Monday, October 14, 2019

Ủng Hộ Quyết Định của UBXDTĐ của Hội HQ Cửu Long - Trịnh Xuân Tụng SQHQ K16


From: Trinh Xuan Tung <trinhtung16@yahoo.com>
Date: October 12, 2019 at 11:54:02 AM PDT

To: Tung Trinh <trinhtung16@yahoo.com>

Kính gửi quý NT, thân gửi các bạn,
Tôi là hội viên hội của hội Hải Quân Cửu Long nhiều năm qua, liên tục tham dự những sinh hoạt của hội và thường xuyên yểm trợ hội. Tôi có nhận xét và phát biểu sau:

Hơn 10 năm qua, quí vị trong Ban Chấp Hành đã tạo được thanh thế và uy tín trong cộng đồng qua phương cách hoạt động và giao tế, vì thế hội đồng thành phố Westminster đã tin tưởng và giao phó cho hội Hải Quân Cửu Long trong việc xây dựng tượng đài tưởng niệm 74 chiến sĩ HQ/VNCHđã vị quốc vong thân trong trận hải chiến Hoàng Sa.

Ban Chấp Hành và Hội Đồng Giám Sát của hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long đã chấp thuận sự ủy thác của Hội Đồng thành phố Westminster dù biết trước sẽ gặp nhiều khó khăn.

Để tiến hành, Ban Chấp Hành đã thành lập Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài gồm 9 hội viên. Con số 9 tôi thiết tưởng đã đủ nói lên sự chính trực, vô tư và đầy đủ trong việc thi hành một công tác của hội.

UBXDTĐ cũng đã nghe, nhận ý kiến từ nhiều hội viên và bằng hữu bốn phương. Nhiều ý kiến khác nhau tùy theo quan điểm và cách lý luận. Có những vị đưa ý kiến trong hoà nhã, cũng có những vị dùng lời lẽ biến bất đồng thành bất hoà.
Đây là tượng đài Tưởng Niệm Hoàng Sa đầu tiên trên thế giới nhưng chắc chắn sẽ không phải là duy nhất. Trong tương lai các hội đoàn khác bên Pháp, Đức, Canada, Úc vv... hay ở các thành phố khác trong nước Mỹ như San Diego, San Jose, Washington DC, Houston, Seattle, vv... có phương tiện và khả năng cũng sẽ xây 1 đài tưởng niệm tại địa phương đó, hay ngay cả ở Việt Nam, một thể chế chính trị mới, người dân Việt chắc chắn sẽ xây. Mỗi nơi xây ĐTN Hoàng Sa theo mô thức khác nhau từ kích thước, màu sắc hay những gì trên đó sẽ hoàn toàn do UBXDTĐ tại thời điểm đó, địa phương đó quyết định. Không tượng đài nào phải theo một tiêu chuẩn nhất định nào. Dù hình thức nào cũng đều đáng được cổ võ, hoan nghênh vì cùng một mục đích chung tưởng niệm những anh hùng dân tộc.
Hội Cửu Long nhận trách nhiệm với hội đồng thành phố Westminster thì hội phải tự quyết định.

Dù quyết định thế nào , trong tinh thần kỷ luật, là hội viên tôi tôn trọng quyết định cuối cùng của UBXDTĐ.
Hội Cửu Long không có mâu thuẫn với ai, chúng ta không cần trung gian nào để hoà giải.

Tôi là một trong những người đóng góp trong việc xây dựng tượng đài rất sớm, ngoài ra còn cổ động những bạn cùng khoá, cả ở tiểu bang xa, đóng góp một cách thiết thực. K16 SQHQ dù ít người nhưng là tập thể đóng góp nhiều nhất trong quỹ XDTĐ, xin xem danh sách ân nhân. 

Chúng tôi im lặng và ủng hộ quyết định của UBXDTĐ. Mong quí vị nhanh chóng hoàn tất đúng thời hạn.

UBXDTĐ không thể làm vừa lòng tất cả mọi người khi mà những ý kiến khác nhau. Ngay cả trong UBXDTĐ chắc gì tất cả 9 vị cùng đồng ý với nhau. Nhưng một khi biểu quyết đã xong rồi, tất cả phải đồng tâm hiệp lực trong công việc.

Tôi xin nhắc một điều, quí vị cũng như tôi, không có công lao gì mà chỉ ở vai trò góp ý kiến, yểm trợ mà thôi. Đây là thành quả của nhiều năm làm việc, hãy để những người có trách nhiệm, lao tâm , lao trí trong việc bất vụ lợi này hoàn tất công việc hội giao phó. Đừng làm chậm trế công việc của họ.

Để tạo sự đoàn kết tôi mong mọi người ủng hộ quyết định của UBXDTĐ của hội HQ Cửu Long.

Tôi nói đến đây là hết ý.

Trịnh Xuân Tụng SQHQ K16

Đề nghị: Quí vị hãy nghĩ xây thêm một tượng đài theo ý mình ở đâu đó, sẽ thấy công việc ấy khó biết dường nào, chắc có làm được không, để thông cảm cho người khác. Tôi vỗ tay hoan nghênh và đóng góp.

No comments: