Friday, May 27, 2016

Bốn ngày đêm hãi hùng đối mặt với sự khủng bố của an ninh


Nguyễn Viết Dũng. Nguồng FB NVD
Nguyễn Viết Dũng.
 
Nguồn: FB NVD
Khoảng 23h đêm ngày 20/5/2016, sau khi ngồi ở quán cafe Chiêu, Nguyễn Viết Dũng cùng mấy người bạn đứng lên ra về. Chiêu đi trước, anh Sơn chở Dũng đi sau. Ra khỏi quán khoảng 10m thì Dũng bị 1 nhóm người xông vào đánh túi bụi, lôi và quăng lên 1 chiếc xe ô tô con. Họ đánh rất hung ác, điện thoại của Dũng bị quăng trầy xước trong lúc đánh này.
Xe bắt Dũng đưa về đồn công an phường Cầu Kho, quận 1. Sau khi tới đồn công an họ không đánh Dũng nữa, nhưng đưa Dũng lên tầng 2 và giam giữ như tội phạm. Người của phía công an mặc thường phục tới hỏi Dũng với thái độ đe doạ và rất hung dữ. Họ xưng hô mày tao và đe doạ có thể làm hại Dũng bằng bất cứ thủ đoạn nào. Dũng yêu cầu làm việc theo tinh thần thượng tôn pháp luật, thái độ của Dũng bình tĩnh và ôn hoà.
Sáng hôm sau (21/5) phía công an thay đổi thái độ, nhẹ nhàng, mềm mỏng hơn. Nhưng họ vẫn giam giữ Dũng tại công an phường Cầu Kho mà không cho liên lạc với bất cứ ai. Họ thu giữ điện thoại của Dũng.
Đến 18h chiều ngày 22/5/2016, sau 43 giờ giam giữ Dũng trái phép, công an đã áp giải Dũng ra sân bay Tân Sơn Nhất lên chuyến bay VJ278 từ Sài Gòn trở về thành phố Vinh, Nghệ An. Tiền mua vé máy bay họ lấy từ trong túi của Dũng.
20h40, khi máy bay hạ cánh, Dũng vừa ra khỏi máy bay thì lập tức bị bắt một cách thô bạo và tống lên 1 chiếc xe ô tô 4 chỗ, 1 người ngồi trên lái xe và 2 người ngồi sau áp giải Dũng. 2 người ngồi ghế sau liên tục đánh Dũng rất hung bạo. Họ đấm vào đầu và tay Dũng bị sưng tím vì bị đánh. Họ không nói hay giải thích bất cứ điều gì, cứ thế đánh Dũng liên tục trên xe ô tô. Đánh bằng tay chưa đủ, họ còn tháo giày da và quật bằng mũi giày.
Trước khi đánh họ tháo kính của Dũng bỏ lên trên, sau đó hai người ngồi sau liên tục tra tấn Dũng. Sau đó họ còn dừng xe nhặt thêm đá bên đường mang lên xe để đập Dũng. Dũng nói những giờ phút đó thực sự là địa ngục trần gian, họ sẵn sàng đánh Dũng đến chết. Họ doạ cắt 1 tai của Dũng, đòi cắt phần da có hình xăm chữ SÁT CỘNG trên tay Dũng, lấy dao ra doạ rạch mặt Dũng.
Những người trên xe đánh Dũng và nói rằng “Mày xuống xe không ai biết hết, nên bọn tao có thể giết chết mày. Một là mày sẽ chết vì tai nạn giao thông, hai là mày sẽ bị đập đến chết, ba là mày sẽ bị buộc trong bao tải dìm xuống biển.” Dũng càng xin họ dừng tay, họ càng đánh hăng hơn. Sau lúc đó có thêm 1 xe khác tới, chở tới người công an làm việc với Dũng những ngày sau đó.
Họ đưa Dũng vào khách sạn Hương Sen ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An. Họ thuê 2 buồng, cho Dũng ở 1 buồng. Tại đây họ vẫn tiếp tục hành hạ Dũng bằng đánh đập và đe doạ. Họ doạ Dũng có thể bị tiêm thuốc độc, hoặc làm cho bị ngớ ngẩn, mất tích. Dũng có biết những trường hợp đi ra Hoàng Sa về rồi bị ngớ ngẩn, không còn minh mẫn nữa. Họ yêu cầu Dũng mở điện thoại, in thông tin trong điện thoại ra, viết cam kết những điều chống lại Dũng. Những lúc này nếu Dũng nói đến pháp luật là họ đánh, nói đến nhân quyền họ cũng đánh, đánh rất dã man để cho Dũng thấy không có luật gì ở chỗ này.
Đến sáng ngày 23/5, sau 1 đêm tra tấn Dũng, họ ngừng đánh. Trong suốt thời gian Dũng bị bắt trái phép, điện thoại của Dũng đã bị họ cướp, vì vậy vẫn trong tình trạng online nhưng anh chị em và người thân không ai liên lạc được với Dũng.
Đến khoảng 18h30 ngày 24/5, Dũng được 3 công an áp giải từ thị xã Cửa Lò về nhà ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Đến 20h thì Dũng về tới nhà.
Hiện nay Dũng đang ở nhà, trong tình trạng cơ thể vẫn còn đau đớn vì đòn thù và vẫn bị đe doạ đến tính mạng.
Mong cộng đồng những người yêu chuộng tự do, dân chủ, hoà bình và công lý quan tâm.
(theo lời kể của Nguyễn Viết Dũng tức Dũng Phi Hổ)
Theo fb của Vũ Quốc Vũ Quốc Ngữ

No comments: