Saturday, June 4, 2016

ĐỘC NHẤT Trần Trung Chính



Độc nhất có nhiều nghĩa (người viết chọn ra 2, loại bỏ những nghĩa khác để khỏi rườm rà):
1/ Chỉ có một không có cái thứ hai, thí dụ: độc nhất vô nhị.
2/ Trong một nhóm chất độc, một chất có tính chất “độc” hơn các chất độc khác.

2 chữ “độc nhất” trong bài viết này thuộc vào ý nghĩa thứ nhì. Nhưng thế nào thì được người  ta gán cho từ ngữ “độc”? Thông thường, “độc” có nghĩa là  làm hại đến sức khỏe con người, thậm chí có thể giết chết con người, thí dụ: rắn độc là loại rắn có nọc khi mổ vào con người (hay sinh vật) sẽ làm con người (hay sinh vật) tử vong.

Hai lãnh vực Y khoa và Nông nghiệp sử dụng đến các hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sinh vật nhiều nhất. Khi cấp cứu những trường hợp bị ngộ độc, các vị bác sĩ thường tra cứu “độc bảng” để nhanh chóng đưa ra những biện pháp giải độc. Ngay cả bệnh nhân không bị ngộ độc, trong những trường hợp giải phẫu, các bác sĩ giải phẫu vẫn phải có bác sĩ chuyên về “gây mê hồi sức” trợ giúp, bởi vì thuốc mê là một loại hóa chất độc hại, sử dụng quá liều lượng một chút thôi là bệnh nhân tử vong ngay. Vấn đề nghiêm trọng tới mức các đại học Y  Khoa tại các quốc gia tiên tiến đều có chương trình đặc biệt huấn luyện các bác sĩ chuyên môn về “gây mê hồi sức”.

Trường Đại Học Y Khoa Sài Gòn từ năm 1966 đã cử vài bác sĩ đi du học Hoa Kỳ chuyên về “gây mê hồi sức”, trong khi chờ đợi các vị bác sĩ tốt nghiệp trở về nước, Giáo Sư Thạc Sĩ Y Khoa Ngô Gia Hy (chuyên về Tiết Niệu) đã kiêm nhiệm lãnh vực gây mê hồi sức. Trong những trường hợp khó khăn và nguy hiểm, chính Giáo Sư Phạm Biểu Tâm – Khoa Trưởng Đại Học Y Khoa Sài Gòn, chỉ thực hiện cuộc giải phẫu khi có  Giáo Sư Ngô Gia Hy trợ giúp về gây mê hồi sức.

Giáo sư Tôn Thất Trình trong quyển sách NÔNG HỌC ĐẠI CƯƠNG cho biết DL50 = 2500 (con số 2500 chỉ là con số tiêu biểu -  con số 2500 trong thí dụ này được ghi trên các chai thuốc sát trùng và cả trên những hộp giấy đng các chai thuốc sát trùng...) có nghĩa là chất độc trong chai thuốc cần 2,500 milligram để giết được 01 kilogram chuột. Các nhà khoa học sử dụng chuột trong phòng thí nghiệm vì chỉ số hấp thu và chỉ số ngộ độc của chuột ngang bằng với con người, đặc tính thứ hai là chuột sinh sôi nẩy nở rất mau chóng, nên các nhà khoa học có thể theo dõi ảnh hưởng của độc chất trên nhiều thế hệ chuột sau thế hệ được thử nghiệm đầu tiên.

Quy ước chung của quốc tế quy định :
1/ Các hóa chất nông nghiệp có DL50 từ 2,500 đến 5,000 mang dấu hiệu sọ người màu đen in trên nền màu xanh lá cây.

2/ Các hóa chất nông nghiệp có DL50 từ 1,500 đến 2,500 mang dấu hiệu sọ người màu đen in trên nền đỏ.

3/ Các hóa chất nông nghiệp có DL50 dưới 1,500 mang dấu hiệu sọ người màu đen in trên nền màu da cam.

Tôi gọi chung là danh xưng “hóa chất nông nghiệp” , bao gồm các loại thuốc sát trùng (giết các côn trùng), các loại thuốc diệt khuẩn, diệt nấm, thuốc diệt chuột, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt ốc sên (cắn phá các loại rau trồng ở vùng chuyên canh  Đà Lạt), thuốc diệt tuyến trùng (nematodes)..v...v..

Chú thích của người viết :
Chính vì không biết quy ước này nên bọn VC bị hố trong phiên tòa xử vụ kiện VN đòi các công ty hóa chất Hoa Kỳ bồi thường cho các nạn nhân “chất độc màu da cam”. Như Bác Sĩ Dương Quỳnh Hoa nói rằng bà bị sẩy thai vì nhiễm “chất độc màu da cam” khi bà ở trong chiến khu D, và bà thấy khi xịt thuốc, cả bầu trời có màu vàng da cam. Luật sư của các hãng chế tạo thuốc diệt cỏ đem nguyên những thùng chứa “thuốc diệt cỏ” chỉ cho vị chánh án và bồi thẩm đoàn thấy dấu hiệu sọ người màu đen in trên nền màu da cam và thuốc diệt cỏ có màu trắng như sữa bên trong thùng chứa , không có một chút màu da cam nào cả.

Như vậy, hóa chất nông nghiệp nào có DL50 càng nhỏ thì càng độc vì chỉ cần rất ít milligram nhiễm vào là con người có thể chết. Dù sao, có bị nhiễm độc bởi các hóa chất nông nghiệp, các vị bác sĩ vẫn còn kịp thì giờ để giải độc và chữa trị. Tôi được biết có 3 hóa chất cực độc (thực tế còn có nhiều hơn nữa, nhưng tôi chỉ biết có 3) mà khi bị nhiễm độc, con người chết ngay lập tức, bác sĩ có ở ngay cạnh cũng không chữa trị được, đó là cyanure , arsenic và chất phóng xạ. Độc chất cyanure được các điệp viên hoạt động trong vùng địch, khi bị bắt, các điệp viên này nghiến 2 hàm răng để làm vỡ bọc đựng cyanure dấu trong những chiếc răng giả, cyanure cực độc khiến điệp viên này chết ngay lập tức để dấu các bí mật , phía địch không thể tra hỏi được.. Arsenic (thường người Việt gọi là thạch tín) đã được người Hy Lạp và La Mã sử dụng từ nhiều thế kỷ trước Công Nguyên : Napoléon Đệ Nhất khi bị đày ra đảo Sainte Hélène sau khi quân đội Pháp thua trận ở Waterloo vào năm 1815, ông bị người Anh đầu độc rồi chết  vào năm  1821. Nhiều chục năm sau, thi hài của ông mới được Đưa về Điện INVALIDES ở Paris, các nhà xét nghiệm của Pháp tìm ra độc chất arsenic trong bộ tóc của Đại Đế Napoléon.

Nhà bác học người Pháp gốc Ba Lan là bà Marie Curie khi nghiên cứu chất Radium đã bị nhiễm phóng xạ, khi bà bị bệnh qua đời mà tất cả các danh y bác sĩ tại thủ đô Paris vẫn không tìm ra được bà Marie Curie bị bệnh gì.

Mãi nhiều năm sau, các nhà khoa học mới biết bà Marie Curie bị nhiễm phóng xạ. Gần đây nhất, một số các nhà báo và chính trị gia chống lại ông Vladimir Putin, đào thoát sang London – Anh Quốc, bị đặc vụ của KGB ám sát bằng các chất phóng xạ, mà các bác sĩ của Anh cũng chịu “bó tay” (Năm 1936, đặc vụ của  Staline mò sang tận Mexico City hạ sát Trosky bằng súng và búa rìu, vì vào thời điểm ấy, Liên Sô chưa tạo ra được các chất “phóng xạ”)

Ghi chú của người viết : Trosky là sáng lập viên và thủ lĩnh của phong trào ĐỆ TỨ QUỐC TẾ CỘNG SẢN chống lại ĐỆ TAM QUỐC TẾ CỘNG SẢN do Staline lãnh đạo . Sau khi Trosky bị giết, phong trào ĐỆ TỨ QUỐC TẾ CỘNG SẢN cũng tan rã.

Các hóa chất độc hại dùng trong Nông Nghiệp tác động vào các sinh vật qua 6 ngả:
1.- Ngả thứ nhất: làm cháy bộ “da” của sinh vật ( như cô vũ nữ Cẩm Nhung bị tạt acid tại Sài Gòn hồi 1962 )

2.- Ngả thứ hai: tác động vào hệ tiêu hóa.

3. Ngả thứ ba: tác động vào hệ thần kinh.

4. Ngả thứ tư: tác động vào hệ hô hấp. Thí dụ: nọc độc của rắn “cạp nong” (dân chúng miền Nam gọi là rắn mai gầm) làm cho các sinh vật bị ngưng thở, trong khi rất nhiều người cho rằng nọc độc của rắn mai gầm làm cho tim (heart) người ta bị ngưng đập.

5.- Ngả thứ năm: tác động vào hệ tuần hoàn, thí dụ: làm tim ngưng đập.

Chú thích của người viếtCác chất “phóng xạ” làm vỡ hồng cầu của máu huyết sinh vật, không được liệt vào loại “tác động vào hệ tuần hoàn” )

6.- Ngả thứ sáu : tác động vào hệ kích thích tăng trưởng của sinh vật, để các tế bào đột ngột gia tăng sinh trưởng một cách vô trật tự. Khối tế bào tăng trưởng nhanh chóng và vô trật tự đã chèn ép các tế bào lành mạnh và tự chúng tập họp thành những ung bướu khiến cho sinh vật phải tử vong. Thí dụ: thuốc diệt cỏ làm các tế bào thực vật trong cỏ dại gia tăng nhanh chóng và hỗn độn, chỉ trong thời gian ngắn các thân lá của cỏ dại bị héo úa vì các ung bướu mọc tràn lan chứ không phải thân lá cỏ bị cháy vì tiếp xúc với “thuốc diệt cỏ”như ngả thứ nhất.

Tính từ “toàn diện” và tính từ “biệt tính” được các nhà sản xuất hóa chất dùng trong nông nghiệp ghi rõ trên các nhãn hiệu: VNCH của chúng ta có Viện Định Chuấn Quốc Gia kiểm soát việc thi hành luật lệ Bảo Vệ Mùa Màng từ các nhà sản xuất hóa chất. Quân Đội Hoa Kỳ sử dụng thuốc diệt cỏ “toàn diện” để diệt hết các cây cỏ không cho Việt Cộng núp bóng cây cỏ + rừng già trong mục đích quân sự;  trong khi Bộ Nông Nghiệp của chính phủ VNCH cho lưu hành các thuốc diệt cỏ “biệt tính” chiếm đa số trên thị trường buôn bán hóa chất thuốc diệt cỏ ( không đọc kỹ lời ghi chú này, nhà nông khi sử dụng thuốc diệt cỏ “toàn diện”  lại diệt luôn cả cây trồng của chính mình)

Một số hóa chất độc hại còn có đặc tính “lưu độc”: nghĩa là nồng độ khi sử dụng quá nhẹ, không đủ hàm lượng để giết chết một người, nhưng hóa chất có tính lưu độc khi xâm nhập vào cơ thể con người lại không bị gan và mật tiêu hóa hay tống xuất ra ngoài, mà chất độc được tích lũy trong lớp mỡ dư thừa. Một ngày đẹp trời nào đó, khi chất độc tích lũy tới liều lượng có thể giết chết một người, automatically người đó ngã ra chết mà ngay lúc chết không ăn uống chất gì độc hại cả. Thuốc diệt kiến và diệt sâu bọ lăng quăng , DDT bị cấm sử dụng trên thế giới từ cuối thập niên 1940 chính là vì đặc tính “lưu độc” này !

Các hóa chất độc hại sử dụng trong nông nghiệp bị thoái hóa bởi ánh nắng mặt trời và nước mưa, nước.  Việt Nam chúng ta là một xứ nhiệt đới nhiều ngày có nắng trong năm , số giờ chiếu sáng trong ngày vào mùa hè tùy theo vĩ độ có khi vượt quá 16 giờ/ngày ,đồng thời cũng là xứ có nhiều mưa, cho nên nông gia và dân chúng sử dụng nông phẩm không hề bị ngộ độc . Sau 1975, các chuyên viên nông nghiệp tài giỏi và có trình độ đại học đa số đều ra đi vượt thoát ra ngoại quốc, hoặc đi tù cải tạo vì là các sĩ quan biệt phái, ra tù trở về nhà thì sinh nhai bằng những nghề “phi nông nghiệp” như lái xe ôm, đạp xích lô, đạp xe ba gác, buôn lậu thuốc tây (do thân nhân ở ngoại quốc gửi về), vấn thuốc lá và bán thuốc lá hay đi giao bia rượu. Một số khác làm nghề “lặng xâu” (chữ lặng có g và xâu khởi đầu là chữ x), người miền Nam phát âm “lặng xâu” gần giống với “lặn sâu” nên nghe qua tưởng là gia nhập binh chủng “người nhái” của Hải Quân VNCH, thực tế chỉ là người buôn bán xăng lậu (nói lái đảo chữ của “lặng xâu” ).

Chú thích của người viết:
Hồ Chí Minh là học trò của xếnh xáng Mao Trạch  Đông đã đánh giá “trí thức không hơn cục phân” , cho nên trí thức phải trốn chạy ra nước ngoài làm tay sai cho các chủ tư bản. Ai không có điều kiện trốn thoát thì sẽ có ngày bị giết để làm phân bón cho cây trồng. Đây là “quy luật của Việt Cộng” chứ không phải là lời võ đoán.

Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn của Đại Học Khoa Học giải thích: hóa chất độc hại bị thoái hóa không còn “độc” nữa vì các gạch nối hóa trị bị bẻ gẫy (thí dụ nối 2, nối 3 bị bẻ gẫy chỉ còn nối đơn) hay hoặc các gốc hóa học bị vặn đổi vị trí từ “trans” sang “cis” hoặc ngược lại. Cán bộ nông nghiệp của VNCH phải chỉ dạy cho các nông gia là trước khi thu hoạch 12 ngày, phải ngưng xịt thuốc  sát trùng thì nông phẩm thu hoạch để bán ra thị trường mới được an toàn. Sau 30 tháng 4 năm 1975, nhờ thành tích cách mạng và kiên định lập trường chuyên chính vô sản, tất cả các cấp chỉ huy của mọi ngành nghề đều “hồng hơn chuyên” và vẫn còn phải “đi học bổ túc văn hóa” thì hiện nay cả nước Việt Nam XHCN bị “ngộ độc thực phẩm” là chuyện đương nhiên khỏi cần bàn cãi!

Tính những tội ác mà bọn Việt Cộng đã gây ra cho dân chúng và đất nước Việt Nam từ 1945 đến nay thì rõ ràng chính quyền của Việt Cộng và các đảng viên của Đảng CSVN là một chất tố ĐỘC  NHẤT (như ý nghĩa của tiêu đề bài viết này). Và độc giả cũng có thể xem chính quyền của Việt Cộng và các đảng viên của Đảng CSVN là một chất tố cực độc (như cyanure chẳng hạn, nghĩa là chạm vào thì chết ngay vô phương cứu chữa). Năm 1991, ông Boris Yetsin – Tổng Thống đầu tiên của Cộng Hòa Nga đã nhận định: “Chính quyền Cộng Sản phải bị đánh đổ, chủ nghĩa Cộng Sản phải bị vứt bỏ, đó là những thứ mà người ta không thể sửa đổi hay cải thiện được gì hết “.

Từ ngày hiện tượng cá chết xảy ra quanh vùng “tô giới “ Vũng Áng ở Hà Tĩnh, tôi chưa thấy bất cứ người Việt nào ở trong nước cũng như ở hải ngoại lên tiếng đòi hỏi như ông Yetsin hồi 1991:  Tôi không cho là người Việt trong nước sợ bị Công An Việt Cộng đàn áp (kể cả giết chóc ) mà  nguyên do chính là người ta không thấy vấn đề chính yếu, và hệ luận tiếp theo là không có giải pháp  cho vấn đề cũng như không có phương cách ứng xử thích đáng. Điều lo ngại của tôi không nằm ở chỗ người Việt không biết đoàn kết (chỉ hay chia rẽ và công kích nhau) mà tôi cho rằng trong nhiều thập niên qua, tập thể người Việt không có người lãnh đạo tài giỏi (hay tập đoàn lãnh đạo tài giỏi) cho nên đã không thu hút được sự hậu thuẫn của quần chúng.

Ở hải ngoại thì có quá nhiều cá nhân và tổ chức chính trị ngoài mặt thì tung hô chiêu bài “chống Cộng” , thực chất trong thâm tâm thì muốn Việt Cộng chia chác quyền lực để có chút danh “hão” le lói với lịch sử trong những ngày tàn của cuộc đời. Sự im lặng của các cá nhân và đoàn thể chính trị người Việt hải ngoại không hẳn là đồng tình hay đồng lõa với phương cách của Việt Cộng, tôi suy đoán là nếu họ công kích quá đà thì lãnh đạo của Việt Cộng sẽ gạt họ ra khỏi “danh sách cộng tác”(nghĩa là họ sợ mất phần)

Khi bài thơ của cô giáo Trần Thị Lam được phổ biến trên internet, tôi có rất nhiều mỹ cảm đối với bài thơ và tác giả của bài thơ. Nhưng tình hình chính trị Việt Nam hiện nay phũ phàng và ngao ngán quá, đúng như cô Lam đã nêu lên trong 4 câu thơ của paragraph đầu tiên. Nhận định của tôi như sau:
1. Nhận định thứ nhất: bài thơ này chỉ làm người Việt hải ngoại rạt rào và xúc động, không có ảnh hưởng gì đến quần chúng nhân dân và tầng lớp lãnh đạo của Việt Cộng. Lý do: quần chúng nhân dân và bọn lãnh đạo của Việt Cộng toàn là một lũ dốt, chưa bao giờ đọc báo chui và đọc tin tức trên internet. Ấy là chưa kể thành phần có internet chỉ xem phim bộ Đại Hàn, Hồng Kông hay Đài Loan hay lên net chỉ “chat” sex với các kiều nữ chân dài…

2. Nhận định thứ hai : dân Việt Nam trong nước hiện nay đã “ngu” mà lại còn “hèn” nữa, thành phố Sài Gòn có 5 triệu dân mà đám biểu tình đông nhất chỉ tới 2 ngàn người, tính tỷ lệ thì chỉ đạt 0,04 phần trăm. Cách nay 2 năm , phong trào Huynh Đệ Hồi Giáo bên Ai Cập thắng thế tại Quốc Hội, thủ lãnh của phong trào lên giữ chức Thủ Tướng và thành lập nội các. Nắm quyền chưa lâu, ỷ mình chiếm đa số tuyệt đối (trên 66%), phe Huynh Đệ Hồi Giáo mưu toan đem giáo luật Sharia thay thế luật pháp quốc gia. Dân chúng xuống đường biểu tình phản đối tại 14 thành phố lớn, thành phố nào cũng có dân chúng tập họp trên một triệu người , Thủ Tướng ra lệnh Cảnh Sát Ai Cập dẹp biểu tình, nhưng Cảnh Sát từ chối vì dân chúng quá đông mà Cảnh Sát quá ít người. Nhóm Huynh Đệ Hồi Giáo sử dụng lực lượng dân quân Hồi Giáo xả súng vào đám biểu tình giết hại hơn 800 người. Ngay lập tức các tướng lãnh quân đội Ai Cập đảo chánh lật đổ chính phủ và bất giam tất cả các thủ lĩnh của phe Huynh Đệ Hồi Giáo.

Tôi cho rằng Công An Việt Cộng dám đánh đập người dân đi biểu tình vì lực lượng Công An được huy động đông hơn số người đi biểu tình. Nếu số người đi biểu tình ở Sài Gòn hay Hà Nội lên đến hơn triệu người như bên Ai Cập, lực lượng Công An Việt Cộng sẽ bỏ trốn hoặc Công An dám quay súng bắn vào dân chúng như ở Thiên An Môn thì chắc chắn sẽ có một hay một số tướng lãnh trong Quân Đội nổi dậy đảo chánh ngay. Và khẩu hiệu “còn Đảng còn mình” của Công An sẽ trở thành lời buộc tôi mạnh mẽ nhất của dân chúng vừa mới thoát khỏi chế độ Cộng Sản. Dẫn chứng: ở Ukraina, sau khi Tổng Thống thân Nga bỏ chạy, tất cả những Công An tuân theo lệnh của ông Tổng Thống này đã đánh đập và bắn hạ dân chúng Ukraina, đã phải quỳ gối tập thể và xin dân chúng tha tội (kết cuộc số phận của những Công An này ra sao thì tôi không được rõ vì không thấy báo chí nhăc tới, tuy nhiên ai muốn hiểu sao cũng được)

3. Nhận định thứ ba : tôi không có nhu cầu “mị dân lấy lòng để mưu cầu kiếm phiếu trong cuộc bầu cử” hay được đa số dân chúng Việt suy tôn làm lãnh tụ. Cũng đừng coi nhận định đó là một sự “sỉ nhục” mà người Việt Nam chúng ta phải coi đó là một nhận định chân thật và đúng đáng để tẩy rửa 2 triệu chứng “ngu” và “hèn”. Tôi dựa trên ít nhất 3 dữ kiện đã xảy ra:
3.1 Trong ngày kỷ niệm Giỗ Tổ Hùng Vương mới diễn ra ở Đền Hùng – Phú Thọ trong tháng vừa qua, hình ảnh cho thấy một đám đông thanh niên “cháu ngoan bác Hồ “đã dành giựt chen lấn gây náo loạn mà Công An không dẹp nổi chỉ với mục đích lấy món đồ cúng, y hệt như đám cô hồn sống trong ngày lễ Rằm Tháng Bảy. Như vậy khi đi biểu tình chống hiện tượng cá chết, cái đám đông cô hồn các đảng ấy đi đâu hết cả ?

3.2 Nhân ngày khai trương tiệm ăn Sushi của Nhật tại Sài Gòn, chủ nhân không tính tiền và cảnh hỗn loạn dành ăn diễn ra làm mất thể diện văn minh của người Việt. Vậy khi đi biểu tình chống hiện tượng cá chết, cái đám cô hồn các đảng dành ăn trong tiệm sushi đi đâu?

3.3 Người Nhật mở hội chợ triển lãm hoa (tương tự như flower festival ở Hoa Kỳ), đám đông thanh niên ùa vào cướp giật rồi bưng luôn cả các chậu hoa chạy mất. Khi biểu tình chống hiện tượng cá chết, cũng không thấy bọn cô hồn các đảng này đi biểu tình.

4. Nhận định thứ tư: Việt Nam là một xứ sở kỳ khôi và quái đản, khi cá chết dân chúng không dám ăn cá, nhưng ăn cắp, ăn cướp, ăn hối lộ, ăn trộm của cải của toàn dân và ăn trộm tài nguyên quốc gia…thì lại được làm quan to, ở nhà “xịn”, đời sống trở nên giàu có, con cái được đưa sang Hoa Kỳ “du học “và “rửa tiền”. Tại sao người Việt hải ngoại lại phải quyên tiền giúp cho bọn Việt Cộng?. Chắc chắn sẽ có người đặt câu hỏi là chúng ta không thương không giúp đỡ người đàng hoàng trong nước hay sao? Xin trả lời: Người đàng hoàng chiếm bao nhiêu phần trăm? Như bài tính vừa nêu, người đàng hoàng chiếm chỉ có 0.04%. Còn lại tới 99.96% không hoặc thiếu đàng hoàng. Vậy tụ tập mở cuộc quyên góp gửi về VN là một chuyên vô lý, vô bổ và vô duyên. Cần chấm dứt tệ nạn này.

 5. Nhận định thứ năm: đoạn cuối của bài thơ, cô giáo Trần Thị Lam viết:
Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
Anh không biết làm sao em biết được
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời giùm, đất nước sẽ về đâu?   - Hết trích

Về mặt lý luận, câu hỏi “đất nước sẽ về đâu?” không được chỉnh: khi đất nước dịch chuyển tới về phía trước  mà nhà cầm quyền chưa định rõ phương hướng chính xác cũng như không biết tốc độ di chuyển thì  nhân dân mới cần thắc mắc “đất nước sẽ về đâu ?”. Còn chính quyền CSVN đang đi giật lùi thì nhân dân ta (trong đó có cô giáo Trần Thị Lam) không cần phải hỏi “đất nước sẽ về đâu?” vì hỏi như thế là thừa.Tôi nói chính quyền CSVN đi giật lùi vì tất cả các nước trên thế giới đều từ bỏ lý thuyết Marxism – Leninist của Cộng Sản và chuyển đổi cơ cấu sang kinh tế thị trường, trong khi mới đây Nguyễn Phú Trọng tuyên bố “Việt Nam tiếp tục con đường tiến lên XHCN”…

6. Nhận định thứ sáu : năm 1969, trên nhật báo SỐNG, chủ bút Chu Tử có kể một câu chuyện ngụ ngôn : Có 2 người bạn có việc phải đi qua một khu rừng có tiếng là có nhiều cọp beo. Một anh thì trang bị vũ khí đầy mình, còn anh kia thì đi tay không và chỉ dắt một cây sáo trúc bên hông. Anh kia hỏi lý do nào mà anh bạn không mang vũ khí? Anh chàng đi tay không ngang nhiên tự tại trả lời:” Dòng họ của tôi có bài sáo thổi lên là cọp beo ngủ ngay, không làm lại được tôi ”. “Ủa, nhưng mà tôi nghe rằng 10 năm trước, thân phụ của anh bị cọp xơi ở ngay khu rừng này cơ mà “. “ Đúng vậy, cái hôm ấy bố tôi gặp xui xẻo , vì khi thổi sáo, tất cả các cọp beo đều ngủ cả, nhưng có một con vì bị điếc không nghe được bài sáo nên không ngủ và đánh hơi thấy có mùi thịt, nên từ trong bụi rậm đi ra vồ lấy bố tôi rồi xé xác ăn thịt”’

Bọn lãnh tụ Việt Cộng và bọn Công An Việt Cộng cũng dữ như cọp mà lại nhiều và đông, bọn chúng đều là những tên bị “điếc” nên bài thơ của cô giáo Lam không làm bọn chúng xúc động. Rồi ra hãy coi chừng sẽ có ngày bọn chúng sẽ “ăn thịt” cô giáo Lam mất. Xin tất cả những người Việt tử tế hãy bảo vệ cô giáo Lam liên tục và hữu hiệu.

Tây phương có câu: “hãy tự giúp mình rồi Ông Trời sẽ giúp mình”. Tôi bác bỏ những thứ vớ vẩn như là lấy chữ ký trên internet để yêu cầu Tổng Thống Obama đòi hỏi tự do báo chí , đòi hỏi nhân quyền cho nhân dân VN… vì Tổng Thống Obama không phải là ông trời, nhất là chỉ còn 6-7 tháng nữa là nhiệm kỳ của ông chấm dứt theo hiến định, Tổng Thống Obama là đại diện cho quốc gia và dân chúng Hoa Kỳ, ông không có thì giờ rảnh rỗi đi đòi hỏi “nhân quyền và tự do báo chí cho nhân dân VN” nhất là nhân dân VN không chịu lớn,  vẫn còn bú mớm, không biết yêu cầu và không biết kêu đòi…

San José ngày 22 tháng 5 năm 2016
Trần Trung Chính  

No comments: