Monday, May 23, 2016

Nước mắt Cá Sấu của John-Hà Nội rửa sạch tội Kissinger?


Nguyễn Việt Nữ (Danlambao) - Biệt danh “John-Hà Nội”, có lẽ được các cựu chiến binh Mỹ tặng cho Ngoại trưởng John Kerry từ rất lâu. Nổi bật nhất là từ lúc Nghị sĩ John Kerry là gà nòi được đảng Dân Chủ chọn cho đá với gà Cộng Hòa để làm President-to-be” năm 2004.
Nhưng nhờ những cưu chiến binh Mỹ cùng có mặt ở Việt Nam như tổ chức “Swift Vets and POWs for Truth” (Cựu chiến binh và tù binh tàu cao tốc cho Sự Thật) vạch trần tội nói láo tày trời của Thiếu úy Hải Quân John Kerry, chỉ huy tàu tuần tra cao tốc PCF-60 khi xưa mà Ứng cử viên John Kerry hụt làm Tổng thống!

Còn “Nước mắt Cá sấu” là vì ông Tổng thống Hụt gian-hùng-tính của John-Hà Nội năm 2004, bây giờ là Ngoại trưởng John Kerry, keynote address ngày 27/4, tức ngày thứ nhì của The Vietnam War Summit2016… ông Ngoại trưởng đã khóc khi thuyết trình trong ngày nầy.


Quí độc giả hẳn muốn biết ngay xem lúc nào người ta thấy ông Ngoại trưởng rơi lệ? Vì sao? Lời lẽ thế nào? Nhưng xin đừng nôn nóng, rồi sẽ được trả lời thỏa mãn còn hơn những gì quí vị mong muốn nữa.


Khi chúng tôi so sánh sự gian hùng của John Kerry và Hồ Chí Minh là muốn đem sự thật tội ác diệt chủng ra ánh sáng mặt trời.


Nên xin lỗi, không thể ngắn gọn được vì đây là chuyện liên quan đến lịch sử Chiến tranh Việt Nam: do ai gây ra trước? Mà tới “The Vietnam War Summit2016” vẫn coi là do Mỹ, gọi Mỹ là xâm lăng vì từ năm 1945 TT. Truman từ chối 7 thư của Hồ Chí Minh xin nhìn nhận chính phủ ông ta. Nên HCM mới nhờ Nga Hoa để đuổi giặc Mỹ giành Độc lập, Thống nhất cho đất nước là dĩ nhiên!


Dĩ nhiên chúng ta biết trả lời, là vì TT Truman biết HCM tức Nguyễn Ái Quốc là CS Đệ tam Quốc Tế đeo mặt nạ Quốc Gia. Nhưng ai cho nói chính thức trong Thượng Đỉnh đây?


Vì đọc các báo Việt-Mỹ tường trình 3 ngày Summit, chúng tôi chỉ tóm tắt:


1. Ban Tổ chức đã cố tình sắp xếp những đề tài thảo luận, diễn giả, ca-nhạc sĩ, báo chí Mỹ nghiêng về phe phản chiến. Đại sứ CS tại Mỹ là Phạm Quang Vinh đọc diễn văn có những con số láo như két những gì có sẵn trong “Hồ sơ” VN phát triển vượt chỉ tiêu của ông Ngoại John Kerry dạy trước rồi. Họ cứ mẹ hát con khen hay thôi.


2. Cựu thù được tiếp đón như thượng khách, loại trừ bạn như kẻ thù vì không có tiếng nói nào của người Việt hải ngoại được chính thức mời trước trong chương trình. Chỉ có 1 Dân Biểu Võ ở Texas được phát biểu 5 phút, thì nói được bao nhiêu?


3. Bức tường chữa lành” (The Wall that heels) của Jan Scruggs


Bây giờ vì phe phản chiến hạng nặng như VVAW của John Kerry, của Tom Hayden, của Country Joe McDonald v.v. (Có mặt trong Summit) mà những chiến binh trở về quê hương bị ngược đãi, bị phỉ báng, làm nhục coi như kẻ thù bao năm qua. Nên có bức tường Vietnam Wall, được mệnh danh là “bức tường chữa lành” (The Wall that heels) như tên cuốn sách của Jan Scruggs long trọng khai mạc ngày 22-4-2016, (mà chúng tôi cho là trùng đúng 41 năm tội ác của John-Hà Nội vì bản điều trần của John Kerry trước Thượng viện đúng này 22-4-1971) để “Chữa lành vết đau” của cựu chiến binh Mỹ tham chiến ở VN bằng cách gắn lại huy chương, một ngày 2 lần cho người nào tới dự Summit.


4. Thế thôi sao?? Chỉ làm cho quân nhân Mỹ hết nhục thôi? Còn Quân đội đồng minh VNCH không bị làm nhục sao?? Chúng tôi muốn hài tội ác tài trời của VVAW John Kerry cho thế giới thấy mà – dùng chữ của VC- là “Thay đổi tư duy” về Hồ Chí Minh-Đỗ Mười và đồng chí John Kerry của hắn. Vì rõ ràng Mỹ chỉ chữa lành Vết thương của Mỹ mà thôi.


Vậy thì chúng ta, người Việt Nam, phải tự chữa lành cho ta, ít nhất là nói ra trong bài nầy!


5. Về bài học sau Summit 2016, John Kerry học gì?


Keynote address John Kerry coi như lịch sử đã sang trang, Chiến tranh Việt Nam đã qua lâu rồi, chuyến về Việt Nam 23/5 nầy là làm cho Mỹ--Việt càng xích lại gần hơn từ năm 1995 BillClinton mở cửa bang giao... John Kerry nhìn nhận là Hà Nội đã thật sự không còn hận thù hay “xóa bỏ hận thù” trước mình lâu rồi nên nhiệm vụ ông ta là tiến tới “Hợp tác toàn diện với Hà Nội để hướng tới tương lai”. Nhiều lần trong bài thuyết trình và cả khi nhỏ “nước mắt Cá sấu” vẫn nói: “Khi đến bất kỳ đất nước nào, muốn thắng họ, phải hiểu lịch sử và văn hóa của họ, và phải nghĩ giống như họ nghĩ”.


Ông ta cũng còn ngoan cố, vờ không nghe trước đó có người khuyên thêm bài học là: “muốn thắng họ, phải ủng hộ quân đội mình”, để gián tiếp lên án lãnh tụ VVAW là John Kerry.


6. Ngay cả sau khi khóc, ông Ngoại John Kerry vẫn phân trần: “đó (bản điều trần năm 1971) là những điều tôi không vui khi phải làm trong những ngày đó và cả cho đến bây giờ khi tôi nhắc lại. Nhưng tôi thật vui và hãnh diện vì bây giờ tôi đã trở lại Việt Nam để làm những điều tốt cho đất nước này”. Xin ông trả lời ngay: Thảm họa cá chết hàng loạt là vì “Tảo Đỏ nở hoa” hay Thủy triều Đỏ là những điều tốt ông đem lại cho VN đó ư?


Vậy vì chuyến công du của Tổng thống Barack Obama tới Việt Nam ngày 23 tháng 5 gần kề và có Ngoại trưởng John Kerry tháp tùng nên chúng tôi xin chuyển câu hỏi của một “nữ đồng chí” của Ông Ngoại nhờ hỏi nhà nước XHCN xem ông dám hỏi không và có phải là điều tốt cho đất nước Việt Nam mà ông hãnh diện đã giúp từ khi bang giao 21 năm qua (1995—2016)??


Người nữ đồng chí nầy tin tưởng Ngoại trưởng mà nhờ hỏi bằng tiếng Anh trên mạng Yahoo mới ngày 20 tháng 5, 2016 đây thôi. Chắc ông Ngoại đã đọc rồi.


*


Le Ly Hayslip, viết sách được Oliver Stone dựng film “Heaven & Earth”


Sở dĩ chúng tôi gọi Lệ Lý Hayslip là “nữ đồng chí” của John Kerry là vì rất lâu rồi, TNS Kerry giúp Hayslip rất nhiều việc từ thiện lắm.


Chính trong bài phỏng vấn của ký giả Jamie Reno đăng trên hãng tin Yahoo News với nhan đề “Tưởng nhớ Việt Nam: Le Ly Hayslip mong chờ Obama và Kerry với niềm hi vọng” ngày 20/5/16, (“Remembering Vietnam: Le Ly Hayslip Looks to Obama and Kerry With Hope” by Jamie Reno for Yahoo News, May 20, 2016)


Lệ Lý đã kể ơn Kerry rằng, năm 1994 đích thân ông ta đã gọi báo tin là cố giúp xin được thông hành nhập cảnh Mỹ quốc cho trọn gia đình bà gồm mẹ, hai người chị từ Việt Nam sang Mỹ để kịp dự ngày chiếu phim “Heaven & Earth”. (Hayslip noted that in 1994, Kerry, then a senator, called her personally to say he had tried to obtain entry visas to the U.S. for her family to attend the premiere of Stone’s movie.).


Quá sức thân thiện như vậy đó, nên gọi là “Nữ đồng chí” cũng đúng chớ? Vì đâu phải giúp làm việc từ thiện gì đâu? Cả nhà chỉ sang Mỹ để xem phim thôi. Biết đâu chỉ là dịp để, như hai bà chị, nếu ai không muốn về Việt Nam, thì đây là dịp tốt đó chứ? Còn bà mẹ, theo sách Lệ Lý kể, chúng tôi đọc lâu rồi, thì bà rất quê mùa, không chịu ra khỏi lũy tre làng. Nay “trục” được bà sang Mỹ gần con gái út Lệ Lý thì còn gì bằng? John Kerry tận tình gánh vác cả gia đình “Nữ đồng chí” như vậy thật tuyệt vời. Bởi không phải dễ cho Lệ Lý xin cho gia đình sang Mỹ đâu, phải người có công ơn lớn lắm là giúp cho CS không sụp đổ như John Kerry (chúng tôi sẽ chứng minh sau) mới xin được giấy tờ đó, Còn Hayslip thì không dễ chút nào, vì tuy bà ta ra vào VN quá nhiều lần từ 30 năm nay, nhưng vì sách bà viết “xấu” cán bộ CS rằng đã hiếp dâm bà 2 lần v.v... nên vẫn còn bị coi là phản quốc.


Mạng Yahoo News kể rằng 2 quyển sách của tác giả Le Ly Hayslip xuất bản năm 1989 làm xúc động lòng người trên thế giới là “Khi Trời Đất đổi ngôi”(When Heaven and Earth Changed Places) và: “Hành trình một phụ nữ Việt Nam đi từ Chiến tranh đến Hòa Bình” (A Vietnamese Woman’s Journey from War to Peace) về cách nào mà khi cô gái quê mới 12 tuổi, những chiếc trực thăng Mỹ đáp xuống làng Kỳ Là của cô làm thay đổi hẳn cuộc đời cô. Nên được đạo diễn Oliver Stone dựng thành phim “Heaven & Earth”.(Trời và Đất). 


Theo sách, thì Phùng thị Lệ Lý (Hayslip là họ chồng) là một cô gái quê sanh năm 1949 – năm nay 66t - tại làng Kỳ Là, tỉnh Đà Nẵng, là thuộc địa của thực dân Pháp. Nhưng Cộng sản nổi lên đánh (Pháp) dành độc lập (Vietnam was a colony of France, but communist rebels were fighting for independence).


Ban ngày, quân chính phủ (VNCH) trấn giữ làng Ky La của cô. Nhưng về đêm thì thuộc Việt Cộng kiểm soát. Nên cô và cả gia đình cô bị kẹt chính giữa hai bên.


Lệ Lý làm giao liên cho kháng chiến (VC) 2 năm và thường bị thẩm vấn bởi lính VNCH, đôi khi bị tra tấn để lấy tin tức về VC. Nhưng cuối cùng, VC lại nghi ngờ Lệ Lý làm giao liên cho VNCH, nên tuyên án “tử hình” cô.


Cán bộ VC đem cô đi giết, nhưng trái lại, hai tên hãm hiếp cô rồi để cô muốn đi đâu thì đi. Vì muốn lánh mặt không về làng quê, nên cô trốn vào Sài Gòn, rồi từ đó cô (gặp người chồng Mỹ) có nhịp cầu sang Mỹ quốc trong lúc lửa đạn vẫn hoành hành quê hương.


Nhưng từ khi tới Mỹ, cô dồn hết tâm lực cho việc đem VN và Mỹ quốc xích lại gần nhau hơn, và giúp phát triển vùng làng mạc thôn quê như nơi cô sinh ra và lớn lên. 


Từ khi Phim “Trời và Đất” được trình chiếu 22 năm qua, Hayslip tránh xuất hiện trước đám đông, dành trọn thì giờ cho công tác từ thiện.


Theo sách Hayslip viết, bà phải bán nhiều căn nhà ở Mỹ (Hiện bà ở San Diego, miền Nam California) và cả mấy triệu đollars tiền bán sách, cộng với sự trợ giúp của Cơ sở thiện nguyện của tỉ phú Bill Gates v.v... để lập hội “Đông Tây hội ngộ”. Hội nầy đã đổ tiền về quê hương Đà Nẵng của bà để xây cất bệnh xá “tình thương” trường học “hòa bình”, viện cô nhi, lo cung cấp hệ thống nước sạch để uống, hệ thống cầu tiêu, khám răng miệng, mỗ tim. List dài chưa hết từ 30 năm nay rồi. Tóm lại, bà rất nổi tiếng trong nước, mà cho đến bây giờ cả hai phe đều vẫn coi bà là kẻ phản quốc: Nhà nước XHCN thì vì bà lấy Mỹ, theo chồng Mỹ bỏ quê cha đất tổ và nói xấu chế độ; còn người Mỹ gốc Việt thì vì hồi nhỏ bà là giao liên cho Việt Cộng. (Hayslip is still viewed by some in her native country and some Vietnamese-Americans as a traitor because as a young girl she sided with the Viet Cong). (Ngưng trích)


Chúng tôi dịch một đoạn dài do trong sách và bài báo nầy để hỏi John Kerry: Chỗ nào để ông dám nói: Cộng sản đã xóa hận thù lâu rồi?? Dù Hayslip đã đem bao nhiêu lợi lộc về cho quê nghèo Việt Nam? Và hồi nhỏ chỉ là giao liên hôi, nhưng bỏ làng VC theo chồng Mỹ thì 30 năm nay vẫn là “traitor”. Vậy thì quân đội VNCH và cả triệu người vượt biên trốn bỏ VC, thì làm sao VC thật tình xóa hận thù được?:


*


Bây giờ khai thác nội dung cuộc phỏng vấn. Hayslip mong chờ gì ở Obama và Kerry? Bà ta nhấn mạnh 2 vấn đề quan trọng về Việt Nam nhưng lại nhập chung trong một câu: “Tôi ngưỡng mộ Tổng thống Obama và Ngoại trưởng Kerry, nhưng sẽ là một xấu hổ lớn lao nếu hai ông tới đó mà không đề cập thẳng vào thực trạng của Việt Nam, kể cả vấn đề kinh tế nữa."


A. Cá chết hàng loạt và mọi nhu cầu căn bản cho dân đều bệ rạc


Việt Nam hiện vẫn có rất ít cơ hội cho ngành giáo dục, chỉ có chút xíu cho săn sóc sức khỏe, còn ô nhiễm môi sinh thì quá trầm trọng, bên cạnh nhiều thảm họa khác mà Hoa Kỳ có thể giúp VN to tát lắm nếu đặt thẳng vấn đề môi sinh đó.


Hàng trăm tấn cá chết dọc bờ biển 4 tỉnh miền Trung VN. Hayslip cho đó là một thảm họa môi sinh lớn nhất trong lịch sử Việt Nam. Vậy mà cho đến nay chính phủ Việt Nam không hề chính thức giải thích lý do của thảm họa cá chết hàng loạt ấy.


Hayslip và nhiều người tin rằng nó xảy ra do những xứ láng giềng của VN xả hóa chất cực độc từ khu sản xuất của họ ra biển... (It has been called the largest ecological disaster in Vietnam’s history. No official cause for the massive die-off has been announced by the Vietnamese government. But Hayslip and many others believe it happened because Vietnam’s neighboring countries put their industrial toxic chemical load into the ocean).


Hayslip hỏi: Làm sao nhà nước VN có thể xin Hoa Kỳ tài trợ nhiều triệu Mỹ kim để tẩy sạch chất độc da cam trong khi VN để cho những quốc gia khác xả hết tất cả chất thải của họ trên bờ biển của mình?


(She questions how the Vietnamese government can ask the U.S. government to fund millions of dollars to clean up their Agent Orange when Vietnam lets other countries dump their wastes in its coastal waters.)


VN tốt hơn hết phải cần kiểm soát môi sinh; lo cho dân nghèo ở làng xã, trẻ em ở vùng xa, săn sóc sức khỏe và giáo dục.


“Vietnam needs to better control its pollution,” she said. “The government also needs to reach out to the poor and needy villagers and children in remote villages with better health care and education). (Ngưng trích)


Tóm lại, tất cả những chỉ trích, đề nghị trên đây không có gì mới lạ, các tổ chức, đoàn thể, hay bloggers từng làm lâu rồi. Nhưng đây là một bài của người rất tin tưởng, mong chờ vào “đồng chí” John Kerry tài ba, đến đổi hi vọng chỉ ở VN 3,4 ngày thôi là làm cho chế độ công an toàn trị thay đổi được!


Đưa bài báo nầy lên là kịp lúc để kết luận những báo cáo thành tích phát triển về mọi mặt trong 20 năm thiết lập bang giao của Đại sứ CS tại Mỹ là Phạm Quang Vinh, nhất là của Ngoại trưởng John Kerry là không biết gì về cái khổ của dân nghèo VN cả. Vì bên ngoài thì thấy xây cất đồ sộ nhưng, sự thật như Hayslip còn chỉ cho thấy, công tác từ thiện của bà ta đã 30 năm rồi với sự trợ giúp của tỉ phú Bill Gates nữa, vậy mà còn phải mong chờ Obama và John Kerry “nhắc giùm” cho nhà nước VN biết rằng: "Khoảng cách giữa giàu nghèo quá đổi cách xa, đến đổi những người như Hayslip cố làm từ thiện cũng không còn làm nổi được”. Tức bà nhận là bất lực để làm từ thiện rồi! (The gap between the rich and the poor is too overwhelming for people like myself to try to focus on from the philanthropic side).


Có nghĩa người giàu càng giàu thêm, còn nghèo thì nghèo thêm nữa, trở thành nhiều quá, từ từ túi tiền nhà từ thiện Lệ Lý dù có nhiều tỉ phú như Bill Gates tài trợ cũng cạn!


Sở dĩ chúng tôi dành nhiều cho bài “mong chờ với hi vọng” là kịp lúc những báo cáo vui mừng của John Kerry ở Hội nghị Thượng đỉnh còn mới mẻ, và bài báo có tên Obama và Kerry đang trên đường đến VN, nhận định của Lệ Lý Hayslip thật chính xác dù theo trong sách bà viết rằng ở VN cô gái quê làng Kỳ La chỉ mới học tới lớp 3 trường làng. Nhưng từ khi về lại Đà Nẵng, bà ta thật sự sống với người nghèo ở xã thôn VN. Cả gia đình nội ngoại đều theo Cộng hay thiên Cộng mà dám lên tiếng như vậy; nên rất cần phổ biến để mọi người có thước đo Sự thật bên trong hơn là bên ngoài phồn thịnh cho John Kerry và lãnh đạo VN học hỏi, nếu muốn.


Còn độc giả cũng trông chờ xem John Kerry dám hé môi hỏi về thủ phạm “láng giềng” nào làm ô nhiễm môi sinh như Hayslip hi vọng không?


Hơn nữa, để ta càng quyết tâm tìm hiểu do đâu mà Lệ Lý Hayslip tin tưởng ở quyền lực của John-Hà Nội đối vói những tên đầu gấu Hà Nội như vậy???


Và độc tố làm cá chết hàng loạt, sẽ hiện diện trong các loại thực phẩm sẽ lần lượt tràn lan khắp thế giới, nhất là Hoa Kỳ là quốc gia giúp mua sản phẩm từ Việt Nam nhiều nhất, vì người Việt ở Mỹ cũng nhiều nhất. Đây có phải là hậu quả của công trận chống chiến tranh Việt Nam để ngăn chận làn sóng Đỏ, giúp CSVN chiến thắng của lãnh tụ VVAW John Kerry trong bản điều trần năm 1971 không? 


B. Vấn đề chất độc màu da cam.


Đây là chuyện mà CSVN ưa thích nhất, vì dễ kiếm tiền quá mà, chắc là John Kerry tha hồ nói tới vì ông ta đã từng giúp người kiếm tiền lối nầy mà bài báo Yahoo News cũng có viết. Nhưng lại vô tình cho chúng ta ghi thêm những mưu mẹo của John Hà Nội, vì bổn phận của ông Ngoại là đem lại mọi lợi ích để “vá lành” xứ nhỏ VN mà Mỹ đã đem chiến tranh tới phá tan nát như sau khi khóc, John Hà Nội vui mừng tuyên bố như thế ở Summit mà!.


Riêng Lệ Lý Hayslip hẳn được thỏa mãn với yêu cầu nầy, vì bà tin tưởng Kerry sẽ nói cách nào đó giúp Obama nhắc tới vấn đề chất độc màu da cam vì chính bản thân Kerry có kinh nghiệm ở VN với Agent Orange (She believes Kerry will have a say in how Obama addresses the issue of Agent Orange “because of his personal experience in Vietnam and with Agent Orange”.)


Nhưng kinh nghiệm ở VN lại khiến John-Hà Nội thành nhân chứng là OR vô hại với ông ta. Vì làm sao mà năm 2004 tờ Newsweek báo cáo rằng Kerry đã bị trải thân với Agent Orange lúc tham chiến ngay vùng Châu thổ sông Cửu Long, miền Nam VN, bản thân ông Thiếu Úy Hải Quạn John Kerry chỉ huy tàu Cao tốc phơi bày với Agent Orange cho là từ 1968, 1969 là năm trở về Mỹ mà tới nay 2016, là trên 48 năm rồi mà không bị ung thư hay bệnh gì đó, trừ phi khi chết, sẽ công bố lý do cái chết có dính líu tới chất độc màu Da Cam nửa thế kỷ trước. Vậy là có tiền trợ cấp của chính phủ như cách John-Hà Nội đã giúp bạn đồng đội Giles Whitcomb chết vì bệnh non-Hodgkin’s lymphoma, nhưng rồi cho là liên quan tới Agent Orange. Vì người bạn thân Whitcomb cũng phơi bày với chất độc nầy ở vùng châu thổ sông Cửu Long, Việt Nam


Nên chính Kerry đã hối thúc Bộ Cưu Chiến binh cấp trợ cấp cho gia đình người bạn thân cuối cùng còn lại. (In 2004, Newsweek reported that Kerry was exposed to Agent Orange while captaining a swift boat in the Mekong Delta during the war. In 2006, Kerry told this reporter that his best war buddy, Giles Whitcomb, died of non-Hodgkin’s lymphoma, which is now linked to Agent Orange. said Kerry, who urged the Veteran’s Administration to grant the Whitcomb family disability benefits for his late friend).


*


Xin chú ý một điều ởm ờ kỳ lạ rất hay của đoạn nầy: “Năm 2004 tờ Newsweek báo cáo rằng “Kerry đã bị phơi bày với Agent Orange” rồi không thấy nói gì thêm. Đến năm 2006, Kerry cho ký giả Jamie Reno của Yahoo News (người viết bài nầy) nội vụ Giles Whitcomb chết như trên, Nhưng không có chữ nào do John Kerry xác nhận chính mình đang bị bệnh gì liên quan đến “exposed to O.R” cả. Hay là chờ tới chết rồi mới “linked to”?


Chắc chắn Ngoại trưởng, như Lệ Lý Hayslip tin tưởng là sẽ có cách chỉ cho TT Obama nêu việc nầy, vì bài học ở Summit: “Khi đến bất kỳ đất nước nào.., phải hiểu lịch sử và văn hóa của họ, và phải nghĩ giống như họ nghĩ”.


Văn hóa và suy nghĩ của CSVN là gì?


Là văn hóa làm tiền, nên phải suy nghĩ mưu kế để thực hiện “văn hóa” đó. Và John-Hà Nội đã tự hứa tận tụy giúp CS thành công.


Thật tình, dù dân tộc nào bị thật sự nhiễm độc OR, chúng ta cũng muốn trợ giúp, huống chi là người VN. Nhưng phải chứng minh hợp lý, minh bạch. Đã có 2 vụ kiện lớn về OR diễn ra tại Mỹ đều bị bác bỏ chỉ vì VC đem nhân chứng nạn nhân là người miền Bắc. Mỹ bay ra Hà Nội rãi OR chăng?


Mới đây, nhân vụ cá chết hàng loạt, nhà nước chưa dám xác quyết thủ phạm như người tự nhận là học trò lớp 3 trường làng Lệ Lý, nhưng Đảng CS VN lại đưa ra một vụ kiện về OR mới tại Pháp quốc vào Tháng April vừa qua, nếu tôi nhớ không lầm. Nhưng nạn nhân cũng là một nữ Bác sĩ miền Bắc!


Trở lại bài báo Yahoo News về Lệ Lý Hayslip, bà ta cho biết nghiên cứu mới nào đó cho con số hiện có 4 triệu 500 ngàn người dân VN ở vùng bị phun OR bị nhiễm độc tố Dioxin. Đây đúng là con số của “Văn hóa và suy nghĩ” nơi xứ VNXHCN mà ông Ngoại John Kerry biết rành để “Thắng” túi tiền của đối phương Mỹ quốc cho đồng chí dài lâu của mình rồi!


Dù ông ta vẽ cho Obama nói gì đi nữa thì ta có nhân chứng là ông Ngoại John Kerry, sanh năm 1943 cho tới năm 2016 là 73 tuổi thọ mà vẫn chưa chết vì OR dù phơi thân tại vùng Mekong Delta Việt Nam tới… hai năm (?)


Vậy là cùng bị Exposed với OR nhưng còn nhiều yếu tố khác nữa khiến có người chết, người còn sống nhăn răng để nhễu “nước mắt Cá sấu” tại Austin, Texas, để bây giờ ta trở lại tìm lý do tại sao John Hà Nội khóc?


*


Bản điều trần tại Ủy Ban Ngoại giao Thượng viện ngày 22 tháng 4 năm 1971


Đó là ngày 27/4, tức ngày thứ nhì của Hội nghị Thượng đỉnh về Chiến tranh Việt Nam do Ngoại trưởng John Kerry thuyết trình. Ông ca tụng thành quả hợp tác Việt Mỹ từ ngày Nhưng, xem lúc nào người ta thấy ông Ngoại trưởng rơi lệ?
Là lúc Ông nhìn nhận có điều trần tại Ủy Ban Ngoại giao Thượng viện năm 1971 nên xúc động, nghẹn ngào, sụt sịt khóc mà chúng tôi cho là “nước mắt Cá sấu”, chùm chữ ta thường dùng để chỉ sự gian trá của Hồ Chí Minh khóc nhìn nhận “sai lầm” sau khi vụ giết oan hàng ngàn người vô tội trong chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất vào thập niên 50s ở Bắc Việt.


Diễn giả John Kerry đã nghẹn ngào, nhiều lúc như tắt tiếng để giải thích mục đích của bản điều trần 45 năm xưa ấy.


Nguyên văn như vầy:


Vào năm 1971, khi tôi điều trần trước Thượng Viện về việc chống lại chiến tranh Việt Nam, tôi nói với sự xác quyết của các cựu chiến binh nhằm làm một nhiệm vụ cuối cùng. Như vậy để 30 năm sau, khi những anh em của chúng tôi đi trên đường phố không còn chân hay tay và người ta hỏi tại sao, tôi có thể nói là “Việt Nam.” Đó không phải là một hồi ức đắng cay, mà là mốc thời gian nước Mỹ xoay chiều, và cũng là nơi chúng tôi giúp được trong việc đổi hướng đó. (vỗ tay).


[In 1971, when I testified against the war in Vietnam before the Senate, I spoke of the determination of veterans to undertake one last mission, so that in 30 years, when our brothers went down the street without a leg or an arm and people asked why, we’d be able to say “Vietnam” and not mean a bitter memory, but mean instead the place where America turned, and where we helped it in the turning. (Applause.)]


*


Để tiện cho độc giả nào chưa đọc trên DLB bài “Vietnam War Summit, hài tội John và Jane Hà Nội” của Nguyễn Việt Nữ, xin phép lập lại trích đoạn bản điều trần đó rồi chúng ta cùng nhau thảo luận.


Vì những tài liệu chúng tôi trình bày đều là chứng tích lịch sử. Như bài “...hài tội John và Jane Hà Nội” là chúng tôi trình bản điều trần năm 1971 trước khi Summit 2016 khai mạc, và ngày khai mạc thì chính John Kerry nhìn nhận có thực hiện như vậy và khóc.Vì nó giết chết danh dự quân đội Mỹ nên hôm nay xin nhìn lại hình ảnh dưới đây của Quan tòa John Kerry ngồi tuyên “Bản án tử hình” cho quân đội Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ 45 năm trước, nhưng bây giờ Ngài Ngọai trưởng lại “lập công” rằng vì muốn giúp (Nixon) chuyển hướng, đổi chính sách, rút quân về lẹ lẹ vì sợ lính tử trận trong cuộc chiến không chính nghĩa? 


Trung Úy John Kerry điều trần trước Ủy Ban Ngoại giao Thượng viện ngày 22/4/1971


- Điều trần trước Thượng viện ngày 22/4/1971, Nhục mạ quân đội Hoa Kỳ


Tôi muốn nói rằng vài tháng trước ở Detroit chúng tôi có một cuộc điều tra trong đó có 150 quân nhân đã được giải ngũ trong danh dự đã làm chứng cho những tội ác chiến tranh phạm ở Đông Nam Á không phải chỉ thỉnh thoảng mới có mà nó xảy ra trên căn bản liên tục ngày nầy sang ngày nọ, với sự hiểu biết của hết các cấp chỉ huy trong quân đội.


Không thể diễn tả những cảm xúc ghê rợn mà họ nói ở Detroit về kinh nghiệm Việt Nam mà xứ nầy [Hoa Kỳ] bảo họ làm! Họ nói những câu chuyện của thời đó là chính họ đã hãm hiếp, cắt tai, chặt đầu, kẹp giây điện từ những bộ máy truyền tin vào nhưng cơ quan sinh dục rồi quay điện, chặt chân tay, làm nổ tan xác, bắn chơi vào các thường dân, triệt hạ cả làng theo kiểu của Thành Cát Tư Hãn, bắn trâu bò, chó, làm trò chơi, đầu độc các kho lương thực và hầu như là tàn phá toàn diện miền quê Nam Việt Nam, ngoài sự tàn phá thông thường của chiến tranh và sự tàn phá thông thường và đặc biệt của những cuộc bỏ bom trên đất nước này.” (…)


Những cuộc biểu tình ở Detroit của nhóm VVAW mà John Kerrycáo buộc do sự ra lệnh của cả hệ thống chỉ huy của quân đội Hoa Kỳ trong buổi điều trần ngày 22-4-1971, được chụp hết hình ảnh những người mặc quân phục nhầu nát, rách rưới để cho vào sách “Người lính mới” mà hình bìa là nhóm quân nhân cầm cờ Mỹ trải lá cờ thấp, còn cán cờ chỏng lên trời với tựa là “The New Soldier”.





Xin bấm vào WinterSoldier.com sẽ tìm được nhiều tài liệu cho biết rằng Mỹ đi tới đâu là có Sô Viết xì tiền nuôi kẻ phá hoại đến đố--tất nhiên là có người chỉ vô tình chống chiến tranh vì sợ chết, sợ nghèo thôi--


Đố ai biết tận tim đen của tác giả John Kerry muốn gì? Muốn hòa bình, ghét chiến tranh nên làm mọi sự để bỏ Việt Nam, tiền đồng ngăn cản sự bành trướng của Cộng Sản?


Hay ông muốn xóa bỏ Hoa Kỳ như ý của Sô Viết và Trung Cộng, 2 kẻ thù đều muốn tận diệt USA lúc ấy? (Hết trích)


* Vì bài đã quá dài, chúng tôi xin chọn ba nhân chứng để giúp quay lại chủ đề: “Nước mắt Cá sấu của John Hà Nội rửa sạch tội Kissinger”, không “đi lạc đề” như từ đầu tới giờ.


Nhân chứng thứ nhất trong tổ chức “Swift Vets and POWs for Truth” vạch trần thẳng vào “bản án tử hình” Quân Đội Hoa Kỳ, tức gián tiếp giết quân đội đồng minh VNCH nữa.


Trong bản điều trần, John-Hà Nội tố cáo:


“Có cuộc điều tra ở Detroit trong đó có 150 quân nhân đã được giải ngũ trong danh dự đã làm chứng cho những tội ác chiến tranh phạm ở Đông Nam Á…”


Sự thật: Sử gia Guenter Lewy chứng minh John –Hà Nội lừa bịp, nhiều cựu chiến binh giả mạo trong đó có tên Cộng sản Mỹ đen Maoist Black Panther tên Al Hubbard, Bí thư của John Kerry, không bao giờ công tác ở Việt Nam!


1. Sử gia Guenter Lewy viết trong cuốn “America in Vietnam”, các điều nói láo của John Kerry về các hoạt động của các Tàu Cao Tốc là một phần của mô hình lừa bịp rộng lớn hơn. Những tố cáo của Kerry [trước Ủy ban Ngoại giao Thượng Viện ngày 22.4.1971 đã nói trên đây] dựa trên một hội nghị của VVAW mệnh danh là “Điều tra Binh Sĩ Mùa Đông” (Winter Soldier Investigation), một sự cố tuyên truyền được tài trợ chính bởi Jane Fonda. Không một “chứng nhân” của Binh Sĩ Mùa Đông nào được Kerry liệt kê chịu ký các bản đính hậu (affadavit). Ban Điều Tra Hải Quân khám phá ra rằng nhiều cựu chiến binh được cho là đã tuyên bố trong Binh Sĩ Mùa Đông thực ra là những kẻ mạo danh dùng tên của các cựu chiến binh thật… Bí thư điều hành [của VVAW] Al Hubbard khai là Đại Úy Không Quân bị thương ở Việt Nam khi lái phi cơ vận tải. Thực ra, Hubbard là một trung sĩ không phải là phi công và không bao giờ công tác ở Việt Nam. John Kerry và VVAW cộng tác mật thiết vói các địch quân thời chiến của Mỹ, đã tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Bắc Việt và Việt Cộng và kiên trì ủng hộ các lập trường của họ. Kerry và các đồng chí cấp tiến cũng đóng một vai trò then chốt trong việc định nghĩa hình ảnh xảo trá và tác hại của các cựu chiến binh Việt Nam như là những người nghiện rượu và ma túy bị tật nguyền về tâm lý, bị ám ảnh bởi các tội ác họ đã bị cưỡng bách vi phạm trong một cuộc chiến “chủng tộc”. Tin tức chi tiết về các hoạt động phản chiến của John Kerry và VVAW có thể tìm được tại WinterSoldier.com ("After the way John Kerry treated Vietnam Veterans he doesn’t deserve to be Secretary of the Dog Pound”).


Hoạt động phản chiến và phản sự thật của John Kerry đem lại hậu quả thảm thương cho các đồng đội của ông. Khi họ sống sót trở về từ chiến trường Việt Nam, đáng lẽ phải được đồng bào họ vui mừng đón tiếp trọng thể như những anh hùng. Nhưng dân Mỹ đã - được “anh hùng” mạo danh John Kerry nhồi sọ bằng những mặt trái thổi phồng và xuyên tạc của chiến cuộc Việt Nam - có ác cảm và khinh miệt, đón họ như những phạm nhân chiến tranh. Chính những quân nhân này, ngoài việc bị bạc đãi oan uổng, còn bị mặc cảm tội lỗi dằn vặt đến nỗi từ 100 đến 150,000 người tự tử (theo Andreï Smirnov. “La guerre du Vietnam: au pays des leçons mal apprises” phát thanh trên đài La Voix de la Russie ngày 26.1.2013, hồi 17g21, giờ Mạc Tư Khoa).


2. Tại sao có Biệt danh “John-Hà Nội”? Do các cựu chiến binh Mỹ tặng vì hình ảnh người “Ân nhân của Cộng sản Việt Nam” nầy được trưng bày nhiều tại các viện bảo tàng ở Hà Nội. Còn tại tp Hồ Chí Minh (Sài Gòn) hình ảnh Jane -Hà Nội cũng được trịnh trọng treo tại viện Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh (War Remnants Museum), trước kia gọi là viện Bảo Tàng Tội Ác Chiến Tranh với Tổng Bí Thư Đỗ Mười.


Như có một bức hình được trưng bày trong một phòng dành cho các nhà hoạt động ngoại quốc đã đóng góp cho chiến thắng Mỹ của Cộng Sản trong Chiến tranh Việt Nam, cho thấy John Kerry ngồi với Đỗ Mười với bức tượng Hồ Chí Minh ở phía sau (“John Kerry being honored, by communists, for his contribution to their victory over United States”).


(Có lẽ liên quan đến bài thuyết trình có nước mắt Cá sấu của John-Hà Nội khi kể lại chuyện tới Hà Nội được cho xuống hầm lăng HCM để tìm POW/MIA hầu giải tỏa vấn nạn Hà Nội còn chưa trả đủ POW/MIA nên chưa tiến tới bang giao năm 1995 được)


Như vậy tìm ra lý do nhân dịp Tổng thống Barack Obama tới Việt Nam ngày 23 tháng 5 nầy có Ngoại trưởng John Kerry tháp tùng, Lệ Lý Hayslip biết Hà Nội ghi ơn John-Hà Nội vô cùng sâu đậm, mới mãnh liệt tin tưởng ông Ngoại trưởng làm được những thay đổi chỉ trong vài ngày của chuyến công du nầy thôi.


- Chắc cũng biết luôn đáng lẽ hai ông tới Hà Nội ngày 22/5 như loan báo trước đây, nhưng tại sao phải lui lại một ngày?


Vì ngày 22/5 là ngày bầu cử Quốc Hội khóa 14, nhưng Tân Chủ tịch Quốc Hội khóa 14 là bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã được tuyên thệ nhận chức ngày 31/3/16 rồi!


Có lẽ ông Ngoại John Kerry thừa biết đó là “Văn hóa… dân chủ đến thế là cùng” của chủ nghĩa Xã hội Công An toàn trị?


- Bây giờ mời thêm nhân chứng thứ ba cũng trong tổ chức “Swift Vets and POWs for Truth” nhắc lại lời khen John Hà-Nội của Đai tướng Võ Nguyên Giáp lúc còn sống để chấm dứt loạt bài nầy:


3. Robert Elder cùng phục vụ ở Việt Nam với John Kerry bảo, “Sự kiện là trong suốt Chiến tranh Việt Nam, chúng ta không thua một trận chiến nào. Chúng ta thất trận ở nhà và ở nhà John Kerry là ‘field general’ <**>. Về những phản kháng phản-dân chủ hồi đó của Kerry, tướng Võ Nguyên Giáp, lãnh đạo quân sự Việt Nam lừng danh nhất, viết rằng nếu không có sự mất đoàn kết do những người phản kháng như John Kerry và Jane Fonda tạo ra thì Hà Nội đã sụp đổ và đầu hàng”. (Nguồn: “John Kerry và Việt Nam” của Kim Bảng)


Tưởng bao nhiêu đây đã quá đủ để thấy quả thật “Nước mắt Cá sấu của John-Hà Nội rửa sạch tội bán đứng miền Nam cho Cộng sản của Henry Kissinger”.


(22/5/2016)


No comments: