Monday, October 21, 2019

TÂM THƯ TỪ OREGON - Phạm Quốc Nam

Công sức và lòng nhiệt thành của quý vị (Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa) đáng được ngưỡng mộ và vinh danh. 
Như vậy có phải Tượng Đài không có Trường Sa sẽ trở thành lý lẽ cho csVN xuyên tạc VNCH để chạy tội dâng biển đảo cho ngoại xâm Trung cộng?

TÂM THƯ TỪ OREGON
Kính gửi:
Ông Trương Văn Song, Trưởng Ban và Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa.
v/v: Góp ý cho Dự án Xây dựng Tượng Đài TNTSHS 
Kính thưa quý vị,
Là một cựu hải quân VNCH, chúng tôi rất hãnh diện khi được biết quý vị đã đứng ra nhận lãnh trọng trách xây dựng tượng đài do Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ của thành phố Westminster, California đề xướng dự án. Đó là một vinh dự to lớn cho Ủy Ban nói riêng và tập thể HQVNCH nói chung.
Tiếp theo, dự án được Ủy Ban và hai nghị viên thành phố Trí Tạ và Kimberly Hồ vận động tài chánh khắp nơi đã đạt được kết quả ngoài mong muốn. Từ đó xây dựng tượng đài trở thành một công trình của cộng đồng, mang tính "Lịch sử oai hùng chống ngoại xâm của QLVNCH". Đồng thời "Tượng đài" là biểu tượng văn hóa biết 'Tri ân" của người Việt "Vinh danh và Tưởng niệm 74 tử sĩ HCHS". 
Công sức và lòng nhiệt thành của qúy vị thật đáng được ngưỡng mộ và vinh danh. 
Chúng tôi trân trọng ý kiến của tất cả quý vị trong Ủy Ban. Tuy nhiên chúng tôi được biết đang có sự tranh cãi còn đang trong phạm vi gia đình Hải quân VNCH về tượng đài với bản đồ VN toàn vẹn (gồm lãnh thổ và lãnh hải) có Hoàng Sa nhưng không có Trường Sa?
Là một thành viên trong đại gia đình hải quân, ngoài việc tiếp tay Uỷ Ban quảng bá thông tin về Tượng Đài trên trang web www.hqvnch.com, chúng tôi mong muốn được góp một chút ý kiến trong việc này vì e rằng một khi tượng đài sau khi khánh thành không có 2 chữ Trường Sa, có thể quý vị phải đối diện nhiều áp lực và gặp những tác hại như được phân tích dưới đây: 
Mô hình Đài Tưởng Niệm có các chấm vô danh. bản vẽ do anh Bùi Ngươn Bảy phác họa theo Thông Báo số 5 của UBXD/ĐTNHS. Không có danh xưng đảo Trường Sa.
1. Dư luận khách quan của quần chúng: Một bản đồ VN toàn vẹn bao gồm LÃNH THỔ và LÃNH HẢI như bản phác họa Tượng Đài. Có HOÀNG SA thì không thể thiếu TRƯỜNG SA đó là hai quần đảo chiến lược gắn liền nhau và là tiền đồn bảo vệ lãnh thổ và lãnh hải VN. “Hoàng Sa -Trường Sa” là hai tiếng muôn đời gắn liền trên môi của mỗi người con dân nước Việt và HS - TS là một phần da thịt của Mẹ VN. Trường Sa không thể biến mất trong lãnh hải của VN.
* Rồi mai kia, thế hệ sau này những người trẻ quan tâm đến địa lý, lịch sử nước Việt, nơi cội nguồn của tổ tiên, cha ông khi chúng nhìn vào Tượng Đài chỉ thấy có Hoàng Sa thì chúng sẽ hỏi Trường Sa đâu rồi? 
* Và tai hại khi bị các nghiên cứu sinh Công Pháp Quốc Tế Trung cộng hay quốc gia thiên Cộng lợi dụng "Tượng Đài" không có Trường Sa là dị tích lịch sử chứng minh Trường Sa không phải là của VN để trình dự án?
Xem:
- Dư luận quần chúng trên youtube:
https://youtu.be/ZhDBZHH1df4
- Thư từ VN: Timeline tại phút: 7:50
2. Sự phẫn nộ của hàng chục triệu người dân Việt đang đấu tranh cho chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của VN với khẩu quyết: “HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA LÀ CỦA VN”. Đó là KHẨU QUYẾT kêu gọi toàn dân chống Trung Cộng cướp biển đảo VN và csVN dâng biển đảo cho giặc phương Bắc với lòng phẫn nộ sôi sục hiện nay chống chủ nghĩa Maoist, bành trướng bá quyền của Bắc Kinh với "đường lưỡi bò" nuốt trọn Hoàng Sa và Trường Sa. Và gần đây nhất ngày 14/10/2019 sau 10 ngày phim "Everest" chiếu tại VN, CSVN đã ngưng chiếu phim này trước sự phẫn nộ kịch liệt của người dân trong nước và cộng đồng online cho rng trong phim có cài cấm tuyên truyền “đường lưỡi bò” của Bắc Kinh: 
3. CsVN, Việt cộng nằm vùng và Việt gian sẽ lợi dụng sự phẫn nộ của quần chúng trong và ngoài nước vì không có Trường Sa trên Tượng Đài để thúc đẩy đánh phá cộng đồng và tập thể HQVNCH.
4. CSVN sẽ xem Tượng Đài không có Trường Sa như là “VẬT CHỨNGđổ lỗi VNCH làm mất Hoàng Sa và Trường Sa trước 1975 như chúng đã từng rêu rao, xuyên tạc; bất chấp sự kiện năm 1978 sau khi đã cưỡng chiếm miền Nam, hai miền Nam-Bắc thống nhất csVN đã lên tiếng chống chế công hàm Phạm Văn Đồng không có nói đến Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng phía Bắc Kinh và các giảng viên trường Đại học Luật Quốc tế Singapore đã bác bỏ lý luận đó của csVN. Cũng như giàn khoan 981 của Trung cộng ngang nhiên vào vùng đặc quyền kinh tế của VN năm 2014 Bắc Kinh đã trình một văn bản lên LHQ mà trong đó có nói đến công hàm của Phạm Văn Đồng như Hà Nội đã thừa nhận Hoàng Sa và Trường Sa của Trung Quốc từ lâu. Và ngay thời điểm này (tháng 10, 2019) Trung cộng công khai chiếm cứ bãi Tư Chính của VN (HD-8 và giàn khoan 982) bởi Bắc Kinh đang tiếp tục tận dụng công hàm của Phạm Văn Đồng. 
Trước sự thật không thể chối cãi, cũng như trước sự phẫn nộ của toàn dân và dư luận quốc tế, csVN hiện nay đang ra sức chống chế, chạy tội dâng biển đảo cho ngoại xâm của đảng csVN từ thời HCM (tuyên bố năm 1956 cho không Trung cộng HS-TS), Ung Văn Khiêm (tuyên bố năm 1956 thừa nhận HS-TS là của TQ), Phạm Văn Đồng (công hàm năm 1958 công nhận HS-TS là của TQ) và bản đồ & sách giáo khoa Hà Nội xuất bản vào năm 1960 và 1972 không có Hoàng Sa và Trường Sa. Lãnh hải VN mất trọn trong tay Tàu cộng bởi những tuyên bố của các lãnh đạo đảng csVN. Xem bằng chứng trên youtube: https://youtu.be/-omUk4yl1K0
Như vậy có phải Tượng Đài không có Trường Sa sẽ trở thành lý lẽ cho csVN xuyên tạc VNCH để chạy tội dâng biển đảo cho ngoại xâm Trung cộng?
5. Nếu sự phản đối và phẫn nộ của quần chúng thật sự xảy ra thì không khỏi tránh tác hại không nhỏ đến sự nghiệp chánh trị của Thị trưởng Tạ Đức Trí và Phó TT Kimberly Hồ là hai vị đã có lòng với Quốc gia -Dân tộc và có công lớn đối với Tượng Đài.
6. Và cuối cùng nếu sự phản đối và phẫn nộ của quần chúng thật sự bùng nổ thì ảnh hưởng thế nào đối với tập thể HQVNCH? Vì qúy vị trong Ủy Ban Xây Dựng đều là thành viên của gia đình hải quân.
Vĩnh viễn "Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam" và "Trường Sa không thể tách rời Hoàng Sa về địa lý, lịch sử và đấu tranh". 
Trên đây là những phân tích của chúng tôi phát xuất từ lòng thành đoàn kết và xây dựng.
Trân trọng,
Phạm Quốc Nam
- Webmaster www.hqvnch.com (Shutdown to rebuild)
- Cựu Q. Hạm Trưởng HQ.611 Trường Sa.
- Đại diện Tổng Hội HQVNCH Vùng Tây Bắc Hoa Kỳ: WA & OR (chưa có BĐH mới).
- Cựu Đại diện Hội Hải Quân Oregon và Vùng Phụ cận.

2 comments:

Pham Minh said...

... tượng đài sau khi khánh thành không có 2 chữ Trường Sa, có thể quý vị phải đối diện nhiều áp lực và gặp những tác hại ... theo 6 điểm mà ông PQN phân tích, những ai có TÂM và có TẦM mức trung bình đều có thể thấy, hiều và lo. Chỉ có 9 ông trong UBXD là không thấy, không hiều, don't care.
Chỉ vì hai chữ Trường Sa trên bản đồ mà không biết bao nhiêu người đã bỏ tâm huyết, thời giờ để phân giải nhưng mấy ông trong UB cứ phớt lờ. Riết rồi người ta không tin vì các ông chậm tiêu, tối nước, ương ngạnh mà chắc còn vì lý do nào khác???

Thủy Lịu Đạn said...

Phàm những kẻ tự kiêu, tự đại, tầm nhìn ngắn thường chờ nước đến chân mới nhảy.  Vì thiếu kinh nghiệm xương máu nên "chưa thấy quan tài chưa đổ lệ".  Anh em, đồng đội, đồng hương hết lòng can gián, khuyên lơn, năn nỉ, ỉ ôi mà cứ em chạ, em chạ.  Trên facebook của mấy ông thần này,  họ unfriend những người đưa hình ảnh Hoàng Sa-Trường Sa-Việt Nam lên comment hình các ông ấy chụp mặc đại lễ trước mô hình Đài Tưởng Niệm "không có ghi danh Trường Sa", ngoài ra họ còn chuẩn bị một đội ngũ Dư Luận Viên để đả kích bôi nhọ các cá nhân góp ý.  Than ôi thời mạt vận đã điểm.