Thursday, December 8, 2016

Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa và Biểu Tình Chống Bành Trướng Bắc Kinh tại San Diego 08/12/2016



Cộng Đồng Việt Nam và Hội Hải Quân Hàng Hải San Diego đã phối hợp tổ chức một buổi lễ Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa đã hy sinh trong cuộc hải chiến vệ quốc cách đây 42 năm và cuộc biểu tình chống chính sách bành trướng của nhà cầm quyền Bắc Kinh ngày trước các chiến hạm Trung Cộng đậu tại Broadway Pier, San Diego trong cuộc viếng thăm xã giao giữa Hải Quận hai nước Mỹ Trung.
Sau buổi lễ Tưởng Niệm các anh em Hải Quân và đồng hương đã cầm biểu ngữ đi tuần hành trên cầu tầu, giữa đông đảo các du khách Tàu, các viên chức thành phố và các sĩ quan cao cấp của Hải Quân Mỹ đuợc mời xuống chiến hạm dư dạ tiệc đó Hải Quân Tầu khoản đãi. Những du khách Mỹ khi nhìn các biểu ngữ của đoàn biểu tình, họ dơ ngón tay cái và nói : I Agree. Các thủy thủ Tàu khi thấy đoàn biểu tình họ đã nép người vào một góc và nhìn các security Mỹ như muốn được bảo vệ.

Cuộc biểu tình đã diễn ra rất hào hứng, tinh thần mọi người lên cao vì đã góp một phần công sức cho cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền Việt Nam ngay trước cả họng súng của kẻ thù.















No comments: