáo khoa trung học KHÔNG CÓ Hoàng Sa và Trường Sa để hậu thuẫn cho công hàm Phạm Văn Đồng (ngày 14/9/1958) tuyên bố thừa nhận Hoàng Sa - Trường Sa là của Trung Cộng trong âm mưu csVN tiếp tay Bắc Kinh thực hiện "Đường lưỡi bò" của họ Mao phương Bắc, Chủ nghĩa bành trướng Maoist. Tại sao qúy vị lập lại sự kiện bán nước này của csVN? (Xem youtube theo đường links phía dưới).

3. VC nằm vùng và Việt gian sẽ lợi dụng vào sự phẫn nộ của quần chúng đấu tranh "HS-TS là của VN" để giật dây đánh phá cộng đồng.

4. CSVN sẽ lợi dụng "Tương Đài" thiếu Trường Sa để chỉ vào "Tượng đài đó" là vật chứng VNCH làm mất HS và bán đứng Trường Sa cho TC như họ từng tuyên truyền, xuyên tạc bấy lâu nay!

Thưa quý vị trước những áp lực của quần chúng phản đối, phẫn nộ, đánh phá và lợi dụng xuyên tạc lên án VNCH bán đứng HS-TS của csVN thì UBXDTĐ của qúy vị có chịu trách nhiệm hay có khả năng đứng ra giải thích hay không? Lúc đó UBXDTĐ sẽ ở đâu? Hay là tập thể HQVNCH sẽ phải gánh "tội" thay cho quý vị vì qúy vị là những thành viên trong đại gia đình HQ? Đây là sự kiện sẽ làm tổn thương nghiêm trọng đến đại gia đình HQVNCH! Có lẽ phải đi đến việc đập bỏ 'Tượng đài đó" là điều khả thi.

Tượng đài Tưởng Niệm 74 TSHS là một công trình lịch sử chứ không phải một 'sản phẩm' được sản xuất từ 'công ty con' của UBXDTĐ. Đồng thời "Tượng đài" là biểu tượng văn hóa biết 'Tri ân" của người Việt khi "Vinh danh và Tưởng niệm 74 tử sĩ HCHS", nó còn là biểu tượng của sự đấu tranh "Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam" trước hiện tình đất nước đang một mất một trong tay Tàu cộng? 

VNCH sụp đổ vì nhiều lý do mà trong đó có lý do phải được nói đến là VNCH yếu kém về mặt trận CTCT và An ninh Tình báo. Từ bài học xương máu đó, xin đừng tiếp tục thua VC về mặt tuyên vận và xâm nhập nữa! Hãy gạt bỏ tầm nhìn cá nhân và nhìn xa hơn đến đại cuộc để tránh những phiền phức, thiệt hại và bị csVN và Việt gian lợi dụng đánh phá và xuyên tạc từ tượng đài thiếu 2 chữ Trường Sa.

* * *
Ở cuối email, anh Song có viết: "không có Trường Sa trên đài tưởng niệm chỉ có vài chục người phản đối so với gần một ngàn người đồng ý?" 

Thưa quý vị, quý vị nói như vậy qúy vị có đánh gía vài chục người phản đối là ai, là thành phần đối tượng nào hay không? Họ có phải là những kẻ bá vơ, già lú lẫn hay là những người có tiếng nói, có uy tín trong HQ và những người còn thiết tha với Tổ quốc & Dân tộc? Quý vị có biết quý vị làm sự so sánh vài chục người lên tiếng trên 1000 người im lặng đã làm cho những niên trưởng cao cấp và những người có lòng chỉ biết lắc đầu, ngao ngán.... 

Xin thưa quý vị rằng quý vị có chắc 1000 người im lặng đó có đồng ý việc làm của qúy vị hay không? Quý vị có làm cuộc 'trưng cầu ý kiến' hay chưa? Hay chỉ vì lạc quan và tự hào quá đỗi!

Cho dù hàng ngàn người đã đóng góp tài chính đồng ý với việc làm của qúy vị; nhưng đem so sánh với hàng chục triệu người dân vì "HS-TS là của VN" thì con số 1000 người đó có thấm vào đâu? 

Vì anh Song đã nói như thế thì chúng tôi cũng chẳng ngại xin thưa rằng đã có nhiều người, nhiều hội đoàn và trong đó có cả chúng tôi muốn lấy tiền ủng hộ lại nếu Tượng đài không có 2 CHỮ "TRƯỜNG SA". Chúng tôi sơ xuất không nhìn sơ đồ dự án để sớm phát hiện ra Trường Sa đã biến mất trước khi ủng hộ qúy vị. Đó là lỗi của chúng tôi và có lẽ nhiều người khác cũng như chúng tôi vì sơ ý và vì quá tin tưởng vào kiến thức, thiện chí và tinh thần đấu tranh chống cộng của qúy vị.

Hơn nữa chúng tôi ghi nhận được đã có nhiều cơ quan truyền thông như vài đài truyền hình, youtube, website, Facebook, Blog đang lên tiếng phản đối và phổ biến thông tin về tượng đài không có 2 chữ "Trường Sa" đi khắp năm châu....Và chúng tôi còn nghe sẽ có "Thỉnh nguyện thư" yêu cầu thành phố ngưng dự án xây dựng TĐ của qúy vị sau khi có một vị đang mở một trang web 'Trưng bày ý kiến".

Trong tình chiến hữu cùng màu áo, chúng tôi xin quý vị suy nghĩ đến chiều sâu của công việc mang tính 'Lịch sử' này nhằm tránh sự tổn thương cho đại gia đình hải quân VNCH và gây sự phẫn nộ của quần chúng đang đấu tranh chống Tàu cộng và csVN vì 9 chữ: "Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam" (Trường Sa không thể tách rời Hoàng Sa). Đồng thời tránh được cạm bẫy của VC mà chúng đang vui mừng reo hò với quyết định của qúy vị cắt bỏ 2 chữ "Trường Sa".

Nhiều người bên ngoài HQ đang nhìn chúng ta, cũng như nhiều cơ quan truyền thông đang chờ đợi...Họ chưa tiện góp ý hay phê phán vì tôn trọng sự giải quyết trong nội bộ HQ. Nhưng sau khi tượng đài thật sự thành hình và ra mắt đồng hương hải ngoại và quốc nội, chắc chắn qúy vị sẽ đón nhận được nhiều ý kiến của họ.

Sau đây mời qúy vị xem video trích đoạn từ DVD Hải chiến HS 1974 để biết những lấp liếm xảo quyệt của csVN dâng biển đảo cho Tàu cộng thế nào (Nguồn google và youtube). Và hy vọng tài liệu này sẽ ảnh hưởng đến quyết định việc làm của qúy vị: 


- Thạc sĩ Hoàng Việt giảng viên luật quốc tế tại đại học HCM chống chế che đậy tội ác dâng biển đảo cho giặc phương Bắc của HCM và PVĐ về việc bản đồ VN và sách giáo khoa không có HS - TS vào thập niên 60 và 72 khi anh ta trả lời phóng viên Nam Nguyên (VOA tiếng Việt) rằng: "Vì tin tưởng TQ giúp in ấn nên nhà nước ta KHÔNG ĐỂ Ý Trường Sa biến mất trên bản đồ VN. Lý luận của tên VC thạc sĩ này qúa ư vô lý và trẻ con. (mời nghe audio clip đính kèm):
- Năm 1956: Để chuẩn bị cho công hàm Phạm Văn Đồng, ngày 15/6/1956, HCM chỉ thị cho thứ trưởng VC Ung văn Khiêm tuyên bố HS-TS là của Trung Cộng trong buổi hợp với đại diện lâm thời Lãnh sự quán của Bắc Kinh, Lý Chí Dân.

- HCM nói với Phạm Văn Đồng, Hoàng Văn Hoan, Lê Duẫn, Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Duy Trinh rằng "HS-TS là các đảo hoang, đầy cứt chim. Nếu các đồng chí TQ muốn thì cho họ đi".

- Ngày 14/9/1958 VC. Phạm Văn Đồng ký công hàm ủng hộ và công nhận tuyên bố của Chu Ân Lai ngày 4/9/1958 về chủ quyền biển đảo 12 hải lý của TC bao gồm HS-TS.

- Đại tá VC Bùi Tín, nguyên TBT báo Quân Đội Nhân Dân cho biết khi TC chiếm HS năm 1974 thì Hà Nội vui mừng cho rằng "HS nằm trong tay TC tốt hơn hàng triệu lần trong tay kẻ thù Saigon".

- Nhà báo VC Hoàng Tùng nói rằng "Ta bận đánh Mỹ-Ngụy nên nhờ anh em TQ giữ giùm HS khi nào thống nhất đất nước thì họ trả lại cho mình"

- Trả lời phóng viên Xuân Hồng đài BBC tiếng Việt, nữ VC bí danh Bảy Vân (vợ của VC. Lê Duẫn) cho biết Phạm Văn Đồng có ký văn bản nhờ TC giữ giùm HS-TS..Mời nghe giặc cái Bảy Vân nói....

- Cũng như 'biển Đông dậy sóng' gần đây khi giàn khoan 981 của TC, bãi Tư Chính (Đá Voi xanh), tàu HD-8 và giàn khoan 982 xâm phạm vào hải phận VN (vùng đặc quyền khinh tế của VN), Hà Nội không hề dám có hành động chống ngoại xâm ngoại trừ cho bộ ngoại giao lên tiếng phản đối TC lấy lệ. Sự kiện đó chỉ là kịch bản của csVN và TC nhằm mỵ dân chúng VN và đánh lừa dư luận quốc tế. Trên thực tế csVN cứng họng vì chúng đã mắc phải khúc xương "công hàm của PVĐ". Năm 2014 tàu Hải Dương 981 của TC vào vùng lãnh hải của VN thì TC đã trình văn bản với LHQ mà trong đó có nói đến công hàm PVĐ đã thừa nhận HS-TS là của TC từ lâu.

Mời xem clip:


Trân trọng kính chào quý vị,


HQ Phạm Quốc Nam






Email: HQ611@juno.com hay chienhuuvnch@gmail.com


www.hqvnch.com


































1 comment:

Hai Ho said...

Năm 1988 TC chiếm bãi đá cạn Gạc Ma trong quần đảo TS rộng lớn, UBXD/ĐTNHS xóa bỏ quần đảo TS trên bản đồ VN. Nếu năm 1979 TC chiếm một tình nhỏ nào đó ở phía Bắc VN, nay UBXD/ĐTNHS xóa bỏ cả hình thể VN trên bản đồ thế giới rồi.
Chống cộng đến thế là cùng !!!
Bái phục, bái phục.
HQ HH