Monday, December 26, 2016

"Xì thẩu" D. Trump sẽ đại náo TC - Biển Đông HÀ NHÂN VĂN

HoangsaParacel: Đọc cho vui.
Inline images 1

XÌ THẨU MỸ!
VN có câu: "Tốt số hơn bố giàu". Tỷ phú D. Trump vừa tốt số lại vừa có bố giàu. Cụ thân sinh ông qua đời để lại một tài sản trên 100 triệu đô-la và ông được thừa kế. Từ đó, tiền đẻ ra tiền, ông phất to. Ông trải qua 4 lần phá sản (bankrupcy) tức là ông được 4 lần với cơ hội vàng vỡ nợ ngân hàng một cách hợp pháp!  Qua Hoa Lục kinh doanh địa ốc, ông Trump trở thành một đại xì thẩu!  
Thật khó ai có thể moi tiền của ông Ba Đỏ. Thế mà xì thẩu D. Trump đã móc được túi tiền của nhà băng quốc doanh Trung Cộng (TC), Ông đã được Bank of China mở hầu bao cho ông vay tiền để xây các cao ốc ở Thẩm Quyến và Thượng Hải. Thêm một bước thần sầu nữa, ông đã dụ dỗ được ngân hàng TC bỏ vốn đầu tư "ké" với ông xây cao ốc cho thuê. Ké chút chút thôi cho có danh nghĩa, công ty D. Trump vẫn là "big boss"!  Ông là một ngôi sao Hollywood mới hành nghề, Mỹ gọi là "mastery" dựng các kịch bản.
Làm ăn lớn ở Hoa Lục, ông trở thành thân chủ của công ty Tổ hợp luật sư và mậu dịch H. Kissinger & Associates (Kít). Vừa đắc cử, ông phái mại bản Kít, đại diện ông qua Bắc Kinh gặp CT Tập Cận Bình: Như tôi đã trình bày, CT Tập Cận Bình tiếp đón Kít long trọng như một nguyên thủ quốc gia của một thượng quốc. Nhưng hỡi ôi, bây giờ "cháy nhà ra mặt chuột", họ Tập như gái ngồi phải cọc, tiếp Kít chỉ là tiếp một anh mại bản đại diện thân chủ lớn Trump!  Nhảy vọt một bước thần sầu, ông đề cử 2 Đại tướng TQLC nắm 2 bộ trọng yếu nhất là "tả phù hữu bật" cho ông!  Chưa đủ, tất cả tài sản của chìm của nổi của Uncle Sam tức bộ Nội Vụ, ông vừa trao cho một Dân biểu Montana, nguyên là chỉ huy The Seal Biệt đội 6 nắm tay hòm chìa khóa của Uncle Sam.
http://media.doanhnghiepvn.vn/Images/ds.nguyetminh/2016/12/02/ratsatsao.jpg
NỘI CÁC:  VÕ HIỆP "KỲ TÌNH"!
Có thể nói, vâng, có thể nói chắc, chưa bao giờ sau Đệ Nhị thế chiến với Nội các (HP) Harry Truman với các ông Thống tướng 5 sao từ Marshall đến McArthur, Eisenhower... Nội các D. Trump hiện nay lại nhiều cựu và đương kim tướng lãnh QL Hoa Kỳ lại nhiều đến thế. Chắc là TT đắc cử D. Trump đang soạn một kịch bản vĩ đại "võ hiệp kỳ tình" kiểu Mỹ bởi chính bản thân tỷ phú D. Trump là một ngôi sao Hollywood, ông là vua "Phé" từng mở sòng bài Atlantic City. Ông Trump lại vừa bổ nhiệm Dân biểu Montana đương nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Nội vụ, quán xuyến toàn bộ tài sản đất đai, sông núi, hầm mỏ liên bang.Ông dân biểu duy nhất của Montana lại là một cựu tướng lãnh lừng danh, chỉ huy binh chủng số một "The Seal", dân biểu Ryan K. Zinki.
ĐÔ ĐỐC MỸ CẢNH CÁO
Đô đốc Harry Harris, Tổng Tư lệnh QL Mỹ tại TBD vừa lên tiếng ở Sydney, Úc Đại Lợi, nhân một cuộc hội thảo về Biển Đông. Đô Đốc dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter, Hoa Kỳ sẵn sàng đối đầu với bất cứ đối thủ nào gây sự ở Biển Đông. Và rằng, dù có nước nọ nước kia quân sự hóa hàng ngàn hải đảo (ám chỉ  Trung Cộng - TC), Hoa Kỳ vẫn "sẵn sàng đối phó"!  Nhà báo diễn dịch với nhau trong cuộc hội thảo rằng: Ý ông Đô Đốc nói, "nếu đụng là đánh". Phát ngôn viên Bắc Kinh chạm nọc lại lên tiếng phê bình!  Không sao!  Thế giới đã quá quen với các trận võ mồm mà TC vẫn sở trường. Hẳn TC đã hiểu rằng, trước đây năm 2015, ông Đô Đốc chỉ có trong tay một HKMH G. Washington nguyên tử. Nay ông được tăng cường 2 HKMH, một Ronald Reagan nguyên tử và một từ Hạm đội 6 tăng phái cho Nam TBD. Theo tin từ HTĐ, cuộc chuyển trục Á châu TBD của HP Obama sẽ kết thúc trước nhiệm kỳ chấm dứt!
https://i.ytimg.com/vi/oMl8Ct0mRgA/maxresdefault.jpg
VẤN ĐỀ ĐÀI LOAN:  CHƠI "POKER" XÌ PHÉ!
Chỉ một lời tuyên bố của TT đắc cử D. Trump mà làm rúng động Bắc Kinh, Á Đông TBD:"Tôi không hiểu tại sao Hoa Kỳ lại phải ràng buộc với một nước Trung Hoa" (One China).Bà Thái Anh Văn, Tổng thống Đài Loan, trên danh nghĩa từ năm 1949 là nước Trung Hoa Dân Quốc - Republic of China, sau năm 1979 thêm mấy chữ "On Taiwan". Quốc hội Hoa Kỳ với đại đa số thông qua một đạo luật (the Act) bảo vệ Đài Loan do TT Jimmy Carter ký ban hành vào năm 1979. Đạo luật ấy không có điều nào bắt buộc Hoa Kỳ phải thừa nhận về một nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa tức TC! Nhất là từ thời CT Giang Trạch Dân, nguyên trùm Mafia Thượng Hải, Đài Loan bị áp bức chèn ép đủ mọi mặt. Tổng thống và phái đoàn chính phủ Đài Loan công du một nước Trung Nam Mỹ không được quá cảnh bất cứ phi trường nào ở nước Mỹ, nếu phải đáp xuống, đổ thêm xăng, TT Đài Loan (như Trần Thủy Biển) không được đặt chân xuống phi trường Mỹ. Nếu vào ban đêm, không được vào thành phố ngủ ở khách sạn. Tòa Bạch ốc nín khe vì lẽ các đại công ty Mỹ đang ào ạt đổ vào Hoa Lục đầu tư (như IBM, GM, GE, ITT... kể cả công ty địa ốc D. Trump). Công ty mậu dịch và luật Henry Kissinger and Associates gần như đại bá độc quyền. Trùm mại bản chính trị Henry Kít là ông vua, chỉ có y mới đủ vây cánh "deal" với chính phủ CHNDTH.
Từ trước đến nay, HNV tôi vẫn quen gọi Kít là y, nó, hắn ... Rõ rệt y chỉ có y là nhất, quyền lực, đô la và lợi lộc, chẳng có gì gọi là "American First", "Humanity First". Kẻ đã dám bán cả một chế độ và quân đội của chế độ ấy, nhân dân của miền Nam cho tập đoàn Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai thì việc gì dù tàn ác đến đâu mà y không dám làm. Y bán thẳng miền Nam cho Mao Chu  và Mao Chu dùng miền Nam VN đổi chác với CSBV để mưu toan đoạt MTGPMN tức VC!  Tàn ác đến thế là cùng cực, còn sự tàn ác nào hơn!  Một chế độ, một triều đại cáo chung là sự kiện thường xảy ra trong lịch sử. Đây là nó nhẫn tâm bức tử cả một quân đội, cả một hệ thống cảnh sát công an, công chức, tòa án và giáo dục!  Làm cả triệu, triệu nhân dân, quân cán chính VNCH, con mất cha, vợ mất chồng, cửa tan nhà nát, tang tóc cùng cực. Bàn tay khởi đầu của tội ác cao ngất trời ấy là một tên mại bản Kissinger trước hết. Và hậu quả là một nước VN đổ nát, tan hoang, nghiệt ngã  cho một dân tộc như hiện nay.
Tài liệu mật thời Nixon đã giải mật, cho ta biết rõ như thế. Nixon toa rập với Kít bán VNCH và Đài Loan cho Mao Chu và CSBV!
Cái gọi là One China là chủ động từ Nixon - Kissinger!  Mưu sâu chước lạ cực kỳ thâm độc là do từ Kissinger, TT Jimmy Carter, ông thầy tu nhân hậu chỉ là người gật đầu "Everything is OK"!
Hậu quả One China only tồn tại đến ngày nay. Thời Tập Cận Bình làm trái ngược hơn cả Hồ Cẩm Đào: nhận Okinawa là của TC, Đài Loan là một tỉnh, Điếu Ngư Đài là của TC (xem phần sau).
Từ thời Mao, chiến thuật quen thuộc của ĐCS Tàu là bắt nạt, bắt bí các nước nhỏ lân bang. Sau nữa, vẫn thói quen của Chu Ân Lai "mềm nắn, rắn buông". Thấy D. Trump rõ rệt là cứng cựa lao tới, Tập Cận Bình như "gái ngồi phải cọc" qua vụ đón tiếp sứ giả Kít như nguyên thủ quốc gia thượng thặng, té ra Kít chỉ là tay mại bản lỗi thời, đại diện cho thân chủ công ty Trump ở Hoa Lục!  Tập phái Dương Khiết Trì qua Mễ Tây Cơ thương thuyết mậu dịch nhưng chỉ là cái cớ để giữ thể diện. Dương Khiết Trì quá cảnh ở New York, dẫn thân đến thăm TT đắc cử D. Trump ở lầu 5 Trump Tower, "a North White House"!  Ông Trump đi miền Trung Tây cảm ơn cử tri, chỉ có con rể, con gái và ban tham mưu tiếp Quốc vụ khanh. Bà con gái của ông Trump thay mặt cha đón họ Dương. Bà nói tiếng Quan thoại (Mandarin) lưu loát. Đau cho Bắc Kinh Đỏ quá!  
Sau 3 lần phát ngôn viên TC lên tiếng phản đối và mạt sát ông Trump bằng tiếng Anh, xỉ vả ông Trump là không biết gì (ignorant). Giám đốc cục quan hệ Đài Loan của Bắc Kinh là An Phong Sơn, dịu giọng, tuyên bố phía ông Trump cần hiểu nguyên tắc One China và Mỹ-Trung cần giữ sự hảo hiệp. TC quay qua dọa Đài Loan, đây là lần thứ 2 trong vòng một tuần, 3 phản lực cơ của TC (J. 20, Sukhoi 27) từ phía Bắc Phi Luật Tân phóng lên vùng biên cảnh Đài Loan. Bắc Kinh với giọng thách đố: "Không lực TC có thể tham dự các buổi thao diễn cả 2 vùng Biển Đông và Hoa Đông cùng một lượt, cách căn cứ 1000 km”. Báo QĐ Nhân Dân và The Global Times Bắc Kinh khoa trương như thế thì thế giới cũng chỉ biết như thế.
Tìm hiểu qua tạp chí Jane's Luân Đôn (chuyên về quân sự) ta sẽ thấy khác thế. Hầu hết oanh tạc cơ (Sukhoi - Su) cho đến J. 20 tối tân nhất của TC đều mua của Nga Sô hoặc chế tạo theo khuôn mẫu của Nga, tăng bổ thêm F.16 của Mỹ mà tình báo TC đánh cắp được từ các nước đồng minh của Mỹ, giới chuyên gia, khoa học quân sự quốc tế nhận xét chi tiết về không lực Nga Sô trong các trận đánh trên chiến trường Syria, một là từ phi trường quân sự Bắc Iran hay là từ HKMH Nga ở hải phận Syria Địa Trung Hải, phản lực Nga vào loại "cực kỳ tối tân" (như Mig 35) mức độ chính xác thua kém xa phản lực cơ Mirage và Rafael của Pháp, cất cánh từ HKMH nguyên tử Charles de Gaulle của Pháp, mức độ chính xác của phản lực cơ Pháp tính theo số ngàn 1000, còn phản lực cơ Nga oanh tạc, phi pháo vẫn tính theo con số trăm 100 mà chính xác vẫn ở độ từ 80-90%. HKMH Nga từ Bắc cực trực chỉ Địa Trung Hải, vẫn ở kỹ thuật cổ lỗ thời Liên Xô Brehnev thập niên 1970-80. Một phản lực cơ Su 23 Nga và một Mig 31 cất cánh oanh tạc thành phố Aleppo, ném bom phi pháo vào cả bệnh viện và trường học (Đức GH Phan Xi Cô đã cực lực lên án). Khi bay trở lại HKMH, không đáp được xuống sân bay HKMH nên phải trở lại xin đáp khẩn cấp trên một phi trường quân sự ở biên giới Tây Bắc Iran!  Nga Sô cố bưng bít nhưng đã không giấu được sự thật bi đát này.
Vậy TC mua lại phản lực cơ chắc cũng không khá hơn. Do vậy, không quân Ấn Độ (5-2016) đã phải quay qua Pháp mua của Pháp 160 phản lực cơ Rafael, bỏ Su-25 tối tân nhất của Nga. Câu hỏi đặt ra ở đây, J.20 của TC, các nước ĐNA, nhất là Cao Miên, Mã Lai, Thái Lan, Lào nhìn thấy các chiến hạm và phản lực cơ TC "bay rợp trời" Biển Đông thì không khỏi giật mình, hoảng kinh về "sức mạnh TC". Nhưng sức mạnh ấy chưa từng một lần đối đầu với thực tế. HKMH Liêu Đông do Liên Xô chế tạo, mua lại của Ukraine với tên gọi là Kiev (thủ đô Ukraine, sau khi Liên Xô sụp đổ), Ukraine ly khai, tuyên cáo độc lập Liên Xô, phải chia tài sản, giành HKMH Kiev cho Ukraine, TC mua lại).
Nay HKMH Liêu Đông tuổi thọ đã trên 40 năm!  TC nói rằng đang chế tạo 2 chiếc HKMH mới). Liêu Đông có thể chống trả được với Ronald Reagan không, hiện đang hoạt động ở vùng biển Bắc Á và Nhật Bản. Hơn một lần, Bộ Quốc phòng Đài Loan đã trấn an dân chúng: "Không sợ!  Liêu Đông không đáng kể vào đâu!" Hơn một thập niên qua, quân đội Đài Loan đã võ trang vũ khí tấn công, không còn thủ như trước đây. Lấy các quần đảo Bành Hồ, Kim Môn và Mã Tổ làm thí dụ rõ rệt nhất, từ năm 1949, 3 quần đảo này quân sự hóa, Kim Môn - Mã Tổ là pháo đài tiền đồn của Đài Loan. Hơn một thập niên qua, 2 tiền đồn kiên cố này phải giải thể, dân sự hóa, canh tác và phát triển thành 2 huyện trù phú. Các giàn hỏa tiễn Patriot's mua của Mỹ đã đủ bảo vệ Đài Loan. Chưa kể hạm đội của đảo quốc đủ sức chặn địch ở eo biển mà còn có thể mở các cuộc tấn công duyên hải Hoa Lục.
TC đụng Đài Loan có nghĩa là trực tiếp đụng Mỹ. Nói như Đô đốc Harry Harris "nước nào đó" đụng Mỹ ở TBD là Hoa Kỳ đánh lại ngay. Rất khôn khéo, bà TT Thái Anh Văn không đi xa hơn sau cuộc điện thoại của TT đắc cử D. Trump. Đài Loan đủ trí tuệ và thông minh của giòng giống Việt tộc (trên 70% là dân Hakka tức Khách gia, còn lại là dân Mân Việt và Việt Đông) để hiểu rằng Đài Loan cần thịnh vượng, yên ổn làm ăn. Thực tế là có hơn 2 triệu dân Đài Loan, đa số ở Thượng Hải. Bà Thái tự giới hạn để Đài Loan không đi quá xa mặc dầu viện lập pháp nằm trong tay đảng Dân Tiến, đa số QDĐ Đài Loan chỉ còn giữ được các huyện!
NỘI CÁC TRUMP: CÔNG ĐỂ THỦ "MAKE AMERICAN GREAT AGAIN"!
Như tôi đã hơn một lần trình bày trên mục này: Từ sau Đệ Nhị thế chiến với HP Dân Chủ Harry Truman, chưa bao giờ nước Mỹ có một nội các Cộng Hòa nhiều tướng lãnh nắm vai trò trọng yếu như vừa được đề cử, chắc hẳn với thượng viện Cộng Hòa nắm đa số sẽ được thông qua. Này nhé, Đại tướng "Mad Dog" James Mattis làm Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng John Kelly (mới về hưu) giữ Bộ Nội an với 250,000 nhân viên các cấp. Hai bộ trọng yếu nhất của sinh mệnh nước Mỹ. TT đắc cử lại vừa đề cử một cựu tướng lãnh (ba sao) từng là chỉ huy trưởng của một binh chủng lừng danh trên thế giới "The Seal". Trong chiến tranh Iran và A Phú Hãn, binh chủng Hải Cẩu như là đạo quân "Thần Linh". Các chiến binh Hải Cẩu đã tham gia cuộc hành quân bắt sống Bin Laden, bắn chết y tức khắc.
http://www.forbes.ro/wp-content/uploads/2016/12/James-Mattis.jpg
Đại tướng "Mad Dog" James Mattis
Ông Tướng Hải Cẩu nghỉ hưu, ra ứng cử dân biểu, kỳ này là nhiệm kỳ 2 DB Montana, ủng hộ D. Trump ngay từ ngày đầu cuộc tranh cử sơ bộ đảng CH vớ 16 nhân vật lãnh đạo đảng vang danh. Không ai nghĩ đến ông dân biểu cựu Hải Cẩu ở một tiểu bang miền núi xa xôi. Đa số yên tâm ông Trump sẽ cử bà Palin, cựu thống đốc Alaska, ứng cử viên Phó TT của TNS McCain, bà Palin lại là trùm Tea Party, phía sau CT Hạ viện Paul Ryan. Bất ngờ, ông Trump chợp luôn ông cựu The Seal, lẫy lừng khắp các chiến trường. Được đề cử, ông tá The Seal nhận lời ngay, ông nói: "Chúng ta cần phải biết nông nghiệp mới là sức mạnh của Hoa Kỳ". Xin nhớ hầu hết nông gia da trắng cuồng nhiệt ủng hộ D. Trump.
Như tôi đã trình bày, bộ Nội vụ chính phủ Hoa Kỳ khác hẳn nội vụ trên khắp thế giới. Đây là bộ nắm quyền tổng quản trị, quản lý toàn bộ của chìm của nước Mỹ, từ ruộng đồng, sông suối, hầm mỏ, biển đảo của liên bang. Bộ Nội vụ Mỹ là một siêu đại địa chủ lớn nhất thế giới, vượt cả nước Brazil mênh mông. Các lãnh thổ hải ngoại từ US Virgin đến Guam, US Sania đều thuộc bộ nội vụ. Các công viên quốc gia thuộc bộ nội vụ.
Tiểu bang Montana ư? Chỉ có một cử tri đoàn 3 người so với cử tri đoàn Cali là 55 người. Montana chỉ có một dân biểu và 2 nghị sĩ. Đây là tiểu bang trắng!  Tiểu bang thuần trắng. Trắng là địa chủ. Chàng tuổi trẻ Rayan K. Zinke rời bỏ đồng ruộng núi non bao la, chàng vào trường Sĩ quan Hải quân, chọn binh chủng The Seal để trả quốc thù Al Qaeda!  Những chàng trai trẻ The Seal không phải chỉ là Hải cẩu vẫy vùng dưới lòng biển mà là sư tử trên các sa mạc Bắc Phi, Trung Đông, từ sa mạc Ả Rập đến Iraq, Afghanistan. Những phi cơ không người lái tức Drones như "thần linh" gây kinh hoàng cho Al Qaeda, Taliban, ISIS, nhưng không có Seal liều mình lăn vào mục tiêu 100% là tử thần, Drones cũng vô hiệu. Đó, Seal Zinke Montana đó!  Bách chiến bách thắng, lên lon "the commander" chỉ huy Biệt đội 6, cả nước Mỹ và đồng minh Mỹ thán phục Hải cẩu "thần linh" Mỹ trên chiến trường Trung Đông. Biệt đội Seal đã tham dự cuộc đột kích bắt sống và giết tên Bin Laden gần ngay trường Võ bị quốc gia Pakistan. Thiếu tá Zinke đáo hạn giải ngũ, ông ứng cử và đắc cử TNS tiểu bang Montana rồi dân biểu liên bang. Ông lại đắc cử nhiệm kỳ 2, vừa tuyên thệ nhậm chức, DB Zinke được ông Trump mời giữ bộ Nội vụ. Vốn là bộ bình thường, nhưng chính sách của TT Trump không bình thường!  Sự giàu có vô hạn và mênh mông của Mỹ quốc ở bộ này. Lấy 3 tiểu bang Wyoming, Idaho, Montana làm tiêu biểu, Seal Zinke sinh và lớn lên trong sự giàu có mênh mông của vùng Tây Bắc Mỹ. Xa hơn Alaska như là "thần thoại"!
http://www.stripes.com/polopoly_fs/1.380251.1448301561!/image/image.jpg_gen/derivatives/landscape_900/image.jpg
Rayan K. Zinke

GIẤC MƠ TRUNG HOA!
CT Tập Cận Bình luôn luôn nhắc đến "giấc mơ Trung Hoa". Giấc mơ ấy ở đâu?  Ở ngay Thái Bình Dương và Biển Đông! Huyền ngọc Barack Obama đầy tự hào nhắc đi nhắc lại ông sinh và ra lớn lên ở Á Đông - TBD. Đây cũng là quê hương thứ 2 của TQLC Mỹ, nơi mà Bộ trưởng QP được đề cử James Mattis đã sống triền miên với Okinawa và các hải đảo Nam TBD và Nam Hàn. Ông Trump đã chọn trúng người theo chỉ tiêu riêng và thầm kín của ông!
Một Seal Zinke sẽ đủ uy tín, can đảm và liều lĩnh bảo vệ và phát triển nguồn tài sản mênh mông của Uncle Sam. Quan trọng nhất hiện nay là lãnh thổ của Hoa Kỳ ở Á Đông - TBD. Chưa kể Alaska, tiểu bang có diện tích rộng nhất của Hoa Kỳ. Guam hiện là "trung tâm của sức mạnh Mỹ ở Á Đông", Honolulu, Hawaii chỉ là tổng hành dinh của Bộ Tổng Tư lệnh Mỹ ở TBD. Guam mới là chính yếu từ thời chiến tranh VN. Đây là căn cứ lớn nhất của TQLC Mỹ ở TBD. Đây là phi trường chiến lược B-52, bộ tư lệnh KQ chiến lược Hoa Kỳ.Guam là lãnh thổ hải ngoại của Hoa Kỳ thuộc bộ nội vụ. Guam thuộc vùng chiến lược số một của Mỹ ở miền Trung TBD tức Micronesia với quần đảo Marias Islands trong đó đảo Saipan là miền địa đàng trên trần thế. Marias là một Cộng hòa tự trị do bộ Nội vụ Mỹ bảo trợ. Hơn một thập niên qua, các ông Tàu Đỏ đổ vào quần đảo này. Tân Bộ trưởng Seal Zinke sẽ chặn lại!  
VN SẼ SỤP ĐỔ!
Nếu không thay đổi ngay, VN sẽ mất thị trường Hoa Kỳ. Đã gần một thập niên qua, thị trường này trở thành số một của VN, với nhiều ưu đãi đặc biệt. Tuần qua, ngày đầu tháng cuối năm 2016, Hoa Kỳ đã khám phá ra sự gian trá, điên đảo động trời của một tổng công ty TC do một đại gia đứng tên làm chủ nhưng thực tế là đại công ty quốc doanh của nhà nước TC: Công ty nhôm thép mà Hoa Kỳ từ chối không mua của TC đã từ lâu. Ngay các nước Trung, Nam Mỹ cũng không còn mua nhôm và thép của TC, đáng kể là Mexico. Quan thuế và tình báo kinh tế Mỹ đã khám phá ra hàng núi nhôm nhẹ của TC tồn trữ tại kho hàng hải cảng Mexico rồi một ngày biến mất. Số nhôm nhẹ đó "bay" đi đâu? Thì ra được nói rằng, nhôm nhẹ đó (2 vạn tấn) chở qua VN, sửa lại từ "Made in China" thành "Made in Vietnam" lại tái xuất cảng qua Mexico (CSVN gọi là Mêhicô). Hiệp ước NAFTA mà, đầy những khe hở, số nhôm nhẹ "Made in VN" (!) chất lên xe hàng, chở qua Mỹ bán lại!  Các ông ba Đỏ tưởng đâu thoát, che mắt được quan thuế Mỹ! NAFTA, cửa biên giới rộng mở ba nước, Mễ - Mỹ và Canada!  Do vậy có hàng tấn thùng phở ăn ngay lại từ Vancouver, Canada, chở qua Mỹ bán. Đây là sản phẩm phở gói lậu "Made in China" đổi thành "Made in VN" vừa được giảm thuế vừa dễ dàng lọt qua cửa quan thuế với luật lệ NAFTA. TC đã và đang lợi dụng tối đa những sơ hở của NAFTA.
BẢO VỆ TÀI SẢN MỸ
Bổ nhiệm Seal Zinke làm Bộ trưởng Bộ Nội vụ là để một tay "Seal" dám "chơi ngon" giữ gìn tài nguyên Mỹ, nhất là ở TBD, quần đảo Marias Islands là Guam là trọng yếu. Thời chiến tranh lạnh Đông Tây các đảo Marias - Micronesia là nơi thiết trí vũ khí tối mật của Ngũ Giác Đài. Và đừng quên US Samoa, Nam TBD, phần lãnh thổ của Hoa Kỳ East Samoa chỉ rộng trên 600 km2 (trong số diện tích trên 1300 km2 từng là điểm chiến lược của Hoa Kỳ ở Nam TBD).
Và VN nữa, HP Trump không bao giờ, xin nói không bao giờ buông VN cũng như HP Truman và Eisenhower, 50-60 năm trước không thể buông đất địa chiến lược VN. Nếu để mất thị trường Mỹ là do CSVN!  Vẫn cứ quen thói làm đầy tớ thi công cho TC. VN cần hiểu rằng, một HP với các "Mad Dog" như James Mattis, với Hải cẩu sa mạc như Zinke, Biển Đông sẽ rất dễ dàng nổi sóng. Đây là cơ hội ngàn vàng cho VN nếu chế độ "từ người xuống khỉ" sụp đổ!  Nó phải sụp đổ vào thời "Thân, Dậu niên lai kiến thái bình".
HÀ NHÂN VĂN

Luong Mai chuyen

No comments: