Monday, June 20, 2016

Ngày Quân Lực 19 tháng 6 do Hôi Cựu Quân Nhân QLVNCH - Queensland tô chức tai Roma Street Parklands. PHUONG NGUYEN

 
Sáng nay, thứ Bảy 18/6/2016, Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH-Queensland đã tổ chức Ngày Quân Lực tại công viên Roma Street Parklands, với sự hiện diện của khoảng gần 100 hội viên, thân hữu và quan khách.Ông Graham Perrett, Dân biểu liên bang đơn vị Moreton đến sớm. Ông đến bắt tay và chuyện trò thân mật cùng ông Huỳnh Bá Phụng, Chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân - Queensland.  Ông Graham Perrett, Dân biểu liên bang đơn vị Moreton đến sớm. Ông đến bắt tay và chuyện trò thân mật cùng ông Huỳnh Bá Phụng, Chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân - Queensland.
Dân biểu liên bang Graham Perrett và ông Huỳnh Bá Phụng
Đúng 11 giờ sáng, cô Đỗ Kiều Oanh, người điều khiển chương trình, mời mọi người vào vị trí để bắt đầu buổi lễ.
Cô Đỗ Kiều Oanh
Mở đầu là nghi thức thượng kỳ Úc Việt và phút mặc niệm. Tiếp theo là phần đặt vòng hoa trước Tượng đài Chiến sĩ Úc Việt.
Lễ thượng kỳ
Lễ chào quốc kỳ Úc Việt
Ông Huỳnh Bá Phụng đặt vòng hoa.
Quan khách đặt vòng hoa trược Tượng đài Chiến sĩ Úc Việt
Trong phần diễn văn, ông Huỳnh Bá Phụng chào mừng quan khách và nói về ý nghĩa Ngày Quân Lực.
Ông Huỳnh Bá Phụng
Tiếp theo là phần phát biểu của Dân biểu Graham Perrett. Ông ca ngợi Hội CQN-Qld đã tổ chức Ngày Quân Lực rất trang trọng. Ông cảm thấy rất xúc động mỗi khi đến tham dự ngày lễ này.
Dân biểu Liên bang Graham Perrett
Trong bài phát biểu của mình Đại tá Kerry Gallagher, Chủ tịch Toán Cố Vấn Quân Sự Úc Đại Lợi tại Việt Nam (Australian Army Training Team Vietnam - viết tắt là AATTV) đã kể lại câu chuyện về một người lính Úc đã tử trận cùng mấy mươi người lính VNCH trong một trận đánh ác liệt tại Việt Nam trong thập niên 60. Ông ca ngợi tình đồng đội giữa hai quân đội và mối thâm giao giữa hội AATTV và Hội Cựu Quân Nhân - Qld.
Đại tá Kerry Gallagher
Ông Darryl Shipp, Tổng thơ ký hội Cựu Chiến Binh Úc Tham Chiến tại VN - chi hội Queensland, nói rằng đây là lần đầu tiên ông tham dự Ngày Quân Lực và ông cảm thấy rất hân hạnh. Ông nói rằng Hội của ông sẽ luôn luôn sát cánh với Hội Cựu Quân Nhân - Qld trong các công tác.
Ông Darryl Shipp
Người phát biểu cuối cùng là ông Milton Dick, cựu nghị viên khu vực Richlands và là ứng cử viên Dân biểu liên bang đơn vị Oxley của đảng Lao Động. Milton Dick là một người bạn thân của Hội Cựu Quân Nhân -Qld. Kể từ năm 2008, sau khi quen biết với Hội thì không năm nào, ông Milton Dick vắng mặt trong Ngày Quân Lực. Ông cám ơn ban tổ chức đã ưu ái cho ông ̣cơ hội phát biểu trong ngày lễ quan trọng này. Ông hứa nếu đắc cử ông sẽ đưa tiếng nói của cộng đồng người Việt tại Queensland đến Quốc Hội và sẽ hết sức giúp đỡ cho công cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ của người Việt.
Ông Milton Dick
Buổi lễ kết thúc với phần chụp hình lưu niệm và bữa ăn trưa do Hội Cựu Quân Nhân -Qld khoản đãi.
Phu Lai Chuyển 

 

No comments: