Tuesday, June 7, 2016

Từ Tự Ti Mặc Cảm Của Vẹm: Dừng phát hành, thu hồi sách Madam Nhu – Quyền lực bà Rồng


Bìa sách Madam Nhu – Quyền lực bà Rồng

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (TTTT) vừa có hai văn bản đề nghị dừng phát hành đồng thời thu hồi hai quyển sách Madam Nhu – Quyền lực bà Rồng và Life plaza. 
Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (TTTT) vừa có hai văn bản đề nghị dừng phát hành đồng thời thu hồi hai quyển sách Madam Nhu – Quyền lực bà Rồng và Life plaza.

Văn bản được gửi đến Phòng Văn hóa thông tin các quận huyện và các cơ sở phát hành sách trên địa bàn thành phố.

Trường hợp quyển sách Madam Nhu – Quyền lực bà Rồng do NXb Hội Nhà văn liên kết với công ty TNHH MTV Sách Phương Nam ấn hành từ đầu năm 2016, công văn của Sở TTTT (do Phó giám đốc Võ Văn Long ký ngày 24-5-2016) cho biết đây là bước thực hiện công văn trước đây của Cục Xuất bản yêu cầu kiểm tra rà soát và dừng phát hành sách.

Theo đó, từ ngày 26-2-2016, Cục Xuất bản đã có công văn số 124/CXBIPH-QLXB yêu cầu Nhà xuất bản Hội Nhà văn đình chỉ cuốn sách Madam Nhu – Quyền lực bà Rồng phiên bản xuất bản lần đầu, để “rà soát lại toàn bộ nội dung, chỉnh sửa một số chi tiết trong sách và bìa 4”.

Theo công văn của Sở TTTT, hiện trên thị trường đang lưu hành hai phiên bản quyển Madam Nhu – Quyền lực bà Rồng, trong đó phiên bản “tái bản lần 1 có sửa chữa” không thuộc đối tượng của công văn này.

Sở TTTT yêu cầu các Phòng Văn hóa thông tin ở các quận, huyện và các cơ sở phát hành sách nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có phát hành quyển sáchMadam Nhu – Quyền lực bà Rồng phiên bản in lần đầu chưa được sửa chữa thì yêu cầu tổ chức, cá nhân đó dừng ngay việc phát hành và chuyển trả sách về cho NXB Hội Nhà văn hoặc công ty Phương Nam.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị sau khi thực hiện xong, báo cáo kết quả về Sở hạn chót vào ngày 10-6 tới đây.

Còn ấn phẩm Life plaza do NXB Thanh Niên cấp phép ấn hành, công văn của Sở TTTT (do Phó giám đốc Võ Văn Long ký ngày 20-5-2016) cho biết đây cũng là bước thực hiện yêu cầu của Cục Xuất bản theo công văn số 374/CXBIPH-QLXB ban hành ngày 28-4-2016 có nội dung “rà soát, kiểm tra và thu hồi cuốn sách “Life plaza” của Nhà xuất bản Thanh Niên”.

Công văn của Sở TTTT nêu rõ lý do thu hồi: “Cuốn sách trên vi phạm về thủ tục xuất bản (không thực hiện đúng theo bản đã biên tập, đã duyệt; sách in ra thể hiện dạng tạp chí, in bìa không theo bản duyệt, không ghi số lượng in; phát hành khi chưa có Quyết định phát hành của Nhà xuất bản Thanh Niên). Cuốn sách trên đã phát hành trái phép trên thị trường”.

Sở TTTT đề nghị: “Các cơ sở phát hành trên địa bàn thành phố không tiếp tục phát hành cuốn sách trên. Phòng Văn hóa thông tin các quận huyện rà soát, kiểm tra, thu hồi sách vi phạm không cho phát hành cuốn sách trên theo chỉ đạo của Cục Xuất bản, In, Phát hành và xử lý theo quy định của pháp luật”.

Theo Tuổi trẻ
Trích: haingoaiphiemdam.com

No comments: