Wednesday, June 1, 2016

Hết Kerry lại đến Kerrey - Đồ Biển

Bob Kerrey

Quên đi quá khứ, xoá bỏ hận thù chỉ là câu nói đầu môi cuả những người cộng sản; nay đã được thể hiện rõ ràng qua lời phản đối cuả Tôn Nữ Thị Ninh:  "Lẽ nào nước Mỹ không còn ai khác ngoài Bob Kerrey?".. Bài viết của vị cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu và tại Bỉ khẳng định, bà "không phải là người vì quá khứ mà “ghét” hay ác cảm với người Mỹ".(trích BBC)
Bob Kerry được đề cử là chủ tịch viện Đại Học:  Sài Gòn Là Một Ổ Điếm”,tức đại Học Fulbright sắp được thành lập tại Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn các đại Học Hoa Kỳ.  Ông ta đã từng tham dự cuộc hành quân tại Thạnh Phong và bị cáo buộc vào vụ “thảm sát” 20 phụ nữ và trẻ em. Trong chiến tranh Việt Nam, Kerrey là một đại úy hải quân và từng tham gia vào một trong những vụ thảm sát đẫm máu ở xã Thạnh Phong của Bến Tre vào năm 1969
"Mọi việc được giấu kín vì báo cáo của Kerrey và đồng đội chỉ nói “tiêu diệt 21 Việt Cộng” và phá hủy hai căn nhà. Mọi việc chỉ được hé lộ sau loạt bài điều tra của New York Times và chương trình truyền hình “60 Minutes II” nổi tiếng của đài CBS vào năm 2001 sau đó hơn 30 năm.


Chủ tịch Đại học Fulbright Bob Kerrey nói: ”Tôi đã xin lỗi người Việt (Cộng) về những gì tôi gây ra trong chiến tranh và giờ tôi xin lỗi lại một lần nữa. Một cách chân thành và cùng những nỗi đau của ký ức mãi mãi ám ảnh, tôi xin lỗi những người mà tôi đã gây hại tới.”

"Trong khi các con số và thông tin vụ việc có khác khác nhau, nhưng điều chắc chắn là vào đêm 13/2/1969, Kerrey và các thành viên của mình sát hại ít nhất 13 phụ nữ và trẻ em ( trích BBC )


Ông Bob Kerry đã từng vận động thành lập trường từ năm 1990" .  Sau vụ báo chí quốc doanh nhà nước đồng loạt đấu tố ông về tội ác lấy trúc Trường Sơn làm bút, lấy nước Biển Đông làm mực cũng không viết hết,  ông nói:” Chắc chắn là có nhiều người đủ khả năng để làm chủ tịch và tôi sẽ vui lòng rút lui nếu tôi thấy vị trí của tôi ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của trường."

Kinh nghiệm trong các trại tù cải tạo, các tù nhân nghe lời dụ dỗ cuả VC là cố gắng khai thẳng, khai thật, học tập tiến bộ sẽ được cách mạng khoan hồng, sớm cho về xum họp đến gia đình.  Hậu quả đã có nhiều tù nhân đã tự đấu tố mình trong các buổi tự phê, tự kiểm, thêm mắm, thêm muối thổi phồng những “tội ác” cuả mình đối với cách mạng, đối với nhân dân, nên đã được cách mạng ưu ái tống xuống dưới tàu Sông Hương nằm như cá hộp, cho ra “học tập” tại các vùng rừng thiêng nước độc miền thượng du Bắc Việt, nhiều người đã bỏ mạng vì đói, đau yếu, bệnh tật.
Chẳng lẽ ông Kerry đã từng là người lính chiến đấu tại Việt Nam, một Thượng Nghị Sĩ, một đại trí thức lại sẵn sàng tin vào bộ phim tài liệu cuả Ken Burns sắp sưả được phát hành tiết lộ: Chiến thuật của chúng tôi (người Mỹ) đã khiến ít nhất “một triệu người vô tội thiệt mạng."( kể cả Hồ Chí Minh nằm trong Lăng Ba Đình?). 
Chúng tôi những người lính Cộng Hoà, không chấp nhận những cuộc không kích bưà bãi vào các làng mạc và thảm sát như vụ Mỹ Lai.. cuả quân lực Hoa Kỳ và Đại Hàn…, dù cho đó là hậu quả cuả cơn cuồng nộ cuả những người lính, khi nhìn thấy đồng đội cuả mình bị chết thảm vì mìn bẫy, đạn bắn tiả; để  rồi khi vào trong làng chỉ thấy đàn bà , trẻ con; còn đám đàn ông đã bỏ mặc vợ con, co giò cầm AK chạy trốn.
Sau chuyến viếng thăm thu phục nhân tâm cuả Tổng Thống Obama, có lẽ đây là phát súng nổ  sảng cuả  nhà  cầm quyền cộng sản Hà  Nội toa rập với bọn phản chiến hòng phá hỏng những điều tốt đẹp nhất mà người Mỹ muốn đem lại cho Việt Nam.  Chẳng lẽ Bob Kerry lại muốn theo gương các tù cải tạo phóng to tội cuả mình để mong được VC mở lượng khoan hồng, nhân đạo chấp nhận cho tiếp tục làm Chủ Tịch Viện Đại Học “Hồ Chí Minh Là Một Ổ Điếm” !!!

Đồ Biển tháng 6,2016
Chú thích: TNS Fulbright, người sáng lập ra chương trình học bổng mang tên ông ta đã từng tuyên bố sau chuyến thăm Việt Nam: Sài Gòn Là Một Ổ Điếm.
Tham khảo:

No comments: