Friday, October 4, 2019

HOÀNG SA & TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆTNAM

Dẫn nhập:
-Từ thời Trịnh, Nguyễn phân tranh cho đến nay (30 tháng Tư năm 2019), VIÊT NAM ta chưa bao giờ kiến trúc được một chiến hạm tốt, có vận tốc cao và hỏa lực hùng hậu.
-Dưới triều đại vua Tự Đức (1847-1883), quân Pháp chỉ dăm ba chiến hạm và trên dưới 3000 mà chúng đã xâm chiếm Annam ta một cách quá dễ dàng (Chiếm Đà Nẳng năm 1858, chiếm Sài Gòn năm 1862 và chiếm Kinh đô Huế 2 năm sau khi vua TĐ băng hà, 1885).
-Trong thời kỳ phôi thai của HQ Hoa Kỳ, Adm. ALfred Thayer Maham (1840-1914) từng nói:
"Quốc gia nào ngự trị trên biển cả, quốc gia đó có khả năng ngự trị Thế giới".
-Lịch sử Thế giới thời cận đại không chối cãi: HK chưa bao giờ có dã tâm xâm chiếm lãnh thổ và biển đảo của bất cứ một quốc gia nào.
Trong thời chiến tranh VN, Hoa Kỳ từng làm chủ bán đảo và vịnh Cam Ranh, Đệ thất Hạm đội của họ từng kiểm soát toàn diện biển Đông bao gồm các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, nhưng HK đã triệt thoái quân đội khỏi VN từ năm 1972 vì:
-Hoa kỳ muốn hợp tác với TC để triệt hạ Nga sô và các nước CS Đông Âu.
-Quốc Hội HK (do đảng DC chiếm đa số) chủ trương cắt bỏ tối đa viên trợ quân sự cho VNCH và triệt thoái quân đội ra khỏi VN vô điều kiện.
-HK đã kiến trúc được nhiều HKMH rất tối tân nên các vịnh sâu, kín và an toàn cho chiến hạm như Cam Ranh, Subic ... không còn cần thiết cho HQ Hoa Kỳ nữa.
Trước 1974, tôi từng phục vụ trên các Chiến hạm: HQ-602 (Hạm phó), HQ-226 (HP), HQ-602 (HT), HQ-613 (HT), WHEC-380 (Deck & Gunnery Officer), HQ-3 (SQ Hải pháo), HQ-472 (HT) và Trường Chiến Hạm Cam Ranh (Hiệu trưởng).
-Từng hải hành khắp biển Đông nhiều vòng, ghé thăm nhiều hải đảo xa xôi: Guam island, Poulo Dama, Poulo Obi, Trường Sa, Phú Quốc, Côn Sơn, Cù lao Xanh, Cù lao Ré, Cù lao Thu ... và
-từng ghé thăm nhiều hải cảng lớn trong vùng Southeast Asia Seas: Hong kong, Kowloon, Kaohsiung, Bangkok, Singapore và Subic bay, Philippines những 6 lần:
TRONG THỜI GIAN NẦY, TÔI KHÔNG HỀ THẤY 1 CHIẾN HẠM NÀO CỦA TRUNG CỘNG LÉNG PHÉNG TRÊN BIỂN ĐÔNG!
Điều nầy chứng tỏ HQ Trung Cộng từ con số Zéro trước 1972, đã tăng trưởng nhãy vọt lên hàng cường quốc thứ 2, thứ 3 ... chỉ sau gần 1/2 Thế kỳ!
Tuy Hoàng Sa và Trường Sa đang bị TC xâm chiếm bất hợp pháp, nhưng VN sẽ có nhiều cách để đòi lại. Người Việt hải ngoại hãy tìm mọi cách góp sức yểm trợ việc tranh đấu đòi lại chủ quyền HS và TS cho VN.
Cách tốt nhất để phục hồi chủ quyền trên 2 quần đảo HS và TS là VN phải xây dựng được một lực lượng HQ hùng mạnh.
Hàng trăm năm trước, Kỳ ngoại hầu Cường Để và Tiền bối Phan Bội Châu đã tổ chức phong trào Đông du để gửi sinh viên du học các ngành công nghệ tân tiến ... nhưng phong trao nầy gặp trở ngại về tài chánh, thông tin hạn hẹp +sự đàn áp của thực dân Pháp nên đã thất bại.
May thay trong lúc nầy hàng triệu người Việt đã có mặt trên nhiều quốc gia Tư bản tiền tiến trên thế giới.
NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI NÊN PHÁT ĐỘNG MỘT PHONG TRÀO GỬI CON EM THEO HỌC CÁC TRƯỜNG SĨ QUAN HQ Ở CÁC QUỐC GIA MÌNH ĐANG ĐỊNH CƯ.
Hầu hết trẻ em VN rất giỏi Toán và can trường, yếu tố quyết định để trở thành những Hạm trưởng và Thuyền trưởng Phi thuyền Không gian ...
-Các SQ tốt nghiệp các trường SQ hải ngoại như Capt. Lê Bá Hùng, Rear Adm. Nguyễn Từ Huấn, Th/Tướng Châu Lập Thế, Th/Tướng Lương Xuân Việt ... sẽ có khả năng hổ trợ người VN trong việc tranh đấu đòi lại chủ quyền "Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam".
-Ngoài ra còn có các chuyên gia khoa học, kỹ thuật lừng danh Thế giới như Dương Nguyệt Ánh, Giao Phan ...
(Người phụ nữ VN làm Giám đốc chương trình kiền trúc HKMH tối tân:
họ sẽ không tiếc công sức tranh đấu cho VN!
TRUNG CỘNG KHÔNG ĐÁNG SỢ NHƯ NHIỀU NGƯỜI TƯỞNG !
-China May Not Be As Strong As You Think
-China Is Not As Powerful As You Think (https://www.youtube.com/watch?v=Z368WScfjyw)
Tổ tiên chúng ta từng đánh bại họ nhiều lần trong quá khứ.
Nếu TC còn xâm lăng VN, chúng ta hãy tấn công vào những yếu điểm của họ như:
- Dùng xạ thủ bắn tỉa (sniper), lính TC là con một trong gia đình, thiếu kinh nghiệm chiến trường, khi thấy đồng bạn bị trúng đạn sẽ hốt hoảng, bỏ chạy tán loạn ...
VN nên gấp rút huấn luyện và thành lập 1 Sư đoàn "Xạ Thủ Bắn Tỉa" để gây sự kinh hoàng cho các đơn vị tiền phương của Trung Cộng.
(Theo thông tin từ Associated Press, vào ngày 11/7/2016, hơn 100 tay súng đã tấn công căn cứ của Liên Hợp Quốc tại thủ đô Juba, Nam Sudan. Nhưng thay vì bảo vệ hàng chục ngàn thường dân đang lánh nạn tại đây, lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ bao gồm các binh sĩ Ethopia và Trung Quốc lại tháo chạy. Trong khi các binh sĩ Ethiopia còn giúp sơ tán thường dân và có lúc còn bắn trả, thì các binh sĩ Trung Quốc chỉ lo thoát thân, bỏ lại vũ khí đạn dược sau lưng).
- Kẻ thù của địch là bạn của ta, hãy liên kết với Mông, Mãn, Hồi, Tạng và PLC, ủng hộ vô điều kiện sự nỗi dậy đòi Tự Trị và Tự Do Tín Ngưỡng ...
- Dùng đặc công hoặc máy bay cảm tử đánh bom đập Thủy điện Tam Hiệp và các đập lớn thứ nhì, thứ ba ...
- Liên kết với Đài Loan, Bắc Hàn, Ấn Độ và Nga Sô đề nghị họ phát động chiến tranh với TC cùng lúc khi TC tấn công VN.
-"Tiên hạ thủ vi cường" (Attack is the best form of defence). Bất ngờ dùng BB tấn công Trung quốc trước, để giành lại Thác Bản Dốc, Ải Nam Quan ...
- Và còn vô số kế sách hữu hiệu khác, tuổi trẻ VN sẽ ứng biến tùy thời, tùy cảnh ...
Thầy Nguyễn Ký, cựu Hiệu trưởng Trường Quốc Học Huế 1965-71 từng nói:
"Đi với Tư bản Tây phương, con cháu ta sau nầy còn có chút cháo loãng húp.
Đi với Tằu khựa, con cháu ta chưa chắc có chút nước lã sạch"!
Nòng Nọc Kien Nguyen (K13 HQ Nha Trang)

No comments: