Wednesday, May 25, 2016

Hạ Cờ Đỏ, Trương Cờ Vàng Tại San Diego

Hiệu Trưởng Allen Teng đã chấp thuận lá cờ Vàng

Vào ngày 23/05/2016, được anh Khoa người Nhái và anh Hồng, Hội Trưởng Hội HQ/HH San Diego thông báo trường Trung Học Horace Mann San Diego lại treo cờ đỏ. Lập tức anh Hải HQ trực tiếp gọi điện thoại cho nhà trường hẹn cuộc nói chuyện với Hiệu Trưởng, anh đã để lại số điện thoại cá nhân cho receiptionist nhưng không được hồi đáp.

Sáng hôm sau lúc 11:30AM, Sau khi hội ý với anh Nguyễn Văn Lực, chị Đăng Kim Trang hiện đang ở Âu Châu, Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam San Diego, anh Hải, thuộc Ban Cố Vấn và chị Thanh Hải, Thư Ký trong Hội HQ/HH đã tới nói chuyện với bà Judy nhân viên văn phòng, họ đem theo lá cờ Vàng và đày đủ các tài liệu về tội ác cuả cộng sản Hà Nội đàn áp nhân quyền do tổ chức Human Rights Watch mới phát hành, hồ sơ 100 thành phố, Tiểu Bang trên toàn nước Mỹ công nhận lá cờ truyển thống và tự do cuả người Việt tỵ nạn cộng sản - Vietnamese Heritage and Freedom Flag- Vì Hiệu Trưởng có cuộc họp kéo dài, nên bà Judy cho cái hẹn lúc 04:00PM; điểm đặc biệt là trước cuộc hẹn 5 phút, lá cờ đỏ đã bị hạ xuống dưới sự chứng kiến của hai Hiệu Phó Paul Villar, Kevin Martin và anh Hải .  Sau khi  được anh chị Hải trình bày lý đó về lý lịch lá có đỏ và cờ Vàng, ông Hiệu Trưởng Allen Teng đã chấp thuận lá cờ Vàng và làm thủ tục treo cờ.  Mọi người đều vui vẻ.  


Được biết Cộng Đồng VN San Diego đã tặng cho trường Trung Học Horace Mann một lá cờ vàng; có thể vì lá cờ đã cũ rách, hoặc do Hiệu Trưởng Allen Teng mới được bổ nhiệm nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc này; nhất là trùng với chuyến thăm viếng cuả Tổng Thống Obama tai VN, một nước đang bị cộng sản độc tài Hà Nội thống trị.





Bức ảnh làm mọi người xúc động





Hiệu Phó Kevin Martin và Thanh Hải 

Hiệu Phó Kevin Martin và anh Hải 


Việc làm này là do ý thức trách nhiệm của các công dân Mỹ gốc Việt tỵ nạn cộng sản. Cá nhân hay đoàn thế nào cũng có thể đứng ra gióng lên tiếng nói phản đối sự xuất hiện của là cờ máu nơi công cộng.  Một cú điện thoại, một cái email hoặc đến ngày hiện trường bày tỏ ý kiến; nếu cần phối hợp với các đoàn thể, cộng đồng bạn nếu nơi hiện hữu lá cờ Đỏ ngoan cố không chịu hạ cờ; tuyệt đối tránh việc tự ý hạ cờ sẽ gây phiền hà cho bản thân với nhân viên công quyền.
HoangsaParacels


1 comment:

Unknown said...

Hoan Hô NT và chị Hải. Cờ Vàng Muôn Năm.