Thursday, May 19, 2016

ÔNG BA BỊ by Luân Lê


Thú thực là cho đến lúc này, tôi mới chỉ biết có mỗi cái trang facebook Việt Tân, chứ chưa hề biết ai, mặt mũi tổ chức này nó thế nào cả. Mà theo lời bài báo cũng như các thông tin đã đưa thì nó ở Mỹ.


Ảnh đại diện của Luân Lê

Vậy có hai điều cần bàn ở đây.

Một,
Tổ chức mà ta gọi nó là khủng bố mang tên Việt Tân, nó ở bên Mỹ công khai và hợp pháp, mà nhà nước ta thì quan hệ với Mỹ một cách chính danh, vậy hoá ra Mỹ dung dưỡng cho bọn "phản động"? Suy ra Mỹ cũng là đồng phạm của bọn phản động này.


Hai,
Bọn Việt Tân là bọn nào mà lắm tiền nhiều của, lắm người để giật dây kích động dân như thế, cả ở các quốc gia như Úc, Pháp, Mỹ và cả ở trong nước? Trong khi việc tuần hành, biểu tình là quyền con người được hiến định, có nhiều người là doanh nhân thành đạt, trí thức, nhà báo, nghệ sỹ, cán bộ nghỉ hưu, vợ của đại biểu quốc hội đương nhiệm, vậy thì nếu cứ lôi cái thằng Việt Tân ra hù doạ và làm đối tượng núp sau người dân thì có phải là đã quá hạ thấp dân trí, coi thường công dân của mình quá hay không? Chỉ vì ít tiền, chỉ vì kẻ ngu ngốc nào khác mà xúi giục được những người hiểu biết và đông đảo như thế?

Các ông có biết, chính báo đài vừa mới đưa tin cách đây không lâu, "tổ chức phản động đứng sau xúi giục người tự ứng cử đại biểu quốc hội" mà Tiểu ban an ninh quốc gia đã khẳng định chắc như đinh đóng cột, rồi sau đó lại phủ nhận hoàn toàn điều này? Rồi cả việc báo Petrotimes hùng hồn đưa tin Việt Tân đứng sau các ứng viên tự do, trong đó có tôi, và sau đó phải sửa bài về nội dung này, mà trước đó cũng chính báo này còn vu khống luật sư Trần Vũ Hải "trốn" sang Mỹ trong khi vị ấy đang ăn sáng và uống cafe tại gần trụ sở quý báo ấy ngay khi họ đăng bài? Hay như VTV vừa phải xin lỗi và bị phạt vì dàn dựng cảnh "cái chổi quét rau" làm hại những nông dân khốn khổ ở Thanh Hoá?
Chỉ cần chỉ mặt, đặt tên chính xác, chứ đừng đưa tin gây hiểu lầm hay làm xấu đi tình trạng của hành động tốt đẹp của người khác, như vậy mới là văn minh và tiến bộ, vì thời của ông Ba Bị đã qua, từ ngày có internet, và đặc biệt là facebook lan toả rộng khắp.

No comments: