Wednesday, February 1, 2017

Ngày Hoàng Sa - Cổ Tấn Tinh Châu


Đã 43 năm qua, cứ mỗi đầu năm, lòng chúng ta lại xót xa thương nhớ về những chiến sĩ Hải Quân VNCH đã anh dũng hy sinh trong trận chiến Hoàng Sa với quân Trung Cộng. Vì vậy, mỗi năm đến ngày 19 tháng 1 thì Hải Quân cùng cộng đồng người Việt tị nạn CS đều tổ chức Ngày Hoàng Sa để kính dâng nén hương lòng lên những chiến sĩ anh hùng đã hiến dâng đời mình để bảo vệ đất nước Việt Nam.
Trong tất cả các buổi lễ “Ngày Hoàng Sa”, đồng bào luôn đến tham dự đông đảo, suốt buổi lễ đã không thiếu những giọt lệ rơi với cả tấm lòng thương tiếc nặng trĩu nỗi niềm uất hận, cùng những tiếng nấc nghẹn ngào cho người thân đã bỏ mình trong ngày 19/1/1974, được khắc ghi trong tim của gần 4 triệu người Việt tỵ nạn CS trên thế giới.
Ngày Hoàng Sa còn là dịp để tuổi trẻ học hỏi những tấm gương sáng của các thế hệ cha, anh hầu kế thừa sự nghiệp đấu tranh vì tự do, dân chủ còn dở dang của những thế hệ đi trước. Trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19/1/1974 đã đi vào lịch sử, là một điểm son của quân đội Việt Nam Cộng Hòa trong chính nghĩa bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc và dân tộc Việt Nam trước sự xâm lăng của Trung Cộng. Các chiến sĩ HQ đã dâng hiến cả cuộc sống của mình cho tự do dân chủ và an bình thịnh vượng của dân tộc. Sự hy sinh đó đã dựng lên một bức trường thành lẫm liệt đối diện với dã tâm xâm lược của giặc phương Bắc, nó sừng sững và dữ dội hơn cả những ngọn sóng thần. Đó là bức trường thành của lòng yêu nước, của ý chí xả thân bảo vệ từng tấc đất, tấc biển của Tổ quốc Việt Nam.
Quân Lực VNCH bị bọn Cộng Sản VN vu cáo là “ngụy”, nhưng Hải Quân VNCH lại anh dũng chống trả quân thù Trung Cộng xâm lăng đất nước.
Chánh Quyền VNCH quyết tâm bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa, trong khi đó bọn lãnh đạo CSVN đã dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Cộng! Đau đốn thay! Nhục nhã thay!
Người dân Việt đã nhận ra sự thật, thấy được bộ mặt gian trá và độc ác của bè lũ Cộng Sản VN, dân Việt đã thấy đâu là tự do dân chủ, một chế độ bị CS vu cáo là ngụy quân, ngụy quyền lại được người dân trong nước và hải ngoại thương nhớ, tiếc nuối.
Mỗi năm, cứ đến ngày 19/1 là một ngày kỷ niệm thiêng liêng, người dân Việt Nam luôn ghi nhớ công ơn của các tử sĩ Hải Quân VNCH, cho nên ngày 19-1- 2017 đồng bào ở Saigon, Hà Nội và Nghệ An cùng làm lễ tưởng niệm 43 năm Ngày Hoàng Sa của Hải Quân VNCH với quyết tâm ngăn cản bọn xâm lăng Trung Cộng tràn ngập đất nước dù phải hy sinh để bảo vệ biển đảo Việt Nam.
Hôm nay, trong giờ phút linh thiêng xúc động này, chúng ta có mặt ở đây để thắp một nén hương tưởng nhớ và tôn vinh những người con thân yêu của Tổ Quốc đã hiến dâng đời mình cho đất nước của tổ tiên.
Trong giờ phút thiêng liêng này, như có tiếng chuông vang vọng, tiếng sóng vỗ rì-rào, gió reo từ biển đảo để tưởng nhớ những người đã bỏ mình vì đất mẹ. Sự hy sinh vì Hoàng Sa của HQ Việt Nam đã tạo thành mối tình cảm thiêng liêng nhứt của mỗi người dân nước Việt… Chừng nào Hoàng Sa chưa trở về với Tổ Quốc VN thì chúng ta vẫn còn đấu tranh và nhắc nhở cho con cháu phải quyết tâm đưa non sông của tổ tiên thu về một mối. Tâm hồn của mỗi chúng ta đang hướng về Hoàng Sa, trái tim của mỗi chúng ta đang đập theo nhịp sóng Biển Đông vào quần đảo Hoàng Sa.
Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng những đóng góp và hy sinh của các anh hùng tử sĩ HQVN sẽ mãi mãi là khúc ca bi tráng về một thời đau thương của cả dân tộc mà không người Việt Nam nào có thể lãng quên được.
Nhớ thương nhiều lắm khi trên đất nước này thân xác các anh đã không còn nguyên vẹn, từng mảnh, từng mảnh đã hòa cùng cây cỏ, biển trời để tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc.
Hãnh diện của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay không ai khác chính các anh Hải Quân VNCH là những người đã tạo nên sự việc này. Tổ quốc Việt Nam tự hào về các anh - những người anh hùng của dân tộc. Thịt xương các anh kết thành hồn thiêng sông núi. Sự hy sinh của các anh vô cùng ý nghĩa, không bao giờ bị đi vào quên lãng. Đó là một sự hiến dâng cho một mục đích tối hậu. Các anh xứng đáng được sự tri ân của toàn quân và có một vị trí trang trọng trong lòng dân tộc. Hình ảnh các anh mãi mãi được lưu giữ trong trái tim của đồng đội, của mỗi người dân Việt Nam.
Trong trận hải chiến Hoàng Sa anh dũng này, người đã hy sinh thì hòa dòng máu vào biển đảo, người còn sống mang về nỗi nhớ thương đồng đội đã ở lại vĩnh viễn nơi lòng Biển Đông. Những chiến tích hào hùng về trận hải chiến Hoàng Sa của các anh sẽ tồn tại mãi trong tim của chúng tôi và đồng bào. Xương máu các anh đổ xuống đỏ màu Biển Đông nước Việt. Đại Dương lại nhuộm thắm máu các anh, sự hy sinh của các anh, những người con đất Việt xin ghi nhớ muôn đời. Tên các anh ở đây, còn hình hài các anh đã hòa cùng biển cả và trời xanh của Tổ Quốc.
Thời gian đã trôi qua, có những vết thương đã liền dấu, những mất mát, đau thương đã trở thành quá khứ, nhưng những chiến công được lập nên từ ý chí sắt thép và khát khao bảo vệ biển đảo của các anh đã trở thành bất tử, trở thành mốc son chói lọi về truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc. Khắp miền Nam Việt Nam, từ biên cương xa xôi đến Hoàng Sa và những hải đảo thiêng liêng của Tổ Quốc đều có xương thịt và thấm máu của các anh. Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến những gia đình đã cống hiến cho Đất Nước những người con ưu tú.
Xin anh linh các chiến sĩ Hải Quân VNCH đã hy sinh ở Hoàng Sa, trở về đây, về với người thân và đồng đội đang chờ. Biển cả hãy trả cho chúng tôi những người chiến sĩ với ý chí kiêu hùng bất khuất.
Chúng ta ai cũng có một cuộc đời để sống và một lần để chết, nhưng các anh đã sống được mọi người yêu thương, và chết được người đời ghi nhớ, xót xa và tiếc nuối.                                                                                                           Hôm nay, chúng tôi xin được nói lời “tri ân” đến những anh hùng đã đổ máu để nêu cao quốc kỳ VNCH tung bay ngạo nghễ, những người đã bước vào chiến tranh với cả tấm lòng và tâm huyết cho công cuộc bảo vệ Miền Nam Việt Nam Tự Do.
Xin được vinh danh nghĩa khí của các chiến sĩ Hải Quân VNCH cho một dân tộc anh hùng.
Xin hồn thiêng sông núi phù trợ cho những người sẵn sàng hy sinh cho Chủ Quyền của Tổ Quốc.
      
Cali 1/2017.

Cổ Tấn Tinh Châu, Cựu Đại Tá Thuỷ Quân Lục Chiến QLVNCH.




No comments: