Saturday, October 26, 2019

Tổ Quốc - Đại Dương







         Huy hiệu Hải Quân 1                     Huy hiệu Hải Quân 2  

Huy hiệu Hải QuânTổ Quốc Đại Dương(1) không rõ xuất phát từ bao giờ, nhưng có lẽ đã lâu lắm rối. Ra đến Hải Ngoại, Đặc San Lướt Sóng và các hội Hải Quân, các website HQ đều dùng cái Huy hiệu (1) này; đặc biệt Huy hiệu này có bản đồ Việt Nam vẽ giống cái hồ lô, có người nói giống trái bầu.

Theo thiển ý. Họa sĩ vẽ ra các logo này có khuynh hướng Picasso, tâm hồn nghệ sĩ của họ đã hình dung một miền Nam bầu bĩnh, là vựa lúa nuôi cả nước và đã được cả Bộ Tư Lệnh Hải Quân chấp thuận và được sử dụng rộng rãi. 

Các Hội địa phương có thể biến cải cái huy hiệu này cho phù hợp với ý của hội viên và đường lối của Hội. Tuy nhiên khi sử dụng huy hiệu biểu hiệu cho quân chủng thì chúng ta hãy nên dùng huy hiệu Tổ Quốc Đại Dương (1) đã có từ trước đến nay.

Một bản đồ Việt Nam chi tiết chính xác thay thế cho hình thể nước Việt như cái  hồ lô trên huy hiệu Tổ Quốc Đại Dương(2)như một thân xác ốm yếu, run rẩy của một bệnh nhân đang bị bệnh sốt  rét, hoặc một kẻ yếu thế run sợ khi bị kẻ thù mạnh hơn đe dọa.(HSP)  


No comments: