Thursday, February 2, 2017

Hoa Xuân Cờ Vàng

Hôm nay vào lúc 09:30 AM ngày 02/02/2017, tại trường tiểu học Rosa Parks Elementary School San Diego nở rộ những đoá hoa màu vàng rực rỡ, không phải là những bông mai vàng muà Xuân mà là  một biển hoa cờ vàng ba sọc đỏ tung bay phất phới trên sân trường để khai Xuân Đinh Dậu 2017 giưã tiếng trống muá lân rộn rã cùng một bày lân ngũ sắc do các em học sinh tí hon nhẩy muá chào đón Xuân và các quan khách, thầy cô, phụ huynh và đồng hương đến tham dự. 



















Hoa Xuân Cờ Vàng

Hôm nay vào lúc 09:30 AM ngày 02/02/2017, tại trường tiểu học Rosa Parks Elementary School San Diego nở rộ những đoá hoa màu vàng rực rỡ, không phải là những bông mai vàng muà Xuân mà là  một biển hoa cờ vàng ba sọc đỏ tung bay phất phới trên sân trường để khai Xuân Đinh Dậu 2017 giưã tiếng trống muá lân rộn rã cùng một bày lân ngũ sắc do các em học sinh tí hon nhẩy muá chào đón Xuân và các quan khách, thầy cô, phụ huynh và đồng hương đến tham dự.  Các lá cờ tí hon được các em tự tay cắt dán và chia cho các bạn cùng trường để phất cao một biểu tượng di sản truyền thống cuả người Việt tỵ nạn cộng sản tuyên dương Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền sẽ được gìn giữ và bảo vệ, một chỗ dựa vững chắc cho tương lai các em và tương lai dân tộc.
Các viên chức chính quyền, đại diện cộng đồng và các đoàn thể đã đến tham dự ngày hội Tết cuả một trường tiểu học mang tên cuả một phụ nữ da đen nổi tiếng tranh đấu cho dân quyền là bà Rosa Parks là một cam kết cho sự đoàn kết, bình đẳng, không phân biệt chủng tộc văn hoá, thực thi nguyên tắc căn bản được Hiến Pháp Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ quy định rõ ràng.

Nhờ sự dẫn dắt cuả các vị hiệu trưởng tiền nhiệm và các cô giáo gốc Việt, trường Tiểu Học Rosa Parks đã đạt được một kết quả mỹ mãn trong việc hướng dẫn các mầm non gôc Việt biết duy trì truyền thống văn hoá, và đem tinh hoa cuả các nền văn hoá, tạo sức mạnh để xây dựng một nước Mỹ hùng mạnh.

Các em đã chúc Tết Thày cô, phụ huynh và cho nhau bằng song ngữ Mỹ Việt, cùng phất cờ vàng, Pledge of Allegiance,  chào quốc kỳ Mỹ Viêt và hát vang hai bản God Bless America, Việt Nam, Việt Nam; cả một biển cờ tung bay tràn ngập sân trường.

Những màn văn nghệ muá hát do các em tự diễn rất vui tươi và sống động do được các thày cô tập luyện công phu được hoan nghênh nhiệt liệt.

Một bưã tiệc Xuân được ban giám hiệu, các phụ huynh khoản đãi rất ngon miệng, kèm màn đố vui để học rất hào hứng, xen kẽ bằng lời cám ơn và chúc Tết cuả phụ huynh, bà Hiệu Trưởng và các viên chức chính quyền. Chương trình được kết thúc bằng bản Ly Rượu Mừng do phụ huynh, các vị khách tham dự đồng ca làm không khí thêm tưng bừng hương vị Tết quê nhà.

1 comment:

YenBirdie said...

How swell!!! Whata beautiful scene ^5