Wednesday, June 15, 2016

Con khóc, mẹ Ninh không cho bú - Nguyễn Bá Chổi (Danlambao)

HoangsaParacels: Lại thị Ninh !!!
Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Con có khóc, mẹ mới cho bú... Trên thế gian này chắc không ai ác như mẹ Ninh, con khóc không cho bú.

Nói đến mẹ Ninh, vào “thời kỳ quá độ” cá chết trắng xóa bờ biển Miền Trung Việt Nam, là ai cũng biết mẹ Ninh con khóc không cho bú này chẳng phải là vợ của ông Ninh ông Nang tầm thường tầm phào nào đó, cứ ra đầu đình là gặp, đến đầu làng là thấy (1). Mẹ Ninh ở đây là hậu duệ của vua, xuất thân chốn lầu son gác tía, song cũng đồng thời là cháu ngoan của “bác”, thắm đặm truyền thống văn hóa lỗ hang (Pac Bó). “Mẹ” là tổng hợp của những thứ tréo cẳng ngổng với nhau như nước với lửa, kinh tế thị trường với xhcn, “cách mạng” với bảo hoàng... Mẹ Ninh có tên họ trọn gói là Tôn nữ thị Ninh.

Mẹ Ninh rinh được mấy ông chồng, Giáo sư Gu Gồ không cho biết, "giáo sư" chỉ cho hay mẹ Ninh sinh con ra nhiều gấp triệu lần bà Âu Cơ: “Mẹ” coi dân VN xấp xỉ 100 triệu “đứa” là con của “mẹ” ngay nơi diễn đàn thế giới: “Trong gia đình chúng tôi có những đứa con, cháu hỗn láo, bướng bỉnh thì để chúng tôi đóng cửa lại trừng trị chúng nó, dĩ nhiên là trừng trị theo cách của chúng tôi. Các anh hàng xóm đừng có mà gõ cửa đòi xen vào chuyện riêng của gia đình chúng tôi”. (*)

Hơn hai tháng nay “những đứa con trong gia đình” của mẹ Ninh khắp ba miền đất nước khóc thảm thiết vì đói tin tức về nguyên nhân cá chết, thế mà mẹ Ninh cứ ôm chặt lấy “vú”; chẳng những không cho con bú, mẹ Ninh lại còn quay ra “trừng trị chúng nó”; “trừng trị theo cách riêng” là đánh đập, bắt vào trại tâm thần v.v...

Tục ngữ Việt Nam có câu “Con có khóc, mẹ mới cho bú”. Cu Tèo thấy câu này hơi “bị oan” cho mẹ mình, vì nhớ lại hồi nhỏ Cu có phải “lao động” khóc đâu mà vẫn được “vinh quang” bú, có khi còn đang no lại bị mẹ bắt bú, mới có chuyện đang cười chuyển sang khóc, như “bác Hồ đang sống chuyển sang từ trần” vậy.

Tuy nhiên, thành thật khai báo thì cũng có đôi lúc Cu Tèo đói, khóc, mà mẹ không cho bú, nhưng những lần “xảy ra sự cố như thế là vì mẹ đang cho ba Tèo bú. Hay là mẹ Ninh cũng đang bị cho Ba Tàu bú mà bỏ đói con cái Việt Nam của mẹ Ninh?

“Mẹ Ninh đang bị cho Ba Tàu bú nên bỏ đói con cái Việt Nam của mẹ Ninh”. Cu Tèo hồ hởi phấn khởi với “lý giải” của mình về nguyên nhân tại sao hai tháng nay mẹ Ninh nín thinh trước chuyện cá chết là chuyện liên quan đến cả vận mệnh dân tộc, nhưng lại ồn ào phản đối một người nước ngoài đầy thiện chí thiện tâm tình nguyện sang giúp Việt Nam là ông Bob Kerrey, trong khi những người từng đối đầu với ông ngày trước hân hoan đón nhận người “cựu thù” năm xưa.

14.06.2016

              danlambaovn.blogspot.com

No comments: