Tuesday, May 24, 2016

Về một chính quyền tội phạm! Facebooker Lang Anh

clip_image002

Khi những kẻ phạm pháp công khai và có hệ thống lại chính là các viên chức nhà nước, sẽ không thể dùng từ gì khác hơn ngoài việc gọi chính quyền ấy là tội phạm.
Tôi muốn nói về những điều mình tận mắt chứng kiến, với bằng chứng cụ thể, về cuộc bầu cử đang diễn ra ngày hôm nay.
Những chuyện này xã hội đã biết từ lâu nhưng không mấy ai lên tiếng và nó mặc nhiên chấp nhận tồn tại.
Tôi muốn nói về sự vi phạm pháp luật có hệ thống từ Uỷ ban bầu cử khắp Việt Nam, nói cách khác là sự phạm pháp có hệ thống của mọi cấp chính quyền đối với một trong những bộ luật đáng ra phải được tuân thủ nghiêm minh nhất – Là luật bầu cử.
Sáng 22/05/2016 tôi đến đơn vị bầu cử của mình và mang theo 04 (bốn) thẻ cử tri. Đứng quan sát tại bàn hướng dẫn và phát phiếu bầu, tôi thấy không có bất cứ một ai đến nhận phiếu bầu phải xuất trình chứng minh thư nhân dân. Cử tri chỉ việc đơn giản đến nhận phiếu bằng thẻ cử tri không dán ảnh, ko ai biết người cầm phiếu đó là ai. Và điều kinh khủng là hầu hết những người đến bầu đều cầm vài thẻ cử tri, nghĩa là bầu hộ. Và toàn bộ ban tổ chức bầu cử điềm nhiên phát số phiếu theo đúng số lượng thẻ, họ chỉ giở sổ để đánh dấu những thẻ cử tri đã được xuất trình là đã đến bầu. Không hề có thắc mắc, không hề có chất vấn. Một sự vi phạm pháp luật công khai của chính quyền.
Tôi cũng chìa ra 04 thẻ cử tri và nhận đủ số phiếu bầu. Tất nhiên vậy là tôi cũng phạm pháp, tuy nhiên tôi không thừa nhận cuộc bầu cử giả hiệu này. Tôi tham gia nó chỉ là cách để tìm bằng chứng cho thấy những vi phạm có hệ thống của toàn bộ cuộc bầu cử. Và tôi đi bầu là để thực hiện hành vi bất hợp tác của chính tôi: “Một lá phiếu, Một cái tên”. Tôi đã làm đúng như vậy.
Hình ảnh chụp dưới đây phản ánh toàn bộ vấn đề. Tôi buộc phải che vài thông tin để họ không thể lần ra ai. Hình đầu tiên, chụp ngay tại phòng phiếu khi tôi vừa gạch tên các ứng viên. Hình thứ hai, chụp sau khi thẻ cử tri của tôi đã được đóng dấu xác nhận đã bầu.

clip_image004

Cuộc bầu cử này là sự tiếp diễn một sự thật bi hài đã diễn ra suốt 41 năm qua trên khắp Việt Nam. Nó giải thích tại sao hệ thống chính trị này ngày càng tồi tệ. Vậy mà nó khiến người dân tốn đến 3600 tỷ tiền thuế mồ hôi nước mắt. Trong khi đó, tiền cứu trợ những ngư dân bị thảm họa miền Trung đến giờ vẫn chưa được phát.
Tôi nghĩ rằng đến đây ắt hẳn có nhiều người đã hiểu tại sao cần phải đấu tranh. Nếu không tiếp tục tuần hành hoà bình thì màn đêm tăm tối này sẽ kéo dài đến lúc những người cộng sản vơ vét hết những đồng của cải cuối cùng của xã hội. Chúng sẽ vay nợ như một lũ nghiện nặng đang thiếu thuốc và để lại một núi nợ cho đất nước này. Sớm muộn gì chúng cũng tháo chạy và để lại người dân trong hố lửa. Còn những kẻ ngoại xâm, cũng sẽ nhân đó mà chiếm lấy tất cả. Nếu không chặn chúng lại, chúng ta chỉ còn một đất nước hoang tàn. Vì vậy, tôi muốn các bạn nhìn thẳng sự thật cay đắng này và tìm câu trả lời cho riêng mình.
L.A.

DML chuyển

No comments: